ต้องอธิบายเบื้องต้นก่อนว่าดิฉันเป็นลูกค้ารายเดือนกับ AIS และได้ใช้สิทธิรับ AIS LAVA ซึ่งจะติดสัญญา 1 ปี จากนั้นดิฉันได้ไปซื้อเบอร์มงคลมาจากค่ายอื่นแล้วได้ดำเนินการย้ายค่ายมาเป็น AIS (ยังให้ความไว้วางใจอยู่) จากนั้นดิฉันจึงได้โทรไปสอบถามพนง. Callcenter ถึง 2 ท่านเพื่อความมั่นใจจะได้ไม่ต้องเสียเวลาดิฉันอธิบายถึงความต้องการของดิฉันอย่างละเอียดว่าดิฉันต้องการปิดเบอร์เก่าที่ใช้สิทธิรับ AIS LAVA แล้วใ้โอนตัวสัญญา AIS LAVA ไปในเบอร์ใหม่ที่กำลังย้ายค่ายอยู่สามารถดำเนินการได้มั้ยแล้วดิฉันต้องชำระเงินหรือเปล่า คำตอบของพนง.Callcenter ทั้ง 2 ท่านบอกว่า
สามารถดำเนินการได้และไม่ต้องชำระเงินใดดิฉันจึงขอคำแนะนำว่าต้องดำเนินการอย่างไรจากนั้นดิฉันก็ทำตามคำแนะนำจากพนง.Callcenter ทั้ง 2 ท่านโดยการเดินทางไปติดต่อที่ AIS Shop แต่ปรากฎว่าพนง.ที่ AIS Shop แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้ ถ้าจะปิดเบอร์จริงดิฉันต้องชำระเงิน 2,690 บาท ทาง AIS มีวิธีการที่สามารถช่วยเหลือดิฉันอย่างไรบ้างได้**ดิฉันไม่เข้าใจว่าทาง AIS มีการอบรมพนง.เกี่ยวกับข้อมูลมากน้อยเพียงใด เพราะบริษัทเดียวกันแต่กลับได้คำตอบไม่เหมือนกัน ถ้าไม่ชัดเจนในคำตอบควรขอเวลาศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนแล้วค่อยติดต่อกลับลูกค้าน่าจะดีกว่าไม่ใช้ให้คำตอบผิดๆกับลูกค้าไปมันก็ให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือต่อ AIS โดยตรง ดิฉันเสียทั้งเงินและเวลาในการเดินทางและที่สำคัญคือความไว้วางใจที่เคยมีให้ AIS มันไม่เหลือแล้ว
การให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องกับลูกค้า