Samsung พารากอน ทำไมบริการแบบนี้ ?

กระทู้สนทนา
เนื่องจาก ไม่กี่วันที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Note 5 ออกมา
โดยวางแผนจะวางจำหน่ายในประเทศไทยในวันที่ 21 สิงหาคมนี้

ผมเองเนื่องจาก ใช้แบรนด์ผลไม้มานานเกือบจะสามปี สำหรับเครื่องที่ใช้อยู่ ตอนแรกจึงลังเลใจกับ S6 และ S6 edge
เพราะราคาต่างกันตั้งสี่พัน กำลังสับสนระหว่าง ความถูกกว่า กับสวยกว่าอยู่เลยยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ แต่พอ
Samsung Galaxy Note 5 เปิดตัว แน่นอนว่า เป็นอะไรที่ครบสำหรับผมมาก จึงตัดสินใจว่าจะเอาแน่ๆ โดยที่เล็งตัวสีดำไว้
แต่ทาง Samsung บอกว่าจะนำแค่สีทองเเละสีเงินมาก่อนเท่านั้น เเละสีอื่นจะตามมา ผมจึงได้แต่อดใจรอ

จนเมื่อหลายวันก่อน (15 สิหาคม)
ตอนนี้ผมเป็นนักศึกษาคับ วันธรรมดาก็เรียนปกติ ส่วนวันหยุดก็จะหารายได้พิเศษโดยตอนนี้ ผมทำงานอยู่ พารากอน ในแผนกหนึ่งคับ
ซึ่งเมื่อวันนั้นก็เป็นวันทำงานของผมเอง ในขณะที่ผมกำลังทำงาน รุ่นน้องของผมที่มหาวิทยาลัยที่เป็นคนชอบเรื่องเทคโนโลยีเหมือนกับผม
ก็ส่งรูปภาพคนซื้อ Samsung Galaxy Note 5 ที่เเคปมาจาก facebook ให้ผมดู พร้อมกับบอกผมว่า ในไทยมีคนซื้อแล้วนะ แต่น่าจะมีเฉพาะ
สาขาใหญ่ๆเช่น Paragon ..... ผมซึ่งทำงานอยู่ที่พารากอนอยู่แล้ว ด้วยความอยากได้ และสิ่งที่ต้องการบวกกับความบ้าเทคโนโลยี เเละสิ่งนั้น
มันอยุ่ใกล้เเค่เอื้อม ผมจึงชวนพี่อีกคนไปดู Samsung Galaxy Note 5 ที่ชั้น 4 ของห้างใน Zone Department ไม่ใช่ศูนย์ที่อยู่ฝั่ง Plaza นะคับ

พอผมไปถึง ผมก็มองเห็น Samsung Galaxy Note 5 แต่ไกล จึงพุ่งตรงเข้าไปหามันทันที ผมหยิบ Samsung Galaxy Note 5 ขึ้นมาดู ยอมรับครับ
ว่ามันสวยมากจริงๆ ผมจึงหยิบโทรศัพท์ของผมขึ้นมา เพื่อเพียงจะถ่ายรูป เพื่ออวดให้รุ่นน้องของผมดูเท่านั้น มันใดนั้นเอง
พนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง ผมสั้น ใส่เเว่นตา (น่าจะเป็นทอม) วิ่งตรงเข้ามาที่ผม เเล้วพูดใส่ผมว่า
"ถ่ายไม่ได้นะๆๆ !" ด้วยนำเสียงที่ทำให้ทั้งผมเเละพี่ที่ไปด้วย รวมถึงลูกค้าคนอื่นตกใจ
เเละพนักงานคนนั้น ก็หันไปพูดกับพนักงานชายอีกคนประมาณว่า "ถ่ายไม่ได้นะ เดี๋ยวเราจะเดือดร้อน" ผมเดาว่าอาจจะเพราะขายก่อนกำหนดหรือเปล่า

ผมเลยเงียบเเล้วเก็บโทรศัพท์ลง แล้วก็เล่น Samsung Galaxy Note 5 ไปเรื่อยๆ พนักงานคนนั้นก็ยังจ้องผมอยู่ ผมจึงถามไปว่า
เเล้วสีดำจะเข้ามาเมื่อไหร่หรอครับ พนักงงานคนนั้นตอบผมว่า "ตุลา...."
ผมจึงถามต่อว่าเเล้ว 64GB ละครับมาเมื่อไหร่ พนักงานก็ตอบผมว่า "ก็ตุลาไง..." ตอบผมด้วยน้ำเสียงห้วนมาก และฟังดูเป็นเสียงกระเเทก
จนผมและพี่ที่ไปด้วยกัน สัมผัสได้ถึงความเต็มใจที่จะให้ บริการ

ผมเองไม่ทราบว่า เป็นเพราะผมใช้ชุดพนักงานด้วยหรือเปล่า พนักงานคนนั้นจึงไม่เต็มใจให้บริการผม เพราะอาจคิดว่าผมไม่มีเงินจ่ายหรืออย่างไร
ถึงผมจะทำงานระหว่างเรียนเป็นพนักงานห้าง แต่ผมก็ทำงานหาเงินเพื่อใช้จ่ายในสิ่งที่อยากได้  เพื่อเป็นลูกค้าของเค้าได้เช่นกัน
ในฐานะที่ผมก็ทำงานบริการด้านการขายเหมือนกัน ผมก็อยากจะฝากบอกเอาไว้ ว่าไม่ว่าลูกค้าจะเป็นใคร เราก็ต้องเต็มใจบริการ เพราะใครก็ซื้อของเราได้ทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าเค้าใส่ชุดพนักงานห้าง หรือเป็นสาวโรงงาน เเล้วจะไม่มีเงินมาซื้อของคุณ แล้วพูดจาและบริการแบบนี้ บอกตามตรงครับว่าเสียความรู้สึกกับสาขานี้มากๆ ผมอาจจะผิดที่ไปถ่ายรูป ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เเต่หากพนักงานคนนั้น ต้องการจะบอกให้เราหยุดถ่ายภาพ ก็ควรจะพูดดีๆสิ ไม่ใช่มาพูดจา ทำกิริยาแบบนี้ใส่เรา ที่จริงพนักงานด้วยกันสามารถเขียนใบคอมเพลนให้พนักงานคนอื่นได้ เพราะทางห้างถือว่า พนักงานก็เหมือนลูกค้าเหมือนกัน เเต่ผมไม่อยากทำแบบนั้น โดนแบบนี้เสียความรู้สึกมากๆครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่