เหนื่อยใจกับตัวแทนประกัน เพื่อนกันทำอย่างนี้

คือเพื่อนร่วมงานลาออกไปเป็นตัวแทนขายประกันค่ะ แล้วก็มาเสนอขาย ดิฉันเห็นว่าผลประโยชน์ในระยะยาวดีค่ะ ประกอบกับทำให้กับลูกชายในวัยกำลังซนคงจะคุ้มค่าค่ะก็ทำไปค่ะ ตั้งแต่ลูกอายุได้ 3 ขวบ ตั้งแต่ทำมาจนบัดนี้ 15 ปีค่ะ ครบอายุกรมธรรม์ ในระหว่างนี้ก็มาที่ทำงานดิฉันบ่อยเหมือนเดิมค่ะแต่มาขายประกันให้กับระดับผู้จัดการค่ะ หรือเรียกว่า VIP ยอดหลักล้านค่ะ จะมาหามาดูแลมาเจอหน้าเราก็แค่ยิ้ม ๆ ของปีใหม่ก็อาทิปฏิทินค่ะ ขนม 20-30 บาท 2-3 หนค่ะ อันนี้ไม่ซีเรียสค่ะ ไม่ได้อยากได้ค่ะ แต่ปัญหาคือ 15 ปีลูกแอดมินโรงพยาบาล ตัวแทนไม่เคยเห็นหน้าค่ะ ไม่เคยมาหา ไม่เคยโทรประสานงานใด ๆ ให้กับเราเลย เราต้องเดินเรื่องเอง โทรถามตัวแทนเองว่าอย่างนี้ อย่างนั้นใช้ได้ไหม เจอหน้าไม่เคยถามถึงอาการค่ะ แต่กับ VIP พารับ-ส่งหาหมอค่ะ ของเยี่ยมค่ะ จวบจนกรมธรรม์ครบอายุ 15 ปี เราก็เจอหน้าแล้วบอกว่าฝากเช็คให้ด้วยนะว่าจะต้องมีอะไรอีกไม๊ สั้น ๆ ค่ะ ไม่มีอะไรแล้วมั้ง จนใบเรียกเก็บเงินประกันยอดใหม่มา ครั้งที่ 1 ปีที่ 16 สองพันกว่าบาทค่ะ เราก็เลยงงว่าค่าอะไร โทรถามคอลเซ็นเตอร์ซึ่งกว่าจะรับได้ก็นานมาก รอสายแล้วรอสายอีก จนได้ความว่าเป็นค่าประกันเพิ่มเติมนอกเหนือจากนั้นค่ะ แต่เรียกเก็บเป็นรายปีค่ะ จากปกติเป็นรายเดือน  และในยุคเช่นนี้ เศรษฐกิจเช่นนี้ ดีที่สองพันกว่าหน่อย ๆ ถ้ามากกว่านี้จะหาจากที่ไหนมาจ่ายก้อนเดียวคะ ไม่มีการประสานงาน สรุปว่าตัวแทนประกันนี่เราไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้ใช่ไหม หรือต้องเป็นคนเดิมจนกว่าจะสิ้นอายุประกัน อีดอัดใจ ทำกับคนกันเองถ้าเป็นคนอื่นซะเรายังจะพอพูดได้บ้าง ขอระบายแค่นี้ค่ะ เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่