[ ระบาย ] True ทำกันแบบนี้หรือ??

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวผมเป็นลูกค้าทรูมาค่อนข้างนาน เมื่อทรูประกาศให้บริการอินเตอร์เน็ต ครอบครัวผมเลยตัดสินใจใช้บริการของทรู
ช่วงแรกที่ยังเป็น Adsl อยู่ สัญญาณดีมาก เล่นได้ไม่มีกระตุกเลย
แต่พอมาช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทรูเปลี่ยนไปใช้แบบเคเบิ้ล ตอนเค้าอธิบายเรื่องเคเบิ้ล ผมจำไม่ค่อยได้แล้ว แต่เห็นเค้าบอกว่าดีกว่าแบบเก่า เลยตกลงเปลี่ยน
ปรากฎว่า ปัญหาก็เริ่มเข้ามาครับ ช่วงแรกๆยังไม่ค่อยเป็น แต่พักหลังๆมานี่ ทั้ง Ping พุ่งขึ้นสูงเป็นระยะ บางทีหลุดไปเลย บางทีใช้งานไม่ได้เลย
ผมเลยโทรหาทรูเพื่อให้ส่งช่างเข้ามาดู ช่างก็เช็คๆแล้วเปลี่ยน router ให้ใหม่ ใช้ไปซักพักปัญหาเดิมก็กลับมาอีก ( ลืมบอกไปผมใช้ทั้ง Lan และ Wi-Fi ครับ  
ปัญหาก็เป็นทั้งคู่ครับ ) ก็โทรไปใหม่ช่างก็มาทำแบบเดิม บางทีก็ปีนดูเสาหน้าบ้าน บางทีก็เดินดูสายในบ้าน ผมโทรไปหลายสิบครั้ง แต่ก็ยังเป็นแบบเดิม
ครั้งล่าสุด ส่งช่างคนใหม่มา ช่างก็เช็ค router แล้วพบว่า Ping ก็ยังขึ้นอยู่ เลยเปลี่ยนเป็น router cisco ให้ ( เค้าบอกว่าตัวนี้ดีที่สุด ) เลยลองเทสสัญญาณใหม่ ซึ่งก็ยังมีปิงขึ้นเป็นระยะๆอยู่ แล้วช่างก็บอกให้ลองใช้งานดู แล้วเค้าก็กลับเลยครับ ( ปล่อยผมยืนงงอยู่หน้าบ้าน ) พอลองใช้ไป ปัญหาหนักกว่าเก่าครับ
ปกติ 2-3 ชั่วโมงจะปิงขึ้น 2-3 ครั้ง ( สำหรับคนใช้งานทั่วไปอาจไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าคนที่เล่นเกมจะรู้ครับ ว่าปิงขึ้นนิดเดียวก็ทำให้พลาดอะไรๆไปหลายๆอย่างได้ ) แต่คราวนี้ชั่วโมงนึงปิงขึ้นเป็นสิบครั้งเลยครับ เลยโทรไปหาทรูใหม่ เค้าก็ทำเหมือนเดิมคือเช็คสัญญาณ รีเซ็ตสัญญาณ แล้วส่งช่าง
ก็เจอคนเดิมครับ เค้าบอกให้ซื้อ Access Point มากระจายสัญญาณ Wifi จะได้ไม่มีปิง ผมก็บอกเค้าไปว่า Lan ก็มีปัญหานะพี่ เค้าก็บอกแค่ หรอ ลองดูๆ
แล้วบอกให้ผมไปซื้อ Access Point อีกแล้วบอกว่าถ้าซื้อแล้วให้โทรกลับหาเค้า เค้าจะรีโมทไปเซ็ตให้ ตัวผมเคยลองเอาโน๊ตบุ้คไปเล่นใกล้ๆตัว router
ปิงก็ยังขึ้นอยู่ดี เลยคิดว่า มันไม่ได้แก้ปัญหาอะไร เลยไม่ซื้อ
เพราะราคาค่อนข้างสูง ผมเลยโทรไปที่ทรูอีก คราวนี้ขอรีเควสเปลี่ยนช่าง (รู้สึกว่าช่างคนนี้ไม่โอเคอย่างแรง ทั้งน้ำเสียง ทั้งการแนะนำ ไม่ฟังลูกค้าเลย)
ก็ยังได้ช่างคนเดิมโทรกลับมา เค้าก็ถามว่าซื้อ Access Point มารึยัง ผมก็บอกไปว่ามันราคาค่อนข้างสูง ไม่อยากซื้อ ไม่มีวิธีอื่นแล้วหรอ เค้าก็ตอบว่าไม่มี เพราะสัญญาณปกติหมด เลยว่าจะพยายามอดทนใช้ดู (ซึ่งก็อดทนมาหลายปีแล้ว) แล้วในที่สุดก็ทนไม่ไหวครับ เลยติดสินใจว่า จะยกเลิกเน็ตของทรู
พอโทรไปเค้าก็ขอว่าลองให้ช่างเข้าไปดูอีกซักครั้งได้ไหม ผมก็ขอเปลี่ยนช่างเหมือนเดิม พนักงานทรูก็บอก ได้ค่ะๆ จะดูคิวช่างคนใหม่ให้
ผมถึงวันนัด ปรากฎว่าเป็นช่างคนเดิมครับ คราวนี้น้ำเสียงนี่ ชัดเจนเลยว่าไม่พอใจ แล้วก็ยังยืนยันเหมือนเดิม (ระหว่างคุย ผมได้ยินเค้าหลุดคำว่า กู ออกมาด้วย) ผมก็ทั้งผิดหวัง ทั้งโมโห เพราะเป็นลูกค้าทรูมานาน ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ ตอนนี้เลยขอยกเลิกทรูไปแล้วครับ รอช่าง 3bb มาเดินสายให้

ใครเจอปัญหาคล้ายๆกัน เข้ามาพูดคุยได้นะครับ อยากมีเพื่อนระบายมั่ง ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่