เจอเหตุการณ์หรือปัญหาอย่างนี้ที่ทำงาน ควรแก้ไขอย่างไรครับ

กระทู้สนทนา
ขอเกริ่นนำก่อนครับ
จขกท.ทำงานเป็นพนง.ในห้างแห่งหนึ่ง ทำงานมาสามสี่ปีแล้วที่นี่ ผมเป็นคนขยัน ทำงานเก่ง มีความรับผิดชอบระดับนึง  เรื่องงานไม่ปัญหาอะไรมากนัก อาจจะพลาดบ้างอะไรบ้าง เรื่องที่จะเล่าให้เพื่อนๆฟัง ที่เป็นปัญหา คือว่า ช่วงเวลาพักกินข้าว ผมจะไปซื้อของกับแม่ค้าที่ร้านๆหนึ่ง ช่วงเย็นๆพอดีได้ยินเสียง เหมือนมีอะไรชำรุด ผมกำลังขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไปแต่คนที่ขึ้นอยู่ข้างหน้าผม ขาเขาเหมือนไปเกี่ยวโครงเหล็กข้างๆบันไดเลื่อน ทำให้โครงเหล็กยื่นออกไปครึ่งทางของบันไดเลื่อน แม่ค้าที่อยู่ไกล้ที่นั่น ปิดปุ่มสวิทซ์ ปุ่มSTOPทัน ผมอยู่ในเหตุการณ์แล้วเกิดเคสแบบนี้ขึ้น ผมแจ้งผู้เกี่ยวข้องเลยครับ ให้เขามาแก้ไขปัญหาครับ โชคดีไม่มีใครเป็นไร แต่ผมอยากจะแชร์ ในเฟสกลุ่มขององค์กรๆหนึ่ง ปกติผมจะแชร์นานๆครั้ง แต่มีเรื่องที่เกิดขึ้นแบบนี้ รู้สึกมีโมเม้นขึ้นมา เจตนาที่ผมจะแชร์ คืออยากให้ผู้อ่านหรือคนในองค์กร ตระหนักถึงความปลอดภัย ความไม่ประมาท อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ระวังตัวด้วยครับ แต่ผมไม่รู้พลาดตรงนี้เปล่า ไประบุสถานที่ที่ทำงานด้วย ในเฟสกลุ่ม พร้อมรูปๆหนึ่ง พอโพสเสร็จ คิดว่าคงไม่มีอะไร แต่เรื่องที่ผมไปแชร์ ไปถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในองค์กร และไปถึงสนง.ญ เหมือนผมไปทำอะไรเสียหายให้องค์กรหรือทำให้องค์กรเสียชื่อเสียง ทั้งที่แค่โพสปัญหานี้ลงเฟสเจตนามุ่งเพื่อให้ผู้อ่านตระหนักถึงความปลอดภัย ระวังตัว ไม่ประมาท แค่นี้เองครับ โพสแค่3ชม. มีผู้ใหญ่ขององค์กรคนนึงที่เกี่ยวข้องเตือนผมให้ลบเฟสที่ผมแชร์เดี๋ยวนี้ ผมก็ลบด่วนเลย องค์กรเกือบทุกคนรู้เรื่องๆนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่จะมองผมในแง่ลบ แต่ในระดับเดียวกัน เขาเข้าใจ เขามองแง่ดีและให้กำลังใจในตัวผมเสมอ  แต่เพื่อนที่ทำงานที่เป็นหน.ใจดีอยู่ฝ่ายอื่นเล่าให้ฟัง เหมือนเราไปแชร์ให้คนอื่นที่มาใช้บริการ ไม่กล้าเข้ามา หรือทำให้ผู้ที่ดูแลงานๆนั้นเสียหน้า โดนผู้ใหญ่ว่า ประมาณนั้น อีกไม่กี่วันผมอาจเตรียมโดนสัมภาษณ์จากผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องหลายๆคน..แค่เรื่องมดๆ จะกลายเป็นเรื่องช้างๆได้ จขกท.เครียดและคิดมากระดับนึง ปกติไม่เคยเจอปัญหาแบบนีตั้งแต่ทำงานมา... ผมอยากจะบอกความในใจทุกๆคนที่อ่านหรือผู้ที่เกี่ยวข้องนะครับ  ที่ผมแชร์ไปก่อนหน้านั้นไม่ได้เจตนาให้องค์กรเสียหาย แต่ผมอยากจะสื่อที่ผู้อ่านหรือผู้เห็นที่เห็นแชร์ของผม ได้ตระหนักถึงความปลอดภัย ไม่ประมาท หวังดีกับลูกค้าหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ผมอาจทำให้องค์กรในสถานที่ที่ทำงาน เสียหาย โดยไม่รู้เท่าถึงการณ์ ถ้าผมทำองค์กรให้เสียหายจริงๆ ผมขอโทษด้วยครับ ทีหลังจะไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นแบบนี้อีกครับ ผมมีเรื่องที่จะบอกแค่นี้ครับ และ อยากได้คำแนะนำจากเพื่อนที่ทำงานที่เคยเจอปัญหาแบบนี้หรือเพื่อนพี่ๆที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในการทำงานมานาน ว่า ผมต้องเตรียมตัวใช้คำพูดเข้ากับผู้ใหญ่ในองค์กรที่เกี่ยวข้องอย่างไรครับและแก้ไขอย่างไรครับ ถ้าผู้ใหญ่เขาถาม อาจจะถามเชิงตำหนิหรือเชิงว่า จะต้องตอบอย่างไรให้ชัดเจน กระชับ และเรื่องนี้ที่เกิดปัญหาจบให้ไวที่สุดครับและอยากได้กำลังจากจากเพื่อนๆพี่ในห้องนี้ด้วยครับ เผื่อจะทำให้จขกท.ลดความเครียดลงได้ครับ ขอบคุณมากๆครับ
ถ้าแท็กห้องผิดขออภัยด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่