สอบถามความแตกต่างระหว่าง Relation manager, Credit Analyst และ Service manager ครับ

ปกติ ธนาคาร จะแบ่ง กลุ่มลูกค้า ตั้งแต่ระดับ personal sme จนถึง corporate
ซึ่งในแต่ละกลุ่มลูกค้า จะมี 3 ตำแหน่งหลักๆ คือ RM, Credit Analyst และ SM ดังนี้
Relation manager คือ เป็น front office ออกพบลูกค้า นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้กับลูกค้า
Credit Analyst คือ back office วิเคราะห์สินเชื่อ ประเมินความเสี่ยงในการให้สินเชื่อต่างๆ

*แต่ที่ยังไม่แน่ใจ อยากรบกวนขอคำแนะนำ 2 คำถาม สำหรับตำแหน่ง Service manager ครับ ซึ่งเป็น back office คือ*

1.  Service manager นี้คือ มันเรียกอีกอย่างว่า ARM (Assistant Relationship Manager/Associate Relationship Manager) ใช่ไหมครับ หรือว่ามันเป็นคนละตำแหน่งกัน

2. หน้าที่ที่ต้องทำสำหรับตำแหน่ง service manager ในแต่ละวัน คือ จะมีโอกาสได้ทำงานในส่วนวิเคราะห์บ้างไหมครับ แบบใช้โปรแกรม excel รัน ตัวเลขทางการเงิน หรือโปรแกรมเฉพาะอื่นๆ และวิเคราะห์ในรูปแบบต่างๆ ที่อาจนอกเหนือจากตัวเลข เช่น ข้อมูลเศรษฐกิจ คุณลักษณะของลูกค้า บ้างไหมครับ
  หรือว่า ส่วนใหญ่จะเป็นการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายใน/นอก บริษัท เพื่อให้ job นั้นจบลงตรงตามเวลา คือ เน้นการ coordinator เป็นหลัก อาจมีเขียนตอบ email, พิมพ์รายงานใน word, นำเนอโดยใช้ powerpoint และคำนวณดอกเบี้ยใน excel บ้าง แต่ไม่ถึงขั้นวิเคราะห์


ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่