( คือผมไม่รู้ว่าพิมพ์ชื่อค่ายได้ไหม ในการแจ้งร้องเรียน เลยใช้แค่ ค่ายสีแดง เพื่อนๆ พี่ๆ น่าจะทราบนะครับ )
+ เล่าเท้าความก่อนนะครับ +
คือผมไปทำเรื่องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการ (ที่ศุนย์บริการ แฟชั่นไอส์แลนด์ น่าจะประมาณเดือน 3-4) เพื่อ ย้ายบริการทุกอย่างที่ใช้กับทางค่ายมาให้อยู่ในนามชื่อผมคนเดียว ( อินเตอร์เน็ต , เบอร์บ้าน , เบอร์มือถือ , 3G , อื่นๆ ) เพื่อง่ายต่อการชำระ และ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่ง ตอนไปทำรายการ ทาง จนท. ก็แจ้งรายละเอียด บลาๆ ว่ามียอด ค้างชำระ นุ้นนี้นั้น ซึ่งนะตอนนั้น ผมก็จ่ายไปครบหมดแล้วจน จนท. ยอมให้ทำเอกสาร การเปลี่ยนชื่อเจ้าของ ทุกบริการต่างๆ ผมก็โอเค ตามนั้น และรอ การย้ายอย่างเดียว....
.... ผ่านไปร่วม 2 เดือน ....
ผมไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ (ศุนย์บริการ เซนทัลบางนา ประมาณเดือน 7) เลยสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่ผมไปทำเรื่องไว้ที่ศุนย์แฟชั่น ว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้วทำไมนานจัง ?? ทาง จนท. เลยแจ้งกลับมาว่า !! คุณมียอดค้างชำระที่ติดอยู่กับเลขที่บัตรประชนชนของคุณลูกค้า อยู่ 2 รายการค่ะ ! ผมนี้งงเลยครับ ก็ตอนนั้น จ่ายไปหมดแล้วนิหนา เพื่อให้ทำรายการได้ ตอนนั้นอยากเคลียๆให้จบๆ ผมก็เลยถามว่ามียอดอะไรค้างมั้งครับ ?
> จนท. แจ้งมาว่ายอดที่ 1 คือ ค่าบริการอินเตอร์เน็ต ก่อน ที่ทางทรูมีการปรับเปลี่ยน เป็นทรูออนไลน์ อะไรสักอย่างซึ่ง ยอดค้าง 1 พันกว่าบาท มาเกือบ 3-4 ปีได้มั้ง ผมจำรายละเอียดไม่ได้ แต่ จนท. แจ้งข้อมูล พอรับฟังได้ ผมก็เลยผ่านๆไป
> ที่นี้มายอดที่ 2 ซึ่งยอดนี้ผมรับไม่ได้เลย จนท. แจ้งว่า มีเบอร์บ้าน 1 เบอร์ของผมทำการโอนย้ายไปให้อีกคนนึง (ซึ่งผมไม่รู้จักเลย) ยอดค้างอยู่ 300 กว่าบาท มีการทำรายการไปเมื่อเดือน 05/2015 ผมเลยสอบถามไปว่าทำรายการที่ ศูนย์ ไหนครับ ? จนท. แจ้งว่า ศูนย์แฟชั่น ผมนี่ งง รอบ 2 ก็เลยบอกไม่ได้ไปทำรายการอะไรเลย ผมจะไปโอนเบอร์บ้านให้คนที่ไม่รู้จักได้ไง (อ้อ ลืมบอกไปครับ เบอร์บ้านของผม จริงๆ ก็ไม่ใช่ทางที่ จนท. แจ้งมาด้วยซ้ำ เลข 9 หลักตรงกัน ต่างกันที่หลักที่ 10 ซึ่งของผม 6 แต่ที่ จนท. แจ้ง คือ 0 !! ) ณ วันนั้น จนท. ยังมีน่ามาถามผมนะครับว่า ลูกค้า สะดวก จ่าย ค่าบริการตรงนี้ไหมมมมมมม ? ผมเลยบอก ไอ้หนึ่งพันอะผมจ่ายให้ได้ แต่ 300 อะผมไม่จ่าย ! ผมเลยบอกว่าผมไม่โอเคกับยอดนี้ ทาง จนท. เลยหาทางออกให้ผมคือจะ อีเมล์ด่วนไปหาที่ ศูนย์แฟชั่นให้ทำการ ตรวจสอบ ผมก็โอเค แล้วก็รอผล ...
... ผ่านไปเกือบ 1 เดือน ...
ผมรอสายแล้วสายเล่าก็ไม่มี จนท. ตามเรื่องให้ผมสักที เลยตัดสินใจโทรเข้า 1686 (Oop!) เอาโทรศัพท์เติมเงินโทรไปกว่าจะได้คุยกับ จนท. กดนุ้นกดนี้พาเซงไปพักนึง พอได้คุย ผมก็เล่าเรื่อง ตามด้านบนให้ฟังอีกรอบ ซึ่งเหนื่อยที่จะพูดมากกก ทาง จนท. แนะนำให้ผมไปแจ้งความและไปที่ศูนย์ เพื่อยกเลิกค่าบริการตรงส่วนนี้ ตอนนั้นบอกเลยผมนี้ขึ้นมาก เลยบอกไป ไม่ไปครับ ! เรื่องทุกอย่างที่ผมตามมาผมไม่ได้เป็นฝ่ายผิด พอผมถามย้อนไปถึงการเซ็นเอกสารวันที่บอกว่าผมมีการโอนเบอร์นั้น ก็ไม่มีมาบอกผม ทำไมผมต้องเสียเวลาไปด้วยแค่เงิน 300 กว่าบาท คือผมจะจ่ายเองก็ได้ แต่แค่อยากรู้ความรับผิดชอบในการให้บริการของคุณแค่นั้น คุยกันเกือบ ครึ่ง ชม. สุดท้าย จนท. บอกจะทำการเมล์แจ้งไปที่ สาขาให้ทำเรื่องยกเลิกให้เช่นเคย จะตอบกลับภายในเวลา 7 วัน ซึ่งตอนนั้นผมเหนื่อยที่จะพูดเลย โอๆๆ ไป และ น้ำเสียง จนท. ก็ดูจะแคร์ความรู้สึกผม (ผมโอเคกับ จนท. คนนี้นะครับ ความอดทนสูง น้ำเสียงการคุยยังดีแหมว่าผมจะทำเสียงโหด(มั้ง)ก็ตาม )
... ผ่านไป 2 อาทิตย์ ...
เหมือนเดิมครับเงียบฉี่... เลยตัดสินใจรอบนี้ถ้ายังไม่ได้เรื่องอีก จะยกเลิกบริการแม่มให้หมดดด โทรไปที่เบอร์เดิม 1686 พอได้คุยกับ จนท. ปุ๊ป ก็บอกมาตามเรื่องที่แจ้งไว้เมื่อครั้งที่แล้ว จนท. บอกว่าาาา เรื่องอะไรค่ะ!! ผมนี่ถอนหายใจไปหนึ่งเหือก ก็เลยถามว่ามีบักทึกไว้มั้งไหม ? จนท.บอกว่ามีแค่แจ้งว่า ให้ตรวจสอบค่าใช้จ่ายเบอร์บ้านเบอร์นั้น สรุป!! ผมเลยเล่าาา ให้ฟังใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง "เพื่อออ!!" คราวนี้ จนท. ก็บอกให้ไปแจ้งความอีกเช่นกัน ซึ่งผมก็บอกไปว่าไม่แจ้งผมไม่ได้ผิด ถามหาเอกสารการทำรายการวันนั้นก็ไม่มีให้ผม คือถ้ามีว่าระบุผมเป็นคนเซ็นผมลืมเองผมจะยอมขอโทษเลย แต่คุณไม่มี !! แค่ผมโทรตามเรื่องเองเนี้ยยมันใช่หน้าที่ผมมั้ยยยยย ?? คือผมรายการไม่ได้คุณเข้าใจไหมมมมม... เถียงกันอยู่นาน สรุป แจ้งไปที่ สาขาอีกเช่นเคย รอบนี้บอกว่าจะแจ้งเป็นเคสร้องเรียนให้ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. อะ พอรับได้ ผมเลยจบแล้ววางสายไป (อ่อก่อนจบผมทิ้งท้ายไว้ประมาณว่า คุณเชื่อไหม ศูนย์แฟชั่นไม่โทรหาผมหรอก เค้าคงเกลียดผมและผมไม่โอเคกับศูนย์นี้แล้ว) จบ.. วางสายไป (ผมโอเคกับ จนท. คนนี้อีกเช่นเคย มีความอดทน และ น้ำเสียงยังน่าคุยด้วยตลอดเวลาที่คุย)
....รอต่อไปจนวันนี้วันที่ผมมาระบายให้เพื่อนๆฟัง....
โทรไปอีกครับที่เบอร์เดิม รอบนี้ผมกะว่าต้องบอกคำนี้ให้ จนท. ฟัง "ผมจะยกเลิกบริการทุกอย่าง" เผื่อจะกระเตื้อง ตามงานให้ผมหน่อย อะครับ
พอเจ้าหน้าที่รับสาย... เล่าใหม่อีกเช่นเคยครับ ซึ่งผมเตรียมใจไว้ละ คราวนี้เหมือนเดิมทุกอย่าง ก็แค่ทำได้แค่ส่งเมล์ ตามให้ รอบนี้บอกจะตอบกลับภายใน 24 ชม. เช่นเคย
* แต่ครั้งนี้ผมไม่โอเคกับ จนท. เลย พูดจาได้เฉยชามากไม่มีการขอโทษขอโพย พูดแต่ "เด๋วจะส่งเมล์แจ้งให้นะคะ ๆๆๆๆๆ" พูดอยู่แบบนี้ ผมเลยตัดสินใจพูดคำที่เตรียมมา จนท. ก็ดูจะไม่แคร์อะไร ยังคงพูดเหมือนเดิม เด๋วจะส่งเมล์ตามให้ ภายใน 24 ชม. ??? ซึ่งผมก็บอกไปว่า หรือมันแค่ เงิน 300 กว่าบาทคุณคิดว่ามันน้อยเลยไม่อยากตามเรื่องให้หรอครับ ..... เงียบครับ แล้วยังคงพูดเหมือนเดิม เด๋วจะส่งเมล์ตามเรื่องให้ ภายใน 24 ชม. ผมเลยอืมงั้นแค่นี้ครับ...
- สิ่งที่ผมมาโพสไม่ได้กะประจานหรืออะไร แต่แค่จะมาระบายความรู้สึกเฉยๆ นะครับ และ หวังว่าเรื่องมันจะเดินเร็วกว่านี้
- คำพูดที่พิมพ์มาถ้ามีคำผิดขออภัยด้วยครับ รีบ และ ใช้ อารมณ์ ล้วนๆ ในการพิมพ์
- หากทางค่ายมาเห็น ติดต่อผมมาเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้นะครับ จะได้ตามเรื่องให้มันจบๆ
ผม tag แค่ ห้อง มาบุญคลอง กับ ศาลาประชาคม นะครับ หากเพื่อนๆ เห็นสมควรหรือไม่แนะนำด้วยครับ
(การตั้งกระทู้แรก ก็เป็นกระทู้ ร้องเรียนซะแล้ว ><")
>>เพื่มเติมนะครับ<<
หากเรื่องได้รับการแก้ไขและมีทางออกที่โอเค ผมยินดีที่จะลบโพสครับ
มีปัญหาเรื่องมีค่าบริการที่ไม่ถูกต้องเกิดในเลขบัตรประชาชนตัวเอง จาก ค่ายโทรศัพท์ สีแดง ครับ และ การติดตามงานที่ล่าช้า
+ เล่าเท้าความก่อนนะครับ +
คือผมไปทำเรื่องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการ (ที่ศุนย์บริการ แฟชั่นไอส์แลนด์ น่าจะประมาณเดือน 3-4) เพื่อ ย้ายบริการทุกอย่างที่ใช้กับทางค่ายมาให้อยู่ในนามชื่อผมคนเดียว ( อินเตอร์เน็ต , เบอร์บ้าน , เบอร์มือถือ , 3G , อื่นๆ ) เพื่อง่ายต่อการชำระ และ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่ง ตอนไปทำรายการ ทาง จนท. ก็แจ้งรายละเอียด บลาๆ ว่ามียอด ค้างชำระ นุ้นนี้นั้น ซึ่งนะตอนนั้น ผมก็จ่ายไปครบหมดแล้วจน จนท. ยอมให้ทำเอกสาร การเปลี่ยนชื่อเจ้าของ ทุกบริการต่างๆ ผมก็โอเค ตามนั้น และรอ การย้ายอย่างเดียว....
.... ผ่านไปร่วม 2 เดือน ....
ผมไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ (ศุนย์บริการ เซนทัลบางนา ประมาณเดือน 7) เลยสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่ผมไปทำเรื่องไว้ที่ศุนย์แฟชั่น ว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้วทำไมนานจัง ?? ทาง จนท. เลยแจ้งกลับมาว่า !! คุณมียอดค้างชำระที่ติดอยู่กับเลขที่บัตรประชนชนของคุณลูกค้า อยู่ 2 รายการค่ะ ! ผมนี้งงเลยครับ ก็ตอนนั้น จ่ายไปหมดแล้วนิหนา เพื่อให้ทำรายการได้ ตอนนั้นอยากเคลียๆให้จบๆ ผมก็เลยถามว่ามียอดอะไรค้างมั้งครับ ?
> จนท. แจ้งมาว่ายอดที่ 1 คือ ค่าบริการอินเตอร์เน็ต ก่อน ที่ทางทรูมีการปรับเปลี่ยน เป็นทรูออนไลน์ อะไรสักอย่างซึ่ง ยอดค้าง 1 พันกว่าบาท มาเกือบ 3-4 ปีได้มั้ง ผมจำรายละเอียดไม่ได้ แต่ จนท. แจ้งข้อมูล พอรับฟังได้ ผมก็เลยผ่านๆไป
> ที่นี้มายอดที่ 2 ซึ่งยอดนี้ผมรับไม่ได้เลย จนท. แจ้งว่า มีเบอร์บ้าน 1 เบอร์ของผมทำการโอนย้ายไปให้อีกคนนึง (ซึ่งผมไม่รู้จักเลย) ยอดค้างอยู่ 300 กว่าบาท มีการทำรายการไปเมื่อเดือน 05/2015 ผมเลยสอบถามไปว่าทำรายการที่ ศูนย์ ไหนครับ ? จนท. แจ้งว่า ศูนย์แฟชั่น ผมนี่ งง รอบ 2 ก็เลยบอกไม่ได้ไปทำรายการอะไรเลย ผมจะไปโอนเบอร์บ้านให้คนที่ไม่รู้จักได้ไง (อ้อ ลืมบอกไปครับ เบอร์บ้านของผม จริงๆ ก็ไม่ใช่ทางที่ จนท. แจ้งมาด้วยซ้ำ เลข 9 หลักตรงกัน ต่างกันที่หลักที่ 10 ซึ่งของผม 6 แต่ที่ จนท. แจ้ง คือ 0 !! ) ณ วันนั้น จนท. ยังมีน่ามาถามผมนะครับว่า ลูกค้า สะดวก จ่าย ค่าบริการตรงนี้ไหมมมมมมม ? ผมเลยบอก ไอ้หนึ่งพันอะผมจ่ายให้ได้ แต่ 300 อะผมไม่จ่าย ! ผมเลยบอกว่าผมไม่โอเคกับยอดนี้ ทาง จนท. เลยหาทางออกให้ผมคือจะ อีเมล์ด่วนไปหาที่ ศูนย์แฟชั่นให้ทำการ ตรวจสอบ ผมก็โอเค แล้วก็รอผล ...
... ผ่านไปเกือบ 1 เดือน ...
ผมรอสายแล้วสายเล่าก็ไม่มี จนท. ตามเรื่องให้ผมสักที เลยตัดสินใจโทรเข้า 1686 (Oop!) เอาโทรศัพท์เติมเงินโทรไปกว่าจะได้คุยกับ จนท. กดนุ้นกดนี้พาเซงไปพักนึง พอได้คุย ผมก็เล่าเรื่อง ตามด้านบนให้ฟังอีกรอบ ซึ่งเหนื่อยที่จะพูดมากกก ทาง จนท. แนะนำให้ผมไปแจ้งความและไปที่ศูนย์ เพื่อยกเลิกค่าบริการตรงส่วนนี้ ตอนนั้นบอกเลยผมนี้ขึ้นมาก เลยบอกไป ไม่ไปครับ ! เรื่องทุกอย่างที่ผมตามมาผมไม่ได้เป็นฝ่ายผิด พอผมถามย้อนไปถึงการเซ็นเอกสารวันที่บอกว่าผมมีการโอนเบอร์นั้น ก็ไม่มีมาบอกผม ทำไมผมต้องเสียเวลาไปด้วยแค่เงิน 300 กว่าบาท คือผมจะจ่ายเองก็ได้ แต่แค่อยากรู้ความรับผิดชอบในการให้บริการของคุณแค่นั้น คุยกันเกือบ ครึ่ง ชม. สุดท้าย จนท. บอกจะทำการเมล์แจ้งไปที่ สาขาให้ทำเรื่องยกเลิกให้เช่นเคย จะตอบกลับภายในเวลา 7 วัน ซึ่งตอนนั้นผมเหนื่อยที่จะพูดเลย โอๆๆ ไป และ น้ำเสียง จนท. ก็ดูจะแคร์ความรู้สึกผม (ผมโอเคกับ จนท. คนนี้นะครับ ความอดทนสูง น้ำเสียงการคุยยังดีแหมว่าผมจะทำเสียงโหด(มั้ง)ก็ตาม )
... ผ่านไป 2 อาทิตย์ ...
เหมือนเดิมครับเงียบฉี่... เลยตัดสินใจรอบนี้ถ้ายังไม่ได้เรื่องอีก จะยกเลิกบริการแม่มให้หมดดด โทรไปที่เบอร์เดิม 1686 พอได้คุยกับ จนท. ปุ๊ป ก็บอกมาตามเรื่องที่แจ้งไว้เมื่อครั้งที่แล้ว จนท. บอกว่าาาา เรื่องอะไรค่ะ!! ผมนี่ถอนหายใจไปหนึ่งเหือก ก็เลยถามว่ามีบักทึกไว้มั้งไหม ? จนท.บอกว่ามีแค่แจ้งว่า ให้ตรวจสอบค่าใช้จ่ายเบอร์บ้านเบอร์นั้น สรุป!! ผมเลยเล่าาา ให้ฟังใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง "เพื่อออ!!" คราวนี้ จนท. ก็บอกให้ไปแจ้งความอีกเช่นกัน ซึ่งผมก็บอกไปว่าไม่แจ้งผมไม่ได้ผิด ถามหาเอกสารการทำรายการวันนั้นก็ไม่มีให้ผม คือถ้ามีว่าระบุผมเป็นคนเซ็นผมลืมเองผมจะยอมขอโทษเลย แต่คุณไม่มี !! แค่ผมโทรตามเรื่องเองเนี้ยยมันใช่หน้าที่ผมมั้ยยยยย ?? คือผมรายการไม่ได้คุณเข้าใจไหมมมมม... เถียงกันอยู่นาน สรุป แจ้งไปที่ สาขาอีกเช่นเคย รอบนี้บอกว่าจะแจ้งเป็นเคสร้องเรียนให้ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. อะ พอรับได้ ผมเลยจบแล้ววางสายไป (อ่อก่อนจบผมทิ้งท้ายไว้ประมาณว่า คุณเชื่อไหม ศูนย์แฟชั่นไม่โทรหาผมหรอก เค้าคงเกลียดผมและผมไม่โอเคกับศูนย์นี้แล้ว) จบ.. วางสายไป (ผมโอเคกับ จนท. คนนี้อีกเช่นเคย มีความอดทน และ น้ำเสียงยังน่าคุยด้วยตลอดเวลาที่คุย)
....รอต่อไปจนวันนี้วันที่ผมมาระบายให้เพื่อนๆฟัง....
โทรไปอีกครับที่เบอร์เดิม รอบนี้ผมกะว่าต้องบอกคำนี้ให้ จนท. ฟัง "ผมจะยกเลิกบริการทุกอย่าง" เผื่อจะกระเตื้อง ตามงานให้ผมหน่อย อะครับ
พอเจ้าหน้าที่รับสาย... เล่าใหม่อีกเช่นเคยครับ ซึ่งผมเตรียมใจไว้ละ คราวนี้เหมือนเดิมทุกอย่าง ก็แค่ทำได้แค่ส่งเมล์ ตามให้ รอบนี้บอกจะตอบกลับภายใน 24 ชม. เช่นเคย
* แต่ครั้งนี้ผมไม่โอเคกับ จนท. เลย พูดจาได้เฉยชามากไม่มีการขอโทษขอโพย พูดแต่ "เด๋วจะส่งเมล์แจ้งให้นะคะ ๆๆๆๆๆ" พูดอยู่แบบนี้ ผมเลยตัดสินใจพูดคำที่เตรียมมา จนท. ก็ดูจะไม่แคร์อะไร ยังคงพูดเหมือนเดิม เด๋วจะส่งเมล์ตามให้ ภายใน 24 ชม. ??? ซึ่งผมก็บอกไปว่า หรือมันแค่ เงิน 300 กว่าบาทคุณคิดว่ามันน้อยเลยไม่อยากตามเรื่องให้หรอครับ ..... เงียบครับ แล้วยังคงพูดเหมือนเดิม เด๋วจะส่งเมล์ตามเรื่องให้ ภายใน 24 ชม. ผมเลยอืมงั้นแค่นี้ครับ...
- สิ่งที่ผมมาโพสไม่ได้กะประจานหรืออะไร แต่แค่จะมาระบายความรู้สึกเฉยๆ นะครับ และ หวังว่าเรื่องมันจะเดินเร็วกว่านี้
- คำพูดที่พิมพ์มาถ้ามีคำผิดขออภัยด้วยครับ รีบ และ ใช้ อารมณ์ ล้วนๆ ในการพิมพ์
- หากทางค่ายมาเห็น ติดต่อผมมาเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้นะครับ จะได้ตามเรื่องให้มันจบๆ
ผม tag แค่ ห้อง มาบุญคลอง กับ ศาลาประชาคม นะครับ หากเพื่อนๆ เห็นสมควรหรือไม่แนะนำด้วยครับ
(การตั้งกระทู้แรก ก็เป็นกระทู้ ร้องเรียนซะแล้ว ><")
>>เพื่มเติมนะครับ<<
หากเรื่องได้รับการแก้ไขและมีทางออกที่โอเค ผมยินดีที่จะลบโพสครับ