[CR] [Review ภาพยนตร์] : Big Eyes (United States , 2014) ติสท์ลวงตา



Big Eyes (2014) : ติสท์ลวงตา , Directed by Tim Burton
.
ผลงานกำกับของ Tim Burton ชายผู้มีสีสันและความขี้เล่นเป็นเอกลักษณ์ ในปี 2014 เค้ากลับมากำกับภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องอัตชีวประวัติของ Margaret (รับบทโดย Amy Adams) จิตรกรอัจฉริยะนักวาดรูปที่มีลายเส้นอันโดดเด่น คือการวาดภาพเด็กตากลมโต และ Walter Keane (รับบทโดย Christoph Waltz) เซลล์แมนสมองไว ที่พบรักและแต่งงานกันอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อภาพวาดของ Margaret เริ่มเป็นที่สนใจและขายดีอย่างเทน้ำเทท่า ด้วยความลื่นไหลของ Walter จึงอ้างว่ารูปทั้งหมดนั้นเป็นฝีมือการวาดของเขา และทำให้ Margaret จำใจยอมรับให้ปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ . .
.
Big Eyes ยังคงมีสไตล์และลวดลายของ Tim Burton อยู่เสมอ การวางตัวให้เป็นเพียงงานตามมาตรฐานธรรมดา ที่ไม่ได้ลงลึกหรือหนักหน่วงอะไรมากมาย ที่จะกลายเป็นงานอาร์ทจ๋า หรือดราม่าเข้มข้น แต่กลับทำให้ในทุกภาคส่วนสมดุล และไม่ขาดตกบกพร่องลดหลั่นลงมาจากมาตรฐานใดๆทั้งสิ้น . . อีกทั้งการกำกับภาพก็เป็นที่โดดเด่น และสวยบาดใจอีกด้วย รวมถึงการแสดงของตัวเอกทั้งสองคนอย่าง Amy Adams ที่ต้องคอยเล่นบทปกปิดความรู้สึกไม่ถูกต้องในใจ ที่แสดงผ่านทางสีหน้าและแววตาเสมอ ก่อนที่จะเหลืออดกับทุกๆสิ่งจนหันกลับมาเอาคืนซะบ้าง กับ Walter Keane ในสไตล์เดียวกัน ที่ต้องเป็นเซลล์แมนลูกเล่นเยอะ และทำให้เชื่อจนเกลี่ยกล่อมคนดูไปด้วยซะอยู่หมัด ก่อนที่จะอัดอั้นตั้นใจและหาทางออกไม่เจอในวาระสุดท้าย
.
โดยรวม Big Eyes ก็ยังคงรักษามาตรฐานของผู้กำกับ Tim Burton ไว้ได้ อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง และไม่ได้ถูกวางตัวให้กลายเป็นงานท็อปฟอร์มของแกแต่อย่างใด ตัวหนังจึงให้ความรู้สึกเพลิดเพลินตลอดทั้งเรื่องกับคนดูอย่างน่าพึงพอใจ

ผู้เขียน C. Non

Movie Insurgent & เด็กรักหนัง


ชื่อสินค้า:   Big Eyes
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่