ติดตั้งอินเตอร์เน็ต 3bb ไม่เคยใช้ค่ายนี้มาก่อน
ก็ไปติดต่อเพื่อนจะมาติดตั้ง พนักงานก็โอเคร บอกพรุ่งนี้ให้ช่างไปติดตั้งให้เลย ผมก็ดีใจ (ไวดีจัง) มาถึงวันติดตั้ง ช่างก็มาเดินสายทำให้เรียบร้อย พร้อมบอกว่าไฟขึ้นครบก็สามารถใช้งานได้เลย พอไฟขึ้นครบผมก็ลองใช้อินเตอร์เน็ต (และดีใจมากที่มีเน็ตใช้ซะที่) และเหตุการณ์ก็เริ่มเกิดขึ้น ผมก็เข้าเว็บธรรมดาตามภาษา รู้สึกว่าทำไมเน็ตมันช้าๆ ก็เลยเข้าไปเช็ค speed net ในเว็บไซต์ ปรากฏว่าอินเตอร์เน็ตวิ่งแค่ 0.33 Mb คือถ้ามันวิ่งสัก 5-7 Mb ผมจะไม่ตกใจอาจจะเป็นที่สัญญาณ แต่นี้วิ่ง0.33Mb แมร่งยังไม่ถึง 1Mbเลย ลงไปหาช่างก็ขับรถหายไปแล้วไม่รอดูอาการอะไรเลย (ผิดกับค่ายอื่นนะครับ) ผมเลยโทรหา 1530 พนักงานก็บอกตัวสายอาจมีสัญญาณต่ำ จะให้ช่างเข้ามาดูให้ ผ่านไปสองวัน ช่างก็โทรมาหา คือเป็นคนล่ะชดกับครั้งที่มาติดตั้ง มาเช็คนู้นนี้นั้น และช่างก็บอกว่าเป็นที่ตอนติดตั้ง ผู้รับเหมาอาจจะทำให้ไม่ดี ผมก็บอก(ครับ รีบแก้ไขให้ผมด่วนๆเลย เพราะมีงานที่ต้องส่งให้ลูกค้าจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต ด่วนๆเลยครับ) ช่างก็โยนความผิดให้ผู้รับเหมาที่มาติดตั้ง
(คือผมสงสัยตรงที่ ตอนที่เค้ามาติดตั้งทำไมไม่มาพร้อมกันเลย ติดตั้งพร้อมเช็คสัญญาณให้ลูกค้าไปเลย พวกมืงจะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาหลายที)และนั้นหล่ะครับ งานก็เสียลูกค้าก็หาย เจริญล่ะครับ เงินก็จ่ายก่อนจะใช้งาน และวันนี้ผมก็ไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะไม่ได้ทำมาหา-อะไรเลย (โทรไป 1530 ก็บอกแค่ว่าทางเราจะประสานงานช่างให้เร็วที่สุด) แต่แมร่งบอกไม่ได้จะมาวันไหน ผมไม่ได้โทษน้องพนักงานรับโทรศัพท์นะ ผมโทษระบบการทำงานของบริษัท 3bb วางงานกันแย่มาก และผมพูดเลยว่าไม่ได้เป็นที่ผมคนเดียวหลอกที่เจอปัญหา เรื่องแก้ไขล่าช้า
ปล. ดูชาวบ้านเค้าบ้างนะครับ รถคันหนึ่งนั่งได้หลายคนครับ ไม่ใช่ว่ามาที่ล่ะคน ที่ล่ะรอบ เชื่อผมถ้าไม่อยากเหนื่อยที่ต้องมาหลายรอบ มืงนัดกันเลยที่เดียวเอาชัวๆมากันให้ครบเลย ช่าง หน่อยติดตั้งเดินสาย คนเช็คสัญญาณ มืงจะได้ไม่ต้องมาแก้ไขทีหลัง (ขอโทษด้วยนะครับพี่พูดหยาบๆออกไป แต่อยากให้อะไรหลายๆอย่างพัฒนาครับ)
เน็ต 3bb แล้วจนวันก็ยังไม่สามารถใช้งานได้เลย
ก็ไปติดต่อเพื่อนจะมาติดตั้ง พนักงานก็โอเคร บอกพรุ่งนี้ให้ช่างไปติดตั้งให้เลย ผมก็ดีใจ (ไวดีจัง) มาถึงวันติดตั้ง ช่างก็มาเดินสายทำให้เรียบร้อย พร้อมบอกว่าไฟขึ้นครบก็สามารถใช้งานได้เลย พอไฟขึ้นครบผมก็ลองใช้อินเตอร์เน็ต (และดีใจมากที่มีเน็ตใช้ซะที่) และเหตุการณ์ก็เริ่มเกิดขึ้น ผมก็เข้าเว็บธรรมดาตามภาษา รู้สึกว่าทำไมเน็ตมันช้าๆ ก็เลยเข้าไปเช็ค speed net ในเว็บไซต์ ปรากฏว่าอินเตอร์เน็ตวิ่งแค่ 0.33 Mb คือถ้ามันวิ่งสัก 5-7 Mb ผมจะไม่ตกใจอาจจะเป็นที่สัญญาณ แต่นี้วิ่ง0.33Mb แมร่งยังไม่ถึง 1Mbเลย ลงไปหาช่างก็ขับรถหายไปแล้วไม่รอดูอาการอะไรเลย (ผิดกับค่ายอื่นนะครับ) ผมเลยโทรหา 1530 พนักงานก็บอกตัวสายอาจมีสัญญาณต่ำ จะให้ช่างเข้ามาดูให้ ผ่านไปสองวัน ช่างก็โทรมาหา คือเป็นคนล่ะชดกับครั้งที่มาติดตั้ง มาเช็คนู้นนี้นั้น และช่างก็บอกว่าเป็นที่ตอนติดตั้ง ผู้รับเหมาอาจจะทำให้ไม่ดี ผมก็บอก(ครับ รีบแก้ไขให้ผมด่วนๆเลย เพราะมีงานที่ต้องส่งให้ลูกค้าจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต ด่วนๆเลยครับ) ช่างก็โยนความผิดให้ผู้รับเหมาที่มาติดตั้ง
(คือผมสงสัยตรงที่ ตอนที่เค้ามาติดตั้งทำไมไม่มาพร้อมกันเลย ติดตั้งพร้อมเช็คสัญญาณให้ลูกค้าไปเลย พวกมืงจะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาหลายที)และนั้นหล่ะครับ งานก็เสียลูกค้าก็หาย เจริญล่ะครับ เงินก็จ่ายก่อนจะใช้งาน และวันนี้ผมก็ไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะไม่ได้ทำมาหา-อะไรเลย (โทรไป 1530 ก็บอกแค่ว่าทางเราจะประสานงานช่างให้เร็วที่สุด) แต่แมร่งบอกไม่ได้จะมาวันไหน ผมไม่ได้โทษน้องพนักงานรับโทรศัพท์นะ ผมโทษระบบการทำงานของบริษัท 3bb วางงานกันแย่มาก และผมพูดเลยว่าไม่ได้เป็นที่ผมคนเดียวหลอกที่เจอปัญหา เรื่องแก้ไขล่าช้า
ปล. ดูชาวบ้านเค้าบ้างนะครับ รถคันหนึ่งนั่งได้หลายคนครับ ไม่ใช่ว่ามาที่ล่ะคน ที่ล่ะรอบ เชื่อผมถ้าไม่อยากเหนื่อยที่ต้องมาหลายรอบ มืงนัดกันเลยที่เดียวเอาชัวๆมากันให้ครบเลย ช่าง หน่อยติดตั้งเดินสาย คนเช็คสัญญาณ มืงจะได้ไม่ต้องมาแก้ไขทีหลัง (ขอโทษด้วยนะครับพี่พูดหยาบๆออกไป แต่อยากให้อะไรหลายๆอย่างพัฒนาครับ)