สมาชิกท่านอื่นคิดว่ายังไงกันบ้างครับ เกี่ยวกับความคุ้มค่าของการซื้อบริการ AIS mobile care ตอนซื้อเครื่องจากศูนย์ AIS
เมื่อ 2 วันก่อน ผมมีโอกาสได้ไปซื้อเครื่อง xiaomi mi4 กับทาง ais โดยใช้โปรโมชัน superdeal ทางพนักงานขายได้มีการเชียร์ให้ซื้อ Mobilecare เสริมจากเครื่องไปด้วย และเนื่องจากพนักงานขายเชียร์ว่า คุ้มมาก หากเกิดเหตุการณ์อะไรก็จะสามาถเคลมเครื่องใหม่ได้ และต้องซื้อการบริการภายในวันนั้นผมจึงตัดสินใจซื้อ service ส่วนนี้ไป 1 ปีเต็มเพื่อความคุ้มค่า เป็นราคา 689 บาท(ไม่รวม vat) โดยไม่ทันยั้งคิดแต่หลังจากผมกลับบ้าน แล้วได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทางประกันตัวนี้เพิ่มจากใน pantip จึงพยายามโทรติดต่อเพื่อยกเลิกการสมัครภายใน 3ชม โดย 1175 อ้างว่าให้ติดต่อ call center ของ mobile care และทางนั้นก็อ้างว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลการสมัครต้องรออีก 24 ชั่วโมง ให้ไปติดต่อศูนย์ ais ในวันถัดไป ซึ่งสุดท้ายแล้วไปติดต่อทางสาขาถึงจะยกเลิกสิทธิได้ แต่ต้องจ่ายเต็มในรอบบิลที่จะถึงอยู่ดี ผมจึงสรุปการอ่านความเห็นของกระทุ้อื่นๆในเรือ่งบริการ
1. ถึงแม้ทางฝ่ายขายบอกว่าต้องมีการลงทะเบียนภายในวันนั้นๆ จริงมั้ย
ตอบ: จริงๆ แล้วถ้าซื้อมือถือจากทาง ais สามารถติดต่อเพื่อสมัคร mobile care ได้ภายใน 30 วัน ที่สถานีบริการ
2. ais mobile care คุ้มมั้ย
ตอบ: ถึงแม้ว่าจะเป็นการซื้อประกัน แต่ถ้าจะใช้สิทธิ จะต้องเสียค่าใช้จ่าย 25% ของราคาเครื่องเต็ม ณ วันที่ซื้อ , ถ้าวิเคราะห์กันตามความเป็นจริง คือ มือถือแถบทุกรุ่นที่ ais ขาย จะมีการทำการลดราคาจากราคาเต็มอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เวลา exercise สิทธิ ก็จะเสียในราคาที่สูงกว่าราคาตลาด นอกจากนี้ สมมุติไม่ได้เคลมในทันที ราคาเครือ่งก็จะตกสูงมาก อย่างดีที่สุดถ้าซุ่มซ่ามก็ควรซื้อแค่ 2-3 เดือนแรกพอ อาจจะยังพอคุ้มกับ service นี้
3. ถ้าเครื่องแพงๆ แบบ iphone จะคุ้มมั้ย
ตอบ: ยิ่งไม่คุ้ม เพราะว่าการเคลมผ่าน ais mobile care ถึงจะเสียเงินน้อยกว่าเคลมกับทาง ais แต่ว่าเครื่องที่ได้มาใหม่ จะไม่สามารถติดต่อเคลมกับทาง ais ไปยัง apple ได้อีก
Ref:
http://pantip.com/topic/33930522
4. เครื่องใหม่รึเปล่า หากใช้สิทธินี้
ตอบ: จริงๆ ถ้าลอง search ย้อนหลังในกระทู้ pantip ที่มี cc AIS มาตอบ ทางพนักงานจะหลีกเลี่ยงใช้คำว่า"ใหม่" แต่ใช้คำอื่นแทน "เครื่องแบรนด์ รุ่น สี ความจุทุกอย่างเหมือนเดิมครับ และเป็นเครื่องที่ได้มาตรฐาน สภาพเครื่องมีคุณภาพเสมือนใหม่" และถ้าคุณถามย้ำก็จะไม่ตอบว่าไม่ใหม่ แต่ quote คำพูดนี้ น่าจะสรุปได้ว่า ไม่ใช่เครื่องใหม่ อ้างอิงคำว่า"เสมือน"
Ref:
http://pantip.com/topic/32926504
5. จะยกเลิกง่ายหรือไม่
ตอบ: ไม่ง่าย เราจะแจ้งไม่ขอต่อประกันก่อนไม่ได้ ถ้ายกเลิกก็จะเสียสิทธิทันที ถ้าสมมุติ สิทธิหมด วันที่ 28 ตุลาคม, ถ้าจะยกเลิกวันที่ 23 ตุลาคม สิทธิก็จะไม่คลอบคลุมแล้ว ก็คือ ถ้าคุณลืมยกเลิกวันท่ี 27 จริงๆ ทาง AIS จะบังคับต่อโดยอัตโนมัติ คิดเงินในบิลถัดไป สรุปคือไม่สามารถแจ้งไม่ต่อสัญญาได้
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัว ais จะ"ไม่มีวัน"ได้เงินจากผมอีก นอกจากเค่าบริการที่เกินค่าชำระค่าบริการล่วงหน้าในสัญญา 12 เดือนเท่านั้น และการเสียค่าโง่ครั้งนี้ จำนวน 737.23 บาท ผมคิดว่าผมจะย้ายค่ายทันทีที่หมดสัญญา 1 ปีจากการซื้อมือถือหลังจากการใช้งานกว่า 13 ปี
AIS mobile care คุ้มมั้ย ถ้ามีการใช้สิทธิ AIS super deal
เมื่อ 2 วันก่อน ผมมีโอกาสได้ไปซื้อเครื่อง xiaomi mi4 กับทาง ais โดยใช้โปรโมชัน superdeal ทางพนักงานขายได้มีการเชียร์ให้ซื้อ Mobilecare เสริมจากเครื่องไปด้วย และเนื่องจากพนักงานขายเชียร์ว่า คุ้มมาก หากเกิดเหตุการณ์อะไรก็จะสามาถเคลมเครื่องใหม่ได้ และต้องซื้อการบริการภายในวันนั้นผมจึงตัดสินใจซื้อ service ส่วนนี้ไป 1 ปีเต็มเพื่อความคุ้มค่า เป็นราคา 689 บาท(ไม่รวม vat) โดยไม่ทันยั้งคิดแต่หลังจากผมกลับบ้าน แล้วได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทางประกันตัวนี้เพิ่มจากใน pantip จึงพยายามโทรติดต่อเพื่อยกเลิกการสมัครภายใน 3ชม โดย 1175 อ้างว่าให้ติดต่อ call center ของ mobile care และทางนั้นก็อ้างว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลการสมัครต้องรออีก 24 ชั่วโมง ให้ไปติดต่อศูนย์ ais ในวันถัดไป ซึ่งสุดท้ายแล้วไปติดต่อทางสาขาถึงจะยกเลิกสิทธิได้ แต่ต้องจ่ายเต็มในรอบบิลที่จะถึงอยู่ดี ผมจึงสรุปการอ่านความเห็นของกระทุ้อื่นๆในเรือ่งบริการ
1. ถึงแม้ทางฝ่ายขายบอกว่าต้องมีการลงทะเบียนภายในวันนั้นๆ จริงมั้ย
ตอบ: จริงๆ แล้วถ้าซื้อมือถือจากทาง ais สามารถติดต่อเพื่อสมัคร mobile care ได้ภายใน 30 วัน ที่สถานีบริการ
2. ais mobile care คุ้มมั้ย
ตอบ: ถึงแม้ว่าจะเป็นการซื้อประกัน แต่ถ้าจะใช้สิทธิ จะต้องเสียค่าใช้จ่าย 25% ของราคาเครื่องเต็ม ณ วันที่ซื้อ , ถ้าวิเคราะห์กันตามความเป็นจริง คือ มือถือแถบทุกรุ่นที่ ais ขาย จะมีการทำการลดราคาจากราคาเต็มอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เวลา exercise สิทธิ ก็จะเสียในราคาที่สูงกว่าราคาตลาด นอกจากนี้ สมมุติไม่ได้เคลมในทันที ราคาเครือ่งก็จะตกสูงมาก อย่างดีที่สุดถ้าซุ่มซ่ามก็ควรซื้อแค่ 2-3 เดือนแรกพอ อาจจะยังพอคุ้มกับ service นี้
3. ถ้าเครื่องแพงๆ แบบ iphone จะคุ้มมั้ย
ตอบ: ยิ่งไม่คุ้ม เพราะว่าการเคลมผ่าน ais mobile care ถึงจะเสียเงินน้อยกว่าเคลมกับทาง ais แต่ว่าเครื่องที่ได้มาใหม่ จะไม่สามารถติดต่อเคลมกับทาง ais ไปยัง apple ได้อีก
Ref: http://pantip.com/topic/33930522
4. เครื่องใหม่รึเปล่า หากใช้สิทธินี้
ตอบ: จริงๆ ถ้าลอง search ย้อนหลังในกระทู้ pantip ที่มี cc AIS มาตอบ ทางพนักงานจะหลีกเลี่ยงใช้คำว่า"ใหม่" แต่ใช้คำอื่นแทน "เครื่องแบรนด์ รุ่น สี ความจุทุกอย่างเหมือนเดิมครับ และเป็นเครื่องที่ได้มาตรฐาน สภาพเครื่องมีคุณภาพเสมือนใหม่" และถ้าคุณถามย้ำก็จะไม่ตอบว่าไม่ใหม่ แต่ quote คำพูดนี้ น่าจะสรุปได้ว่า ไม่ใช่เครื่องใหม่ อ้างอิงคำว่า"เสมือน"
Ref: http://pantip.com/topic/32926504
5. จะยกเลิกง่ายหรือไม่
ตอบ: ไม่ง่าย เราจะแจ้งไม่ขอต่อประกันก่อนไม่ได้ ถ้ายกเลิกก็จะเสียสิทธิทันที ถ้าสมมุติ สิทธิหมด วันที่ 28 ตุลาคม, ถ้าจะยกเลิกวันที่ 23 ตุลาคม สิทธิก็จะไม่คลอบคลุมแล้ว ก็คือ ถ้าคุณลืมยกเลิกวันท่ี 27 จริงๆ ทาง AIS จะบังคับต่อโดยอัตโนมัติ คิดเงินในบิลถัดไป สรุปคือไม่สามารถแจ้งไม่ต่อสัญญาได้
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัว ais จะ"ไม่มีวัน"ได้เงินจากผมอีก นอกจากเค่าบริการที่เกินค่าชำระค่าบริการล่วงหน้าในสัญญา 12 เดือนเท่านั้น และการเสียค่าโง่ครั้งนี้ จำนวน 737.23 บาท ผมคิดว่าผมจะย้ายค่ายทันทีที่หมดสัญญา 1 ปีจากการซื้อมือถือหลังจากการใช้งานกว่า 13 ปี