คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
Strada 2.5 ที่บริษัท 3 คัน วิ่งทั้งวัน ทั้งคืน วิ่งตจว.ตลอด ซ่อมแบบช่าง คือ ให้พอวิ่งได้ อะไหล่เทียบบ้าง เทียมบ้าง มันไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยนะครับ ระดับ 4 แสนกม.ขึ้นทั้งนั้น
Triton 2.5 นี่ก็แบก 1.5 ตันประจำ แถมเกียร์ออโต้ ขายไปตอน 2 แสนกว่ากม. ไม่เคยมีปัญหากับเครื่องยนต์ครับ
ของแบบนี้ อยู่ที่การดูแลครับ อย่าง มิตซู จะเรื่องมากหน่อย พวกสายพานไทม์มิ่ง, ปั๊มน้ำ, ลูกรอก ที่ต้องเปลี่ยนแถวๆ 8 - 10 หมื่นกม. บางคัน บางคน พอหมดฟรีค่าแรง ก็ไม่เคยเข้าศูนย์เลย ถ่ายน้ำมันเครื่องข้างนอกอย่างเดียว ผลก็คือ ปั๊มน้ำพัง, หม้อน้ำเป็นสนิม ความร้อนก็ขึ้น ฝาก็โก่ง น่ะครับ
ในขณะที่ตัวอื่นไม่เป็น เพราะอายุอะไหล่หลายอย่างเค้ายืนกว่า รอบการเปลี่ยนยาวกว่าไงครับ
..................
รถเก๋ง เป็น อลูมินั่มอัลลอย กันมานาน ก็ไม่เห็นมีอะไรนะครับ พวก Taxi Altis ที่วิ่งๆกัน ใช้งานหนักกว่า กระบะดีเซลของท่านๆอีกครับ ไม่เห็นมีใครบ่น เพราะถ้าบ่น Altis ก็คงขายไม่ได้แล้วล่ะ จริงไหมครับ ?
Triton 2.5 นี่ก็แบก 1.5 ตันประจำ แถมเกียร์ออโต้ ขายไปตอน 2 แสนกว่ากม. ไม่เคยมีปัญหากับเครื่องยนต์ครับ
ของแบบนี้ อยู่ที่การดูแลครับ อย่าง มิตซู จะเรื่องมากหน่อย พวกสายพานไทม์มิ่ง, ปั๊มน้ำ, ลูกรอก ที่ต้องเปลี่ยนแถวๆ 8 - 10 หมื่นกม. บางคัน บางคน พอหมดฟรีค่าแรง ก็ไม่เคยเข้าศูนย์เลย ถ่ายน้ำมันเครื่องข้างนอกอย่างเดียว ผลก็คือ ปั๊มน้ำพัง, หม้อน้ำเป็นสนิม ความร้อนก็ขึ้น ฝาก็โก่ง น่ะครับ
ในขณะที่ตัวอื่นไม่เป็น เพราะอายุอะไหล่หลายอย่างเค้ายืนกว่า รอบการเปลี่ยนยาวกว่าไงครับ
..................
รถเก๋ง เป็น อลูมินั่มอัลลอย กันมานาน ก็ไม่เห็นมีอะไรนะครับ พวก Taxi Altis ที่วิ่งๆกัน ใช้งานหนักกว่า กระบะดีเซลของท่านๆอีกครับ ไม่เห็นมีใครบ่น เพราะถ้าบ่น Altis ก็คงขายไม่ได้แล้วล่ะ จริงไหมครับ ?
แสดงความคิดเห็น
เครื่องยนต์รีโว GD กับ มิตซู MIVEC รุ่นใหม่ ของใครจะดีหรือทนทานกว่ากัน ครับ