ขอเผยข้อมูล(แฉ) iSwop จาก AIS ด้วยความตื้นตันใจ

สวัสดีครับชาว Pantip ทุกท่าน กระทู้นี้ก็เป็นกระทู้แรกของผม ที่จะเล่าประสบการณ์ของการใช้ iSwop จาก AIS 3G นะครับ
เป็นประสบการณ์ที่ปลื้มปิติยินดีอย่าง ตื้นตันใจ อัดอั้นตันใจมากเลยครับ
ก่อนอื่นออกตัวก่อนนะครับรักเครือข่ายนี้มาก ใช้นานมากทั้งเบอร์เก่าเบอร์ใหม่นะ
ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนอีก เพราะเคยใช้ค่ายอื่นก็ตามที่ทุกท่านอาจรู้กันดี

ไม่ยืดเยื้อละกันครับ ขอเข้าหัวเรื่องก่อนเลยละกันครับอมยิ้ม02

ผมใช้ Iphone 5 มา จะ 2 ปี เกือบ 3 ละครับ เจ้าหน้าที่เค้าก็แนะนำให้ โปรนี้ดี โปรนี้เริดอยู่
โอเค ตกลงใช้งาน โปร 799 ลดเหลือ 599 นาน 12 รอบบิลครับ
ผมก็ใช้มาเรื่อยๆ ทุกอย่างดีหมด ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ไม่เคยโทรไปโวยวายกับเจ้าหน้าที่
เค้าให้ใช้แบบไหน ก็ใช้ไปแบบนั้น พักหลังๆ มาเริ่มสังเกตุครับ ค่าโทร 300 นาที โบนัสฟรีเพิ่ม 100 นาที
ใช้ไม่คุ้มครับ เหลือ 300 กว่านาทีทุกเดือน เพราะไม่ค่อยโทร เสียดายค่าโทรเหลือเกิน!
จึงโทรไปเปลี่ยนมาเหลือเดือนละ 299 เออ ค่าโทร 100 นาที ไม่ต้องมากมายให้รู้สึกเสียดายครับ

บังเอิญ! ละครับ มีอยู่เดือนนึง ผมจำเป็นต้องโทรครับ เดือนนั้นกระหน่ำซัมเมอร์มากครับ โทรไม่บันยะบันยัง
เพราะจำเป็นจริงๆ ถึงโทรครับ โทรจนเจ้าหน้าที่ Outbound มาเสนอโปรว่า อันนี้คุ้มนะ โทรเกินมากเลยครับ
ผมไม่เรื่องมาก โอเคครับ ตกลงตามที่แจ้ง สรุป กลับมาที่โปรเดิม 799 ลดเหลือ 599 แหะๆ
เรื่องโปรปกติผ่านไป ใช้ดีมากครับไม่ได้อวย แต่จากใจ ชอบมาก และเดือนต่อจากนั้น ค่าโทรเหลือบานตามเคยครับ

เหตุการณ์เริ่มเข้าสู่สถานการณ์จริงครับ iSwop เข้ามาในชีวิต พระเจ้า! โปรนี้ที่ใฝ่ฝันมาแล้ว อยากเอาค่าโทรที่เหลือๆ
มาเปลี่ยนเป็นค่าเน็ท เพราะเน็ทเกินทุกเดือนจริงๆ แต่เกินไม่เยอะนะครับ ก่อนวันตัดรอบบิลสัก 5 - 6 วัน ถึงจะหมด
ก็คุ้มผมละนะ ตัดสินใจเปลี่ยนทันทีครับ ไม่รอช้า อยากเอาค่าโทรมาเปลี่ยนเป็นเน็ทครับ

โทรสอบถามเจ้าหน้าที่ทันทีครับ 1175 อยากเปลี่ยนเป็นโปร iSwop 399 ครับ
เสียงเจ้าหน้าที่ใสๆ น่ารักตอบกลับมา "โปรนี้ต้องสมัครผ่าน Telewiz Shop กับ Counter AIS เท่านั้นค่ะ ขออภัยนะคะ"
แป่ววววว!!! เสียงอันหดหู่ของผม เลือนลางไปนิดนึง แต่.. ไม่เป็นไรครับ หน้าที่ทำงานมี Telewiz Shop ครับ พรุ่งนี้ เสร็จกรู ฮี่ๆ

วันรุ่งขึ้น จัดการเปลี่ยนโปรที่ Telewiz Shop เรียบร้อย เจ้าหน้าที่คนสวยก็บอกว่า จะเริ่มใช้โปรนี้ตั้งแต่รอบบิลถัดไปนะคะ คือเริ่มพรุ่งนี้
ยิ้มแก้มปริ อยากลองของใหม่ครับ 55555555 (เกริ่นยาวเชียว)
อมยิ้ม07อมยิ้ม11

1 เดือนผ่านไป ไวเหมือนบั้งไฟพยานาคครับ เน็ทเหลือ 1.8 GB ค่าโทรเหลือ 85 นาที เอ่อ... ไม่คิดจะใช้ไรหน่อยหราาาา

เข้าสู่เดือนที่ 2 นี่แหล่ะครับ ปรี๊ดแตกเลยครับ เข้าสู่เรื่องที่จะแฉเลยละกัน เอ้ย แจ้งให้ทราบทั่วกัน

1. ปัญหาเน็ทช้ายิ่งกว่าขอใช้เน็ทฟรีที่มหาลัย
ปัญหานี้ขอยกตัวอย่าง เป็น Application Line ละกันนะครับ เพราะ app นี้ เป็น instant messege ธรรมดา คาดไว้แล้วว่า ใช้เน็ทไม่เยอะมาก รับส่งข้อความตามปกตินิดๆ

เวลากลางวันปกติธรรมดา ก็ว่าช้ามากนะ ยิ่งเข้าช่วงหัวค่ำ ตั้งแต่ 19.00น. ทางการหรือ 1 ทุ่มเนี่ย โอ้ย..... ส่งข้อความแล้ว พรุ่งนี้เช็คอีกทีว่า ข้อความไลน์ส่งถึงผู้รับหรือเปล่า ประมาณนั้น เดี๋ยวจะหาว่าโม้ครับ รับชมภาพประกอบครับ

จ๊ะ! ตามรูปเลย คนละเวลา แต่ Not connected to network เหมือนกันเปี๊ยบเลย สัญญาณ 2 ขีด สัญลักษณ์หมุนติ้วๆ ที่สำคัญ 3G ยังคงทน จะเป็น E ก็ไม่ใช่ด้วยนะ แต่ส่งข้อความไม่ไปนะจ๊ะ
รูปภาพไลน์หรอ เห๊อะ... อย่าให้พูด ตามข้อความที่เห็น (ขนาดข้อความยังส่งไม่ไป ภาพจะรอดหราาา)

การเรียงข้อความ ตามที่ส่งจ๊ะ ส่งข้อความ 1 2 3 เราก็เรียงตามลำดับ แต่ผู้รับ เรียงดี๊ดี แคปรูปนี้เสร็จ รูปนี้มาต่อทันที หมดกันครับ ธุรก่ง ธุรกิจ ไม่ต้องทำกันละครับ


นี่แค่ LINE นะ Facebook ไม่ต้องเอ่ยถึง อัพเดทล่าสุด 21 ชั่วโมงที่ผ่านมา จะอัพเดทให้อีกที ตอนมี WIFI ...ชีวิต ดี๊ดี...เม่าบัลเล่ต์
ไม่ใช่ว่า เกิดปัญหาแล้ว เราไม่แจ้ง ไม่ทำอะไร สักแต่แฉอย่างเดียว คงไม่ใช่ผมครับ ปัญหานี้ แจ้งไปละ โทรไป 1175 พนักงานรับสายน่ารักครับ พูดเพราะมาก เสียงเย็นไปถึงไขสันหลัง ราวกับกำลังดูรายการผีรายการนึงทุกวันพุธ แฮ่!!!

แจ้งปัญหาเน็ทใช้งานไม่ได้เลย!!! ติดต่อไปวันที่ 9 สิงหาคมนะครับ แจ้งตามที่แจ้งขั้นต้น ตั้งแต่ 1 ทุ่มโดยประมาณ ใช้งานเน็ทไม่ได้เลย
พนักงานก็ใจเย็นถาม พื้นที่แถวไหนที่ใช้ไม่ได้ ผมก็บอกว่า ทุกพื้นที่ที่ไป ที่ผมอาศัยอยู่ พื้นที่ที่มีสัญญาณของ AIS ใช้ไม่ได้เลยครับ คงกวนไปนิดนึง พนักงานเลยย้ำมาอีกที พอจะระบุได้มั้ยคะ โอเค งั้นขอแจ้งพื้นที่ที่อยู่ ณ ตอนที่โทร กลางเมืองเชียงใหม่ ก็ให้ข้อมูล ถนนนู่นนี่นั่น ครับ ให้พอประมาณ เลยครับ สามารถระบุใน GPS ได้เลยว่า ตอนนั้นยืนอยู่ตรงไหน ไหล่ทางที่เท่าไหร่ของทางแยก ยืนอยู่บนอิฐบล๊อกก้อนไหน ประมาณนั้น พนักงานถึงจะยอมครับ ขอยอมรับในการสอบถามรายละเอียดครับ แต่ผมก็ยืนยันตลอดสายว่า "ใช้งานไม่ได้ทุกพื้นที่" นะครับ
ขอยกตัวอย่างภาพพื้นที่ ณ ตอนนั้นที่แจ้ง

พื้นที่ที่แจ้งไป ตามจุดที่ปักหมุด

จุดๆ นี้ คนเชียงใหม่รู้จักดีครับ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต มหาวิทยาลัย ฟาร์อิสเทอร์น โลตัสหางดง โรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ ตัวเมืองเลยครับ ไม่ได้ไปไหนไกล แต่... ใช้งานไม่ได้ขั้นเทพ
พนักงานก็แจ้งว่า จะตรวจสอบพื้นที่การใช้งานให้นะคะ เราก็โอเครับทราบ และปัญหานี้ คงพอเดาได้ แก้ปัญหาหรอ แค่คนๆ เดียว จะหันจานสัญญาณโทรศัพท์มาให้ คงจะไม่ได้ ก็พอรับทราบชะตากรรม ก็ปล่อยเคสเข้ากลีบเมฆต่อไปครับ
แต่.. ไม่ครับ พระเจ้า มีการติดต่อกลับมา ดังฝันไป หลังจากหายไปนาน 5 วันครับ

วันที่ 14 สิงหาคม ติดต่อกลับมาครับ พนักงานเสียงใสเลยครับ สวัสดีค่ะคุณ.... นะคะ ที่แจ้งปัญหาการใช้ Internet ...ดังสวรรค์โปรด เสียงสวยไพเราะ ชื่นชมในใจ ปัญหาเรามีการแก้ไขแล้วสินะ.... แต่.. เปล่าจ้า
พนักงานพูดว่า "ขอสอบถามได้มั้ยคะ พื้นที่ที่พบปัญหา คือบริเวณไหนนะคะ"
เหมือนฟ้าผ่ากลางหน้าผาก เหมือนพายุลูกเห็บถล่มทะเลทราย โอ้ว... ที่กรูเคยเล่าแจ้งแถลงการณ์ในวันที่ 9 พนักงานไม่ได้บันทึกไว้เลยหรออออ
"ค่ะ! บันทึกไว้ แต่จะขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ" เสียงจิกด้วยนะ หวานแหวว หายหมดละ แล้วที่แจ้งถึงขั้นเหยียบเม็ดทรายกี่เม็ด ยังไม่ละเอียดพอหรอครับ
พนักงานตอบว่า "ค่ะ!" และตัดสายจากเราไปในบรรดล คืออัลไร!!??? งงมากครับ
แล้ววันนี้วันที่............. เรื่องก็เงียบหายไปเลย ไม่ได้รับการติดต่อ หรือประสานงานใดๆ อีกเลย

เรื่องต่อไปนี่ เด็ดดวง ริดสีดวงทวารแตกเลยทีเดียวครับ เพี้ยนออกทริป

2. เน็ทหายไปราวกับเป็นนักแสดงเอกเรื่อง Jumper
ต่อเนื่องจากวันที่ 14 สิงหาคมเลยนะครับ หลังจากติดต่อมา 11 โมงกว่านั้น เราก็งงไปแล้วเรื่องแรก
ครึ้มอกครึ้มใจ กดเข้า Facebook ครับ และ ...ติ้งงง... มี SMS ส่งเข้ามา คุณเหลือ internet 200mb หากต้องการซื้อเพิ่ม..บลา บลา บลา...
พระเจ้า! เพิ่งตัดรอบบิลวันที่ 7 วันที่ 14 เน็ทหมด คืออะไร เน็ท 1.5GB จะหายไปในบรรดลขนาดนี้เชียวหรือ
กดเข้า E service ทันทีครับไม่รอช้า ค่าโทรเหลือ 55 นาที ค่าเน็ท 200mb
จริงดัง SMS แจ้ง ครับท่านผู้ชม กดเช็ทปริมาณใช้งานทันทีครับ
และนี่คือภาพที่ท่านเห็น

อาจจะยังไม่ชัดเจนครับ

เฮ้!! สิครับท่าน ตี 3 ครึ่ง ใช้เน็ท 1.5GB ในคืนเดียวครับ คุณพระคุณเจ้า อกอิแป้นจะแยกออกถอดหัวได้กันเลยทีเดียว คือ.. คืนเดียว... 1.5 ของผมหายไป โกรธมากครับ หน้าแดงเหมือนลูกมะระสุกเลยทีเดียว โทรสิครับโทร 1175 ช่วยท่านได้(ในระดับนึง) คราวนี้พนักงานชายรับสายนะครับ อึ้งกิมกี่อยู่ครับ ผมพูดไม่ออก พนักงานก็ถาม ให้ดูแลด้านใดครับ เน็ทผมหาย ฟ้องสิครับฟ้อง ประดุจราวกับพนักงานท่านนี้ช่วยได้ เล่ารายละเอียดเน็ทหาย หายได้ยังไง อะไรยังไง พนักงานพักสายไปสักพัก กลับมาบอกว่า มีการใช้ Internet ไปวันที่ 13/8/2558 เวลา 03.40น. ครับ
....เอ่อ.... อึ้งไปอีกรอบ คือข้อมูลนี้ รู้แล้วครับ ดูใน E service แล้วครับ แต่... ตรวจสอบได้มั้ย เข้าลิ้งอะไรบ้าง ทำอะไรบ้าง โหลดอะไรบ้าง ตีสาม เวลาหลับเวลานอน บ้านมี WIFI ย้ำ ที่บ้านมี WIFI

สัญลักษณ์ WIFI จ๊ะ

มันไม่น่าจะหายไปเยอะขนาดนี้ 1.5gb ในคืนเดียว ปกติเวลาคนหลับไม่ได้ทำไร ถึงไม่ได้ต่อ wifi เน็ทก็ไม่หายเกิน 10mb อย่างแน่นอน รัวเลยครับงานนี้ ยังนึกสงสารพนักงานคนนี้อยู่ในใจด้วยนะ พนักงานก็ตอบรับด้วยความที่เห็นว่า เราร้อน โกรธมาก พรุ่งนี้จะให้คำตอบ ตอนนี้ขอประสานงานว่า ทำไรบ้าง โอเค วันพรุ่งนี้นะ


โทรมาครับผม ตามสัญญา แต่.. ผมทำไรไม่รู้ ไม่รู้ตัว ไม่ได้รับสาย มาเห็นอีกทีก็เกือบ 11 โมงละ เลยโทรกลับไปครับ พนักงานชายคนนี้รับสายบอกว่า ผมติดต่อไปหาคุณเองตอนเช้า แต่ไม่ได้รับ อ่าโอเค คนเดียวกันด้วย ก็เลยถามว่า ว่าไงบ้างครับที่ให้ตรวจสอบ คำตอบคือ "เป็นการใช้งาน internet mobile ครับ" นั่นละฮะ ท่านผู้ชมครับ ผมไปไม่ถูกครับ ก็เน็ทที่หายไป มันก็เน็ทมือถืออ่ะ มันไม่ใช่ wifi internet ที่ไหนกันหล่ะ ไม่คิดหน่อยหรอว่า มันผิดปกติไปมั้ยสำหรับเวลานี้ ตรวจสอบย้อนหลังทุกสิ ทุกคืนที่ผ่านมา การใช้งานเน็ทผมเป็นไงบ้าง ทำไมคืนนั้นมันผิดปกติ ไม่สังเกตุสักนิดหรอ สะกิดติ่งนิดนึงป่าวนะ พนักงานก็รับเรื่องตรวจสอบการเข้าลิ้งค์ให้ ว่าทำไมเน็ทหายไปขนาดนี้ และสิ่งที่ได้รับคือ ............หายไปเลย............... ตอนนี้เน็ทผม เหลือเท่านี้ครับในวันที่โพส

ยังไงดีละฮะ ท่านผู้ชมครับ ผมว่าจะย้ายค่ายเลยดีมั้ยละครับงานนี้ สำหรับผู้ที่เชื่อมั่นในเครือข่ายคุณมานานหลายปี สิ่งที่ได้รับคือ
......เงียบ......
ฝนเม่าตาสว่าง


ปล.เรื่องแท็กห้อง ไม่รู้ว่าต้องแท็กอะไรบ้าง แนะนำด้วยก็ได้ครับ หากแท็กผิดห้องต้องขออภัย ณ ที่แห่งนี้ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่