วันที่ 11 ส.ค. 58 ดิฉันได้ไปซื้อไอโฟนที่ ทรู – สาขาสยามพารากอน ซึ่งได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นของตัวเครื่องว่าไม่มีรอยใดๆ แต่ในรายละเอียดของระบบ ภายใน และตัวกล้องไม่ได้ตรวจสอบในขณะนั้น เมื่อได้มาใช้โทรศัพท์แล้วจะใช้กล้องจึงพบว่า ตัวกล้องหลังมีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ ลักษณะอาการเป็นเงาสีเทาๆ (เป็นเฉพาะกล้องหลัง กล้องหน้าปกติ) จึงรีบนำไปที่ศูนย์ทรู - สาขาสยามพารากอน (สาขาที่ซื้อมา) ในวันที่ 13 ส.ค.58 พนักงงานทรูได้ตรวจสอบและแก้ไขแล้วปรารฎว่าครั้งนี้กล้องสามารถใช้งานได้ แต่เนื่องจากความไม่สบายใจของตัวเราที่พึ่งจะซื้อเครื่องมาได้สองวัน แล้วเกิดปัญหาแบบนี้จึงได้คุยกับพนักงานเรื่องการขอเคลมเครื่องเพราะเราไม่รู้ว่าปัญหาเรื่องกล้องจะกลับมาอีกหรือไม่ เพราะเรามั่นใจว่าเกิดจากตัวเครื่องแน่นอน (เท่าที่ทราบมาว่าถ้ามีปัญหาสามารถเคลมได้ภายใน 7 วัน และขอยอมรับเลยว่าตัวเองสะเพร่ามากที่ลืมเช็คกล้องตอนที่ซื้อเครื่อง) แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยพนักงงานแจ้งว่าเครื่องไม่มีปัญหาส่งเคลมไม่ได้ แต่ก็ยืนยันจะขอเคลม คุยได้สักพัก พนักงานจึงเสนอว่าจะลองล้างเครื่องให้แทน หลังจากล้างเครื่องให้แล้ว ปรากฏว่าเครื่องเปิดใช้งานไม่ได้ พนง.ทรูแจ้งว่ามีปัญหาที่ตัวเครื่อง และทำเรื่องเคลมให้โดยระยะเวลาในการรอเครื่อง 14 วัน เข่าแทบทรุดลงพื้น คือมีโทรศัพท์เครื่องเดียว ถ้าใน 14 วันนี้ขาดการติดต่อ และมีงานสำคัญรอการคอนเฟิร์มด้วย แล้วจะให้ทำยังไง?? บอกเลยว่า “เงิบ” ความหมายของการเคลม คือการนำสินค้าไปใช้เป็นระยะหนึ่งแล้วเกิดการชำรุด และอยู่ในช่วงการรับประกัน?? แต่เคสนี้คือยังไม่ได้ใช้กล้องเลย และมันเปิดขึ้นมามันก็ใช้ไม่ได้ มันควรจะเข้าค่ายสินค้า ไม่ได้มาตรฐานและไม่ผ่านการตรวสอบแล้วนำมาขายให้ลูกค้า??
---
คำถามที่อยากจะถามคือ เราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ในทันที เนื่องจากสินค้ามันชำรุดเพราะตัวเครื่อง ไม่ใช่จากการใช้งานใช่ไหมคะ??? อย่างเวลากรณีเราไปซื้อเครื่องที่อื่นยังสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน ซึ่งสินค้าที่ว่านี้ราคามันก็ไม่ได้แพงอย่างไอโฟน และถ้าไม่สามารถเปลี่ยนได้ทันที มันต้องใช้เวลาในการเคลม 14 วัน เลยเหรอคะ คือมันเป็นความผิดที่เราเลือกซื้อที่ทรู หรือทรูมันเอาของเน่าโดยไม่ผ่านการตรวจสอบมาขายให้คะ คือก่อนคุณจะเอาของมาขาย คุณควรจะตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนมั้ยคะ ไม่ใช่เอาของเน่าๆๆ ไม่ได้มาตรฐานมาขาย แล้วทำให้ผู้บริโภคต้องเดือดร้อน!!
เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้ต้องปฏิบัติต่อทรู ดังนี้
1. ต้องมีความละเอียด รอบครอบ ก่อนจะซื้อสินค้าจากทรู (แต่คงไม่มีการซื้อใดๆๆจ่ายค่ายนี้อีกต่อไป)
2. ต้องไม่ใช้บริการทรู สาขาสยามพารากอนอีกต่อไป (พนง.ทรู บริการแย่มาก ไม่ได้เล่าเหตุการณ์บริการเนื่องจากมันจะยาวเกิน)
3. ต้องยกเลิกแพ็คเก็จทรู ถึงแม้สัญญานมันจะดี พี่จะไม่ใช้อีกต่อไป
4. ต้องหยุดคิดเรื่องการติดกล่องทรู
แก้ไข ปัญหาการเคลม iPhone 6 ที่ทรูพารากอนสุดห่วย!!!(ซื้อมาได้ 2 วัน)
---
คำถามที่อยากจะถามคือ เราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ในทันที เนื่องจากสินค้ามันชำรุดเพราะตัวเครื่อง ไม่ใช่จากการใช้งานใช่ไหมคะ??? อย่างเวลากรณีเราไปซื้อเครื่องที่อื่นยังสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน ซึ่งสินค้าที่ว่านี้ราคามันก็ไม่ได้แพงอย่างไอโฟน และถ้าไม่สามารถเปลี่ยนได้ทันที มันต้องใช้เวลาในการเคลม 14 วัน เลยเหรอคะ คือมันเป็นความผิดที่เราเลือกซื้อที่ทรู หรือทรูมันเอาของเน่าโดยไม่ผ่านการตรวจสอบมาขายให้คะ คือก่อนคุณจะเอาของมาขาย คุณควรจะตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนมั้ยคะ ไม่ใช่เอาของเน่าๆๆ ไม่ได้มาตรฐานมาขาย แล้วทำให้ผู้บริโภคต้องเดือดร้อน!!
เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้ต้องปฏิบัติต่อทรู ดังนี้
1. ต้องมีความละเอียด รอบครอบ ก่อนจะซื้อสินค้าจากทรู (แต่คงไม่มีการซื้อใดๆๆจ่ายค่ายนี้อีกต่อไป)
2. ต้องไม่ใช้บริการทรู สาขาสยามพารากอนอีกต่อไป (พนง.ทรู บริการแย่มาก ไม่ได้เล่าเหตุการณ์บริการเนื่องจากมันจะยาวเกิน)
3. ต้องยกเลิกแพ็คเก็จทรู ถึงแม้สัญญานมันจะดี พี่จะไม่ใช้อีกต่อไป
4. ต้องหยุดคิดเรื่องการติดกล่องทรู