นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาสายหลุดที่เกิดขึ้นบ่อยว่า ในช่วงวันที่ 2 ก.ค. 2558 จนถึงวันที่ 11 ส.ค. 2558 เวลา 18.00 น. มียอดร้องเรียนเรื่องปัญหาสายหลุดที่ประชาชนแจ้งร้องเรียนเข้ามายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 มีจำนวน 1,155 เรื่อง
AIS ถูกร้องเรียนปัญหาสายหลุดมากที่สุด 617 เรื่อง โดยเป็นกรณีสายหลุดส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช
DTAC 325 เรื่อง ส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี และนครราชสีมา
TRUE MOVE 192 เรื่อง ส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี
CAT 19 เรื่อง ส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปทุมธานี
TOT 2 เรื่อง ในพื้นที่ นครราชสีมา และกาญจนบุรี
ข้อมูลนี้มาจากประชาชนได้ให้ความร่วมมือด้วยการช่วยกันร้องเรียนมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. 1200
ช่วยทำให้สำนักงาน กสทช. ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบการให้บริการได้ตรงจุดขึ้น ทำให้การตรวจสอบมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเพราะสามารถระบุสถานที่ที่เกิดปัญหาได้ชัดเจน และรวดเร็ว ส่งผลให้ กสทช. สามารถส่งข้อมูลไปยังโอเปอเรเตอร์เพื่อให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและเพิ่มคุณภาพสัญญาณบริเวณนั้นๆ ได้โดยเร็ว
โดยหลังจากนั้น สำนักงาน กสทช. จะมีการส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบอีกครั้งว่าโอเปอเรเตอร์ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหารึยัง หากตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่มีการแก้ไข สำนักงาน กสทช. จะเรียกโอเปอเรเตอร์เข้ามาชี้แจง พร้อมทั้งกำหนดมาตรการลงโทษทางปกครองต่อไป
http://www.it24hrs.com/
AIS ขึ้นแชมป์ คลื่นห่วย สายหลุดเยอะสุด ห่างที่ 2 ดีแทคเกือบ 2 เท่า !!
AIS ถูกร้องเรียนปัญหาสายหลุดมากที่สุด 617 เรื่อง โดยเป็นกรณีสายหลุดส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช
DTAC 325 เรื่อง ส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี และนครราชสีมา
TRUE MOVE 192 เรื่อง ส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี
CAT 19 เรื่อง ส่วนใหญ่พบในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปทุมธานี
TOT 2 เรื่อง ในพื้นที่ นครราชสีมา และกาญจนบุรี
ข้อมูลนี้มาจากประชาชนได้ให้ความร่วมมือด้วยการช่วยกันร้องเรียนมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. 1200
ช่วยทำให้สำนักงาน กสทช. ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบการให้บริการได้ตรงจุดขึ้น ทำให้การตรวจสอบมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเพราะสามารถระบุสถานที่ที่เกิดปัญหาได้ชัดเจน และรวดเร็ว ส่งผลให้ กสทช. สามารถส่งข้อมูลไปยังโอเปอเรเตอร์เพื่อให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและเพิ่มคุณภาพสัญญาณบริเวณนั้นๆ ได้โดยเร็ว
โดยหลังจากนั้น สำนักงาน กสทช. จะมีการส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบอีกครั้งว่าโอเปอเรเตอร์ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหารึยัง หากตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่มีการแก้ไข สำนักงาน กสทช. จะเรียกโอเปอเรเตอร์เข้ามาชี้แจง พร้อมทั้งกำหนดมาตรการลงโทษทางปกครองต่อไป
http://www.it24hrs.com/