มีปัญหาเรื่องการไม่ได้รับบริการตามที่จนท True Shop สาขาพารากอน แจ้ง

จากวันที่ 1 สิงหาคม จนถึงวันนี้ 21 สิงหาคม หลังเซนต์สัญญาใหม่ แต่ไม่ได้รับบริการตามที่ได้รับจาก จนท สาขา พารากอน
ติดตามเรื่องราวด้วยตนเองผ่าน True shop มา 4 ครั้ง โทรหา CC มาหลายรอบ แต่เรื่องยังไม่ได้รับการแก้ไข


ปัญหานี้คือ จนท ทรู พารากอน ไม่ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง !!!

เรื่องยาวนิดนะคะ

ปัจจุบัน   เรามีเบอร์มือถือ 0xx xxxxxxx ผูกติดกับ True vision มานานหลายปี แล้ว  โดยจ่ายรายเดือน 191.53 ++  ชื่อคุณพ่อบ้าน

ในขณะเดียวกัน ก็มีเบอร์บ้าน 02 yyyyyyy  ผูกติดกับสัญญา Hi speed internet โดยจ่ายรายเดือน 620.06    ชิ่อเราเอง

เท่ากับรวมมีค่าใช้จ่ายรายเดือน 811.59    ( หากรวมค่าโทรศัพท์พื้นฐาน อีก 107 บาท รวมเป็น 918.59)

___________________________________________________

ด้วยความที่เห็น package ใหม่ๆ ใช้บริการ 3 รายการ ได้สิทธิประโยชน์อันมากมาย โดยเฉพาะ เรื่องปัญหา โทรศัพท์พื้นฐาน ที่จะได้ยกเลิก
เพราะเบอร์ดังกล่าว เป็นเบอร์ที่คั่นอยู่ใน องค์กรหนึ่ง ซึ่งทุกวันนี้ ต้องถอดสายทิ้ง เพราะต้องคอยตอบคำถาม ตารางเวลาสายการบินตลอด !!!*
อันนี้ จ่าย 107 บาทมาตลอด แต่ไม่เคยต่อเข้ากับเครื่องโทรศัพท์เลย

วันที่ 1 สิงหาคม 2558 จึงตัดสินใจไป True shop สาขาพารากอน  ช่วงเที่ยง เพราะเวลานั้น นั่งรอลูกเรียนหนังสือที่สยามค่ะ จริงๆแถวบ้านมี True shop
ได้มีการสอบถาม จนท ที่รับเรื่อง ว่าต้องการเปลี่ยนแพคเกจ ทาง shop เช็คก็แจ้งว่า ด้วยเหตุที่ตั้งของบ้าน ไม่มี Cable ค่ะ ไม่สามารถเปลี่ยนแพคเกจเป็น แบบ net + มือถือ + True vision ได้  
มีการพูดคุยกันว่า อยากลดค่าใช้จ่าาย จึงเกิดการแนะนำว่า เปลี่ยนมาเป้น สุข คุณ สอง คือ Net + True vision โดยมีการนำเสนอ 2 iราคา คือ 699 กับ 799
ดิฉันเลือก 699 เพราะมีเบอร์ True อยู่แล้ว ไม่ต้องการใช้เพิ่ม อีกทั้ง ประโยชน์จากค่าโทรบ้านฟรี ก็ไม่ได้ใช้ เบอร์บ้าน ด้วยเหตุผล ถอดสายทิ้ง*
ซึ่งหากเลือกแบบนี้ ภายหลัง ดิฉันสามารถยกเลิกสัญญา True vision ท ี่ผูกติดกับเบอร์มิอถือ ได้ แล้ว ทำให้ ค่าใช้จ่ายโดยรวม ลงมาเหลือ แค่ 699+ ค่าโทร
ซึ่งจะมีผลให้ค่าใช้จ่ายโดยรวม ลงมาอยู่ไม่เกิน 700 กว่าบาท  ก็เลยตกลงใจ
อย่างไรก็ตาม ก่อนเปลี่ยน ดิฉันถาม จนท ว่า เปลี่ยนแล้ว มีผลต่อการดูช่องรายการการ์ตูนหรือไม่ เพราะการติด True vision คนดูหลัก คือ เด็กๆที่บ้าน
นี่คือสาเหตุที่ไม่ซื้อจานดำ หรือ กล่องยี่ห้อ อื่น เพราะเด็กๆชอบช่องการ์ตูนดังกล่าว จึงเป็นเหตุผลที่ไม่เคยเปลี่ยนแพคเกจอะไรเลย !!!!  


จนท ก็แจ้งว่า "ดูได้เหมือนเดิม" มีช่องเพิ่มขึ้นด้วย  และ ย้ำว่า สัญญา 12 เดือนนะครับ ห้ามยกเลิก

ดังนั้น เมื่อได้รับการยืนยัน ว่า ช่องที่คาดหวัง คือ การ์ตูนเหมือนเดิม แล้วตอบโจทย์ตนเองที่จะลดค่าใช้จ่ายลง

พอเซ็นต์สัญญาเสร็จกลับบ้าน รอช่างมาติดตั้ง
วันที่ 6 สค ปัญหาเกิดขึ้นทันที

เด็กๆในบ้านไม่สามารถดูช่องการ์ตูนได้ มีเพียงช่องเดียว ซึ่งเป้นการ์ตูนเด็กโต เด็กเล็กดูไม่ได้  ( แพคเกจเดิม จะดูได้ คือ True spark, Cartoon Club, Toon Chanel , Disney Chanel )

10/8/58   เดินทางไปที่ True Shop พารากอน  เจอ จนท ท่านใหม่รับเรื่อง  จีงเข้าใจว่า ข้อมูลที่ได้รับ ไม่ตรงกับ สัญญาที่มีในระบบทรู !!!!!!
               หากดิฉันต้องการดูช่องการ์ตูนเหมือนเดิม ต้องจ่ายเงินเพิ่มค่ะ 100 บาท ต่อช่องรายการที่ต้องการดู
               ดิฉันได้อธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาเซ็นต์สัญญาใหม่เลย เพิ่อเพิ่มเงิน 100 บาท ดูแบบเดิม ไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว ถ้ารู้ปัญหานี้แต่แรก  ต้องถาม จนท ที่รับเรื่อง ทำไมถึงไม่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแต่แรก

                อย่างไรก็ตาม ทาง shop ก็มีการดำเนินการเพิ่มช่องให้ แต่ ผ่านมาก็ยังไม่สามารถรับชมช่องการ์ตูนฯ ตามที่ จนท รับปากไว้ได้

14/8/58   เดินทางไป True Shop - พารากอน อีก เจอ จนท คนใหม่รับเรื่อง เสียงดัง แจ้งว่า ในสัญญา คุณไม่มีบริการช่องการ์ตูนนะคะ คุณไม่สามารถรับชมได้ ถ้าต้องการรับชม ต้องเพิ่มเงินค่ะ
              อธิบายแบบข้างบนไป เธอก็บอกว่า วันนี้ จนท คนที่เปิดสัญญาไม่มา  เธอไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ แต่จะให้เจ้าหน้าที่ท่านนั้น ติดต่อกลับมาภายในวันรุ่งขึ้น
              สรุป  ไม่ได้ดูเหมือนเดิม !!!!

15/8/58     เวลา 14.29 ได้รับโทรศัพท์ แจ้งว่า ได้ดำเนินการแก้ปัญหาแล้ว ภายใน 24 ชม จะรับชมการ์ตูนได้
                 รอ รอ รอ รอ จนวันที่ 18 เหมือนเดิม ดูไม่ได้  เด็กได้ดูข่าวแทน

19/8/58    ไป True shoop พารากอนอีกครั้ง กดบัตรคิว โอ้ววววว 8 คิว รอ ค่ะ รอ
               ระหว่างรอ เจอน้องที่เคยรับเรื่องครั้งแรก เขาถามว่า ยังไม่เรียบร้อยหรือครับ  แล้วน้องก็หายเข้าไปในห้องลับ ออกมาแจ้งว่า พี่ต้องกลับไป reboot สัญญาณ ถ้าไม่ได้ ให้โทรติดต่อ กับ 02 725 2727 นะครับ
แอบดีใจที่ไม่ต้องรอครบ 8 คิว กลับบ้านมาตอนเย็น รีบดำเนินการโทรไป ตามบอก
ทาง CC ของ True Vision แจ้งว่า  ไม่มีคำร้องใดๆในระบบ ทางทรูวิชั่น ต่อให้ reboot สัญญาณ ก็ไม่สามารถรับชมช่องการ์ตูนได้ค่ะ  มึนงง ไปชั่วขณะ เลยต้องเล่าเรื่อง ทาง True Vision เลย รับเรื่องลงระบบ เป้นครั้งแรกค่ะ แจ้งว่าจะประสานกับ Shop ให้โทรกลับเร่งด่วน โดยประมาณไม่เกิน 2 ชม (ไม่น่าเกิน 19.00 น)
เวลาก็ผ่านไปอีกวัน  ดูไม่ได้ ไม่ได้รับการติดต่อ

20/8/58   
8.30 น     โทรเข้ CC –1331 เพื่อสอบถาม เรื่องการดำเนินการดังกล่าว พร้อมแจ้งปัญหา ปรากฏว่า รู้ความจริงเพิ่ม
Shop อ้างว่า ติดต่อ ลุกค้าตั้งแต่ 11 สค แล้วแต่ไม่มีผู้รับสาย    รีบสไลด์มือถือ ไม่พบประวัติการโทรใดๆ จากเบอร์อื่นๆทั้งสื้น และที่น่าตกใจ ไม่มีข้อมูลการบันทึกคำร้องของ True shop พารากอนในระบบ
แล้วที่ผ่านมา Shop บอกว่า แจ้งเรื่องแล้ว แจ้งใครอ่ะ ?????
               จนท PS  แจ้งว่าภายใน 12.00 ทาง Shop จะติดต่อกลับมาค่ะ    รอ รอ รอ  จนบ่ายโมงไร้โทรศัพท์
13.00 น   โทร เข้า CC 1331 อีกครั้งจะขอสายคุณ PS แต่ จนท ท่านใหม่ คุณ PT รับเรื่อง ประสานงานติดต่อ shop แจ้งว่า ทาง shop จะรีบดำเนินการแล้วติดต่อกลับในวันนี้  
             รอ ค่ะ ผ่านไป เหมือนเดิม

21/8/ 58   คือ วันนี้ค่ะ 10 โมงเช้า โทรเข้า CC 1331 เจอ คุณ BAD ค่ะ ตอบได้ใจมาก ทาง CC ไม่มีหน้าที่เร่งรัด Shop ให้โทรกลับ ได้แค่ รับเรื่อง และส่งเรื่องค่ะ คุณลูกค้าควรจะรอนะคะ

เอ่อ ถามตรงๆนะคะ   ต้องรอถึงเมื่อไร ที่ผ่านมา รอไม่เพียงพอหรือ

ใครช่วยแนะนำที เวลานี้ ไม่ต้องการแล้วค่ะ บริการแย่ๆ แบบนี้ จะยกเลิกได้ไหม ตลอด 21 วันที่ผ่านมา ไม่ได้รับการบริการตามที่ จนท True shop แนะนำ มีแต่ อ้างถึงสัญญา 12 เดือน ที่ดิฉันห้ามยกเลิก  กับ คำพูดที่กล่าวว่า คุณลูกค้าก็จ่ายเพิ่มอีก 100 บาทสิคะ

ถ้ารู้ข้อมูลจริงว่า เปลี่ยน แล้วจะไม่มีอะไรบ้าง จะไม่โต้เถียงเลยค่ะ แต่นี่ ข้อมูลบิดเบือนแต่แรก แล้วไม่แก้ไข ไม่ปรับปรุง

เราทำอย่างไรได้บ้างคะ เคสนี้
แจ้งความ ร้องเรียน สคบ หรือ อะไร เหนื่อยมากเลย กับการเดินทาง และการโทรศัพท์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่