สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
มาต่อค่ะ
หลังจากได้รับจดหมายจากบริษัทว่า จะขอริบมัดจำเพราะไม่ไปรับสินค้า ดิฉันก้อยังไม่วายโทรไปอีก (อยากได้จัดดด) บอกว่างั้นเด๋วเข้าไปเอาเอง ติดตั้งเองก้อได้ เอ้าาหรือไม่พี่ช่วยเอาสินค้ามาส่งวันนี้เลยได้มั้ย จะรอรับ ถามไปถามมาโอนไปมา ล้านแปดดดด ไม่มีของงงงงงค่าาาาา ให้รอออออออ
ดิฉันก้อเริ่มเครียดสิคะ สงสัยงานนี้โดนโกงแน่แล้วววว ชีวิ้ตตตตอะไรจะเจอแจ็คพ็อต ซื้อของงานแฟร์ครั้งแรกในชีวิตก้อโดนเลยยยย ไปปรึกษาเพื่อนๆที่บริษัทที่เป็นทนายความเค้าเลยแนะนำให้ส่ง จม กลับไปว่าเราขอยกเลิกสัญญา เนื่องจากทางบริษัทไม่สามารถส่งของให้ได้ตามกำหนด เราก็เลยส่งจดหมายไป พร้อมหวังเล็กๆ ว่าบริษัทจะติดต่อกลับมาหลังจากนั้นก็รวบรวมเอกสารทั้งหมด แล้วไปยื่นที่ สคบ. ค่ะ
ยอมรับค่ะ ว่าสภาพจิตใจ ทั้งโมโห ทั้งโกรธ ทั้งว่าตัวเองว่า ทามมมมมัยชั้นโง่แบบนี้ อยากได้ของแบบหน้ามืดตามัวรึเปล่า โดนหลอกซ้ำซากยังไม่เข็ดดด
พอไปถึงสคบ ก็ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริงนะคะ จนท รับเรื่องแล้วก้อบอกให้รอนัดมาไกล่เกลี่ย พร้อมทั้งให้คำแนะนำมามากมายว่า มีเรื่องแบบนี้เยอะมากก วันหลังต้องระวังให้ดี คล้ายๆพวกไปซื้อทัวร์ แล้วไม่ได้ไปตามงานแบบนี้มีมากมาย พวกเราๆต้องช่วยกันระมัดระวัง จนทรับฟังดีมากเลยค่ะ แต่ก็ต้องทำใจนะกับระบบราชการอาจจะช้านิดนึง บลา บลาๆๆ ก็เดินออกมาด้วยความรู้สึกว่าชั้นมีที่พึ่งละ
6 เดือนต่อมา...
ถึงวันนัดไกล่เกลี่ยที่ สคบ ทางบริษัทส่งทนายความมาคุยค่ะ ต่างฝ่ายต่างชี้แจงอ่ะนะ เหตุผลใครเหตุผลมัน เราก็อยากให้เรื่องมันจบอ่ะนะ สุดท้าย จนท ถามทนายง่ายๆว่า ถ้าลูกค้าขอรับสินค้าตอนนี้มีให้มั้ย ทนายบอกขอเช็คก่อน แล้วกลับเข้ามาแจ้งพร้อมกับบอกว่า ต้องรอครับ จนทถามว่าแล้วเมื่อไรล่ะ ทนายก้อตอบไม่ได้ค่าาา
ยอมรับว่ายิ่งฟังคำแก้ตัวยิ่งโมโหอ่ะ เพราะเป็นหนังม้วนเดียวกะที่ตอบเราเป็นทอดๆๆ เลย เราเลยแจ้งจนท ว่าถ้างั้น ส่วนตัวขอแค่เงินมัดจำคืนก้อพอใจละ หายกันไปอีกพักนึง ทางทนายบอกว่าจะคืนให้ครึ่งหนึ่งคือ 9000 บาท ฟังแล้วซึ้งงงงงมั้ยคะ พี่น้อง เรานี่แทบอยากลุกจากห้องไกล่เกลี่ย เลยย ตกลงความผิดชั้นใช่มั้ยเนี่ย ที่เอาเงินมาให้คุณหมุนฟรีๆๆแถมยังโดน ลดต้นลดดอกอีก
ดิฉันเลยขออธิบายต่อหน้า จนท และ ทนายความตรงๆ ว่า การที่ดิฉันมาแจ้งที่ สคบ นี่ เพราะ คิดว่าความยุตืธรรมยังมีอยู่ในโลกนี้ ซื้อของได้ของ มัดจำไปไม่มีของก็คืนเงิน ไม่ใช่ว่า ไม่มีของคืนเงินครึ่งนึง ถ้าบริษัท คุณไปทำกับลูกค้า 1 คน เป็นเงินเท่าไหร่ 10 คน เป็นเงินเท่าไหร่ 100 คน 1000 คน เป็นเงินเท่าไหร่ คุณจะพูดว่าไม่มีของ แล้วยึดเงินมัดจำทุกคน คุณไปออกบูธคนมาจอง เงินร้อย เงินพัน คนอาจจะไม่อยากเสียเวลามาตามทวง แต่คุณได้เงินไปเท่าไหร่แล้วววว มันจะเสียถึงระบบเศรษฐกิจของประเทศ ดิฉันยอมเสียงาน เสียเงิน เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายวิ่งขึ้นลง กรุงเทพ แต่จะขอเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเอง และ สังคมบ้างค่ะ อาจจะมีคนที่โดนแบบดิฉัน แต่ไม่อยากเสียเวลา ก้อได้ค่ะ
สรุปออกมาก้อตกลงกันไม่ได้จนถึงปัจจุบันนี้ 1 ปีแล้ว ทนายที่ว่าจะติดต่อกลับมาก้อหายเงียบ คงได้แต่ต้องรอคำสั่งฟ้องศาลจากทางสคบค่ะ ทางสคบก้อแจ้งว่าต้องรอตามคิวค่ะ เข้าใจค่ะ ระบบราชการมันต้องใช้เวลา
อยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ให้กับเพื่อนๆที่เจอเหตุการณ์คล้ายๆๆกัน ให้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของตัวเอง การค้าขายบ้านเราจะได้น่าเชื่อถือขึ้น ไหนๆก้อจะเข้าสู่อาเซียน แล้ววว (เกี่ยวมั้ย555)
และอยากจะขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยว่า ดิฉันจะมีโอกาสได้เงินคืนมั้ย
รึต้องไปบนบานที่ไหนดี 5555
ทุกวันนี้ไม่กล้าเงยหน้ามองเพดาน กลัวช้ำใจ จะไก้ผูกเชือก แทน ติดแชนเดอเลีย


หลังจากได้รับจดหมายจากบริษัทว่า จะขอริบมัดจำเพราะไม่ไปรับสินค้า ดิฉันก้อยังไม่วายโทรไปอีก (อยากได้จัดดด) บอกว่างั้นเด๋วเข้าไปเอาเอง ติดตั้งเองก้อได้ เอ้าาหรือไม่พี่ช่วยเอาสินค้ามาส่งวันนี้เลยได้มั้ย จะรอรับ ถามไปถามมาโอนไปมา ล้านแปดดดด ไม่มีของงงงงงค่าาาาา ให้รอออออออ
ดิฉันก้อเริ่มเครียดสิคะ สงสัยงานนี้โดนโกงแน่แล้วววว ชีวิ้ตตตตอะไรจะเจอแจ็คพ็อต ซื้อของงานแฟร์ครั้งแรกในชีวิตก้อโดนเลยยยย ไปปรึกษาเพื่อนๆที่บริษัทที่เป็นทนายความเค้าเลยแนะนำให้ส่ง จม กลับไปว่าเราขอยกเลิกสัญญา เนื่องจากทางบริษัทไม่สามารถส่งของให้ได้ตามกำหนด เราก็เลยส่งจดหมายไป พร้อมหวังเล็กๆ ว่าบริษัทจะติดต่อกลับมาหลังจากนั้นก็รวบรวมเอกสารทั้งหมด แล้วไปยื่นที่ สคบ. ค่ะ
ยอมรับค่ะ ว่าสภาพจิตใจ ทั้งโมโห ทั้งโกรธ ทั้งว่าตัวเองว่า ทามมมมมัยชั้นโง่แบบนี้ อยากได้ของแบบหน้ามืดตามัวรึเปล่า โดนหลอกซ้ำซากยังไม่เข็ดดด
พอไปถึงสคบ ก็ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริงนะคะ จนท รับเรื่องแล้วก้อบอกให้รอนัดมาไกล่เกลี่ย พร้อมทั้งให้คำแนะนำมามากมายว่า มีเรื่องแบบนี้เยอะมากก วันหลังต้องระวังให้ดี คล้ายๆพวกไปซื้อทัวร์ แล้วไม่ได้ไปตามงานแบบนี้มีมากมาย พวกเราๆต้องช่วยกันระมัดระวัง จนทรับฟังดีมากเลยค่ะ แต่ก็ต้องทำใจนะกับระบบราชการอาจจะช้านิดนึง บลา บลาๆๆ ก็เดินออกมาด้วยความรู้สึกว่าชั้นมีที่พึ่งละ

6 เดือนต่อมา...
ถึงวันนัดไกล่เกลี่ยที่ สคบ ทางบริษัทส่งทนายความมาคุยค่ะ ต่างฝ่ายต่างชี้แจงอ่ะนะ เหตุผลใครเหตุผลมัน เราก็อยากให้เรื่องมันจบอ่ะนะ สุดท้าย จนท ถามทนายง่ายๆว่า ถ้าลูกค้าขอรับสินค้าตอนนี้มีให้มั้ย ทนายบอกขอเช็คก่อน แล้วกลับเข้ามาแจ้งพร้อมกับบอกว่า ต้องรอครับ จนทถามว่าแล้วเมื่อไรล่ะ ทนายก้อตอบไม่ได้ค่าาา
ยอมรับว่ายิ่งฟังคำแก้ตัวยิ่งโมโหอ่ะ เพราะเป็นหนังม้วนเดียวกะที่ตอบเราเป็นทอดๆๆ เลย เราเลยแจ้งจนท ว่าถ้างั้น ส่วนตัวขอแค่เงินมัดจำคืนก้อพอใจละ หายกันไปอีกพักนึง ทางทนายบอกว่าจะคืนให้ครึ่งหนึ่งคือ 9000 บาท ฟังแล้วซึ้งงงงงมั้ยคะ พี่น้อง เรานี่แทบอยากลุกจากห้องไกล่เกลี่ย เลยย ตกลงความผิดชั้นใช่มั้ยเนี่ย ที่เอาเงินมาให้คุณหมุนฟรีๆๆแถมยังโดน ลดต้นลดดอกอีก

ดิฉันเลยขออธิบายต่อหน้า จนท และ ทนายความตรงๆ ว่า การที่ดิฉันมาแจ้งที่ สคบ นี่ เพราะ คิดว่าความยุตืธรรมยังมีอยู่ในโลกนี้ ซื้อของได้ของ มัดจำไปไม่มีของก็คืนเงิน ไม่ใช่ว่า ไม่มีของคืนเงินครึ่งนึง ถ้าบริษัท คุณไปทำกับลูกค้า 1 คน เป็นเงินเท่าไหร่ 10 คน เป็นเงินเท่าไหร่ 100 คน 1000 คน เป็นเงินเท่าไหร่ คุณจะพูดว่าไม่มีของ แล้วยึดเงินมัดจำทุกคน คุณไปออกบูธคนมาจอง เงินร้อย เงินพัน คนอาจจะไม่อยากเสียเวลามาตามทวง แต่คุณได้เงินไปเท่าไหร่แล้วววว มันจะเสียถึงระบบเศรษฐกิจของประเทศ ดิฉันยอมเสียงาน เสียเงิน เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายวิ่งขึ้นลง กรุงเทพ แต่จะขอเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเอง และ สังคมบ้างค่ะ อาจจะมีคนที่โดนแบบดิฉัน แต่ไม่อยากเสียเวลา ก้อได้ค่ะ
สรุปออกมาก้อตกลงกันไม่ได้จนถึงปัจจุบันนี้ 1 ปีแล้ว ทนายที่ว่าจะติดต่อกลับมาก้อหายเงียบ คงได้แต่ต้องรอคำสั่งฟ้องศาลจากทางสคบค่ะ ทางสคบก้อแจ้งว่าต้องรอตามคิวค่ะ เข้าใจค่ะ ระบบราชการมันต้องใช้เวลา
อยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ให้กับเพื่อนๆที่เจอเหตุการณ์คล้ายๆๆกัน ให้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของตัวเอง การค้าขายบ้านเราจะได้น่าเชื่อถือขึ้น ไหนๆก้อจะเข้าสู่อาเซียน แล้ววว (เกี่ยวมั้ย555)
และอยากจะขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยว่า ดิฉันจะมีโอกาสได้เงินคืนมั้ย

ทุกวันนี้ไม่กล้าเงยหน้ามองเพดาน กลัวช้ำใจ จะไก้ผูกเชือก แทน ติดแชนเดอเลีย




แสดงความคิดเห็น
ซื้อโคมไฟ แชนเดอร์เลีย งานบ้านและสวนแฟร์กับบริษัท โดโมเท็กแล้วโดนโกงทำไงดี ช่วยด้วยยยยย
เหตุการณ์คือ ไปเดินเที่ยวงานบ้านและสวนแฟร์ที่ไบเทค บางนาตามหาโคมไฟในฝัน เมื่อวันที่ 2 สค 57 แล้วโป้ะ เชะ เดินมาหลายปี หลายงาน มาเจอบูธบริษัทนี้เข้า อารมร์ว่าใช่เลย ถูกใจฉันเลย ตามหามานานนนน ประมาณนี้เลยยยย ชอบโคมไฟแชนเดอร์เลียของบริษัทนี้มากกกก เลยตกลงซื้อที่ราคา 36000 บาทโดยทางบริษัทแจ้งว่าจะนำสินค้าไปส่งพร้อมติดตั้งให้ที่บ้าน ในวันที่ 13 สค. เราก้อเลยรูดปรื้ด จ่ายมัดจำไป 18000 บาท นั่งรอนอนรอจนถึงวันนัด เช้า สาย บ่ายเย็น ก้อไม่มีใครติดต่อมา หายเงียบบบ เงิบบบสิคะดิฉันเลยโทรไปถามที่สำนักงานว่าตกลงพี่จะเข้ามาดึกเลยเหรอ ให้รออยู่พักใหญ่ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมา ก้อยังมองโลกในแง่ดีอยู๋ว่า ไม่มีไรมั้งง จนวันรุ่งขึ้น จนทโทรมาแจ้งว่า สินค้ายังมาไม่ถึงนะคะ รอเรือเข้าอยู่ค่ะ น่าจะได้ประมาณสิ้นเดือนค่ะ เราก้อถามไปว่า อ้าววว ตอนซื้อ บอกมีของเลย แต่ไม่มีคนงาน คิวติดตั้งว่าง 13 สค. ไม่ใช่เหรอ ยังไงกัน น้องเค้าพูดคำเดียวไม่ทราบค่ะ แล้วก้อวางไป เป้นไงคะเรื่มมี กลิ่น ตุ ตุ มั้ย
ระหว่างนี้ ดิฉันก้อโทรเข้าไปสอบถาม แบบสองสามวันโทรไปที คำตอบเหมือนเดิม ไม่ทราบค่ะ จนถึงวันนัด ก้อบอกว่ายังไม่มาค่ะ เอาแล้วไง ทีนี้ ชั้นก้อเริ่มเครียดสิคะ ตกลงว่าได้หรือไม่ได้เนี่ย เลยตัดสินใจบุก เอ้ย เข้าไปที่บริษัท ไปสอบถามว่ายังไงแน่ เข้าไปถึงเริ่ม สติแตกค่ะ มีโคมไฟแขวนอยู่ไม่กี่อัน พรมเก่า ๆวางอยู่ เหมือนกำลังจะปิดกิจการ สอบถามจนท (ปรากฎว่าเป็นน้องสาวเจ้าของ) บอกว่ากำลังปรับปรุงกิจการอยู่ค่าาาา เลยถามถึงโคมไฟ บอกถ้าอันที่สั่งไม่มาซะที ขอเปลี่ยนอันใหม่ได้มั้ย เค้าตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ที่เห็นๆอย็มีคนจองแล้วทุกอัน ท่าน นายพล มั่ง คุณหญิงคุณนายมั่ง นายตำรวจใหญ่ๆโตๆบ้าง ติดชื่อไว้เลยค่าา ฮ้าาาา มันไม่มีเหลือสักอันเลยเหรอออ เอาไงดี แกก็บอกว่ารอไปก่อน ไอ้เราก้อกลัวเลยเอาใบจองมาให้แกดู เพราะเห็นเขียนว่าถ้าไม่มารับของภายใน 30 วัน จะโดนริบเงินจอง (แปลกมั้ย) เพราะตามความเป็นจริงเค้าต้องไปส่งพร้อมติดตั้งให้เรา แกบอกว่าไม่เป็นไรค่าา ใจเย็นๆๆไม่มีปัญหา เราเลยบอกว่าถ้างั้นขอเงินมัดจำคืน ละกัน ของมาค่อยโทรมาบอก จะมาซื้อใหม่ เพราะชอบสินค้าตัวนี้มากๆๆอยู้แล้ว แกบอกใจเย็น ๆ ขออีกสองอาทิตย์ ได้ชัวร์ เราก้อด้วยความอยากได้ก้อเอานะ รอมาเดือนละ อีกครึ่งเดือนคงไม่เป็นไร ระหว่างนั้นเราก้อไปต่างประเทศแต่ฝากเรื่องกับโทรศัพท์ไว้ที่ลูกน้อง
พอกลับมาถึงนึกว่าจะได้เชยชม ปรากฎว่า ยังไม่ได้เลยค่าา เราเลยโทรไปขอความช่วยเหลือจากบริษํท บัตรเครดิตที่เรารูดปรื้ดดดไปนี่ล่ะ ว่า ยังไม่ได้สินค้าเลย ขอยกเลิกรายการค่าา เค้าก้อเลยช่วยประสานงานกับบริษัทนี้ให้ แต่ยกเลิกรายการไม่ได้เพราะเป็นเงินมัดจำ เอากะเค้าสิ หลังจากนั้น บริษัท โดโมเท็กก็ส่งจม ผ่านบริษัทบัตรเครดิต มาถึงดิชั้นค่าา ว่าขอริบมัดจำเพราะ ไม่ได้ไปรับสินค้า เป็นไงงงงงงงง งงง มั้ยคะ ทางบริษัทบัตรเครดิตก้อช่วยไม่ได้ละ แต่ก้อแนะนำมานะคะ ให้ไปที่สคบ . สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคค่ะ