2 วัน 1 คืน กับเส้นทางสู่น้ำตกโกรกอีดก



             น้ำตกโกรกอีดก เป็นอีกที่การเดินทางที่ไม่โหดเกินไปนัก ตั้งใจจะไปตั้งนานแล้ว เพิ่งลงตัวกันได้ในปีนี้ แต่ต้องรอนานหน่อยเพราะปีนี้ฝนน้อย คอยโทรเช็กกับเจ้าหน้าที่ตลอดว่ามีน้ำหรือยัง การเดินทางสู่น้ำตกโกรกอีดกเริ่มต้นที่ หน่วย ขญ.18 (เจ็ดคต) อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ต้องมีเจ้าหน้าที่นำด้วยนะครับ ถ้าไม่มีผมว่ามีหลงทางแน่ๆ หลังจากเตรียมสัมภาระเรียบร้อยแล้ว จุดเดินเท้าจะอยู่ห่างจากหน่วย ขญ.18 (เจ็ดคต) ประมาณ 15 กม. อาจจะเอารถไปเองหรือจ้างรถกระบะไปก็ได้ ไป-กลับ ราคา 800 บาท สภาพเส้นทางเป็นลูกรังอยู่บางช่วง ดูจากสภาพแล้วรถเก๋งก็ไปได้ ถ้าไม่คิดมากที่จะต้องจอดทิ้งไว้ช่วงที่เรานอนค้างคืนในป่า

              แผนการเดินทางก็คือวันแรกเดินเท้าไปยังจุดกางเต็นท์ระยะทางประมาณ 1.5  กม.ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากกางเต็นท์เสร็จแล้วค่อยเดินตัวเปล่าไปยังน้ำตก ระยะทางประมาณ 2.5  กม. ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง กินข้าวกลางวันที่นั่น ช่วงบ่ายเล่นน้ำ ถ่ายภาพ แล้วค่อยกลับถึงที่พักเย็นๆ วันรุ่งขึ้นจะเดินไปยังน้ำตกอีกครั้ง เก็บตกภาพอีกครั้ง แล้วค่อยกลับมากินอาหารกลางวันที่แค้มป์ ช่วงบ่ายค่อยเดินทางกลับ  

             ต้องขอออกตัวไว้ก่อนครับว่าบทความนี้อาจจะไม่ได้มีข้อมูลรายละเอียดที่ครบถ้วนสักเท่าไหร่ เพียงแค่อยากจะให้เห็นภาพรวมของการเดินทางและภาพของน้ำตก ณ  วันที่ 15-16 สิงหาคม 2558 ครับ

จุดเริ่มต้นเดินเท้าและสภาพทางช่วงแรกๆ







ระหว่างทางพบเห็ดเชมเปญและดอกไม้เล็กๆขึ้นอยู่ทั่วไป  


































แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่