เตือนภัย! การหลอกขายประกันรถยนต์ โดยโทรมาแอบอ้างว่าติดต่อมาจาก Honda สำนักงานใหญ่

ตามหัวข้อเลยค่ะ จะมาเตือนภัย! การหลอกขายประกันรถยนต์ โดยแอบอ้างว่าติดต่อมาจาก Honda สำนักงานใหญ่

ปัจจุบันใช้รถยนต์ HONDA JAZZอยู่
วันนึงมีโทรศัพท์เข้ามา (02-1199-××1) อ้างว่า โทรมาจาก Honda สำนักงานใหญ่
ทำทีสอบถามว่า ใช้รถJazzอยู่ ทะเบียน xxxx นี้ใช่มั๊ย โดยแจ้งเรื่องการต่อประกันและ พรบ.ของปีถัดไป  เสนอให้ซื้อประกัน... บลาๆๆ.. ลดเบี้ยลง30% สามารถผ่อนได้...บลาๆ...
พร้อมทั้งถามว่า ตกลงจะให้จัดส่งเอกสารกรมธรรม์ ตามที่อยู่....เลยนะคะ ทางจขกท.ปฏิเสธไป บอกว่าขอคิดดูก่อน และวางสายไป

จขกท.เลยคุยกะแฟนเรื่องนี้ แฟนตอบมาซะหงายเลยว่า "เธอโดนหลอกแล้วแหละ 5555555555" เค้าล้อเล่น  

สรุปแล้ว โบรกเกอร์ที่โทรมา ไม่ได้มาจาก Honda สำนักงานใหญ่นะคะ
แต่เป็นของ บริษัทTQM (ซื่อสัตย์ ยุติธรรม บริการเยี่ยม)
จขกท. ไม่แน่ใจว่าเป็นนโยบายบริษัท หรือ เป็นการกระทำเฉพาะบุคคลนะคะ

**** การขายประกัน ไม่ใช่เรื่องผิด แต่การหลอกลวง แอบอ้างชื่อ เพื่อให้เข้าใจผิด เพื่อหลอกเอาความไว้วางใจ เป็นสิ่งที่ไม่สมควรนะคะ ****  

จขกท. ได้ติดต่อไปทาง Honda Careแล้ว และทาง Honda ยืนยันว่าทางบริษัท ไม่มีการโทรไปหาลูกค้าอย่างแน่นอน
ถ้าจะมีการแจ้ง จะเป็นการแจ้งทางจดหมาย
ทางHondaเอง ก็ยอมรับว่ามีคนโดนแบบนี้อยู่บ่อยๆ
และจขกท. สงสัยว่า ใครเป็นคนปล่อยข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์ ชื่อเจ้าของรถยนต์ รุ่น สี ทะเบียน รวมถึงที่อยู่ เลยถามทาง Hondaไป
ได้ใจความว่า ข้อมูลเรื่องประกันภัยของทุกคนจะไปกองอยู่ที่ คปภ. (คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย)
ทางHonda จึงแนะนำว่าให้ร้องเรียน คปภ. พร้อมให้เบอร์สาย ด่วนมา 1186.  


จขกท.โทรไป 1186. แต่เค้าไม่รับร้องเรียนทางโทรศัพท์ โดยสามารถร้องเรียนได้ด้วยตัวเอง / เว็บไซต์ / จดหมาย
จขกท. ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ไปแล้ว ก็ไม่ทราบว่าเรื่องจะไปถึงไหน  


จขกท. โทรไปแจ้งทาง TQM(ซื่อสัตย์ ยุติธรรม บริการเยี่ยม)แล้ว ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้
Call center แจ้งว่าจะประสานงาน ส่งเรื่องให้ฝ่ายขายทราบ  


ตอนนี้ก็จบแค่นี้แหละค่ะ  


ที่จริงเรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ในกระทู้พันทิปเองก็มีมาตลอด รวมถึงในคลับคนใช้รถHonda ก็มีคนโดน มีการเตือนกันอยู่นะคะ
จขกท.ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรแบบนี้มาก่อน จนมาเจอกับตัว แล้วก็วางใจคิดว่าHondaโทรมาจริงๆ เพราะเค้าทำทีว่า มีข้อมูลเราครบทุกอย่าง ทำให้เราอาจจะไม่เอะใจ  
อีกเรื่องที่จขกท.รู้สึกแย่ คือ ทำไมข้อมูลส่วนตัวของเรา ถึงไปอยู่ในมือใครก็ไม่รู้ เดี๋ยวนี้เค้าไม่มีนโยบายความเป็นส่วนตัว หรือการรักษาข้อมูลส่วนตัวระหว่างลูกค้ากับบริษัทแล้วหรอคะ? จขกท.ไม่ทราบหลักการ/กฎหมายเรื่องพวกนี้จริงๆ
แล้วทำไม Honda เอง โดนแอบอ้างขนาดนี้ ถึงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เลยค่ะ

ปล. : ใครใช้สมาร์ทโฟน app whoscall อาจช่วยท่านได้
ปล.2 : ไม่ทราบว่ารถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ โดนเหมือนกันรึเปล่า หรือ มีวิธีหลอกล่อยังไง แชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ

-----------------------------------------------
เพิ่มเติมค่ะ

คิดว่าตัวบ.TQMเอง ทราบเรื่องดีนะคะ
เพราะตอนโทรไปแจ้งที่ call center TQM
call center ถามเพียงชื่อ นามสกุล
เค้ารู้ทันทีเลยว่า มีพนักงานโทรมาหาวันไหน เวลาไหน กี่รอบ
แสดงว่าทุกอย่างถูกบันทึกในระบบตั้งแต่แรกแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่