หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยอธิบายวิธีหารเลข สองหลักให้เข้าใจง่ายๆหน่อยครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
พอดีสอนการบ้านลูกไม่รู้จะสอนยังไงให้ลูกทำเองได้ครับ อยู่ป.5 ถ้าเกิดเข้าห้องสอบ แล้วไม่มีมีเครื่องคิดเลขหรือแม่สูตรคูณจะทำไม่ได้แน่นอน ตย เช่น 972 หาร 81 อย่างนี้ วิธีทำมันยาวครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยบอกวิธีการหารเลขที่มองง่ายๆ แล้วไม่สับสน ทีครับ.. ผมไม่รู้วิธีหาร ไม่เข้าใจที่เขาใช้สอนกัน
ถ้า ถามว่า ทำไมหารไม่เป็น ผมก็จะตอบไปว่า "จำไม่ได้แล้วครับ" เกือบทุกสิ่งเกี่ยวกับ คณิตพื้นฐานลืมไปครึ่งหนึ่งแล้วครับ ไปค้นหาวิธรแล้ว แต่ ส่วนใหญ่ มีแต่ คนพูดไม่รู้เรื่อง หรือ เพราะ ผมโง่เอ
สมาชิกหมายเลข 7199040
หัวใจสำคัญของการคิดเลข (ใครไม่รู้พลาดมาก)
หัวใจสำคัญของการคิดเลข สิ่งนี้เรียกว่า "ลำดับการดำเนินการทางคณิตศาสตร์" - เเต่จะขอเรียกง่ายๆว่า "เจอโจทย์เลข ทำอะไรก่อน ทำอะไรหลัง" 1. ทำในวงเล็บก่อน
สมาชิกหมายเลข 8284968
หารไม่เป็นทำไงดี
มีปัญหามากๆเลยค่ะหารไม่เป็นเลยแต่บวก ลบ คูณ อะไรได้ปกติแต่กลับหารไม่ได้นี้สิคะตอนเรียนก็เข้าใจแต่พอจะมาทำจริงๆก็ทำไม่ได้ตอนนี้ก็อยู่มหาวิทยาลัยแล้วยังไม่แม่นขนาดเลข2หลักยังคิดไม่ออกเลยค่ะแล้วนี้เรียนเ
สมาชิกหมายเลข 4237432
เวลาเราหาร เรารู้ได้ไงว่าตัวไหนเป็นตัวตั้ง ตัวไหนเป็นตัวหาร
สงสัยมานานแล้วว่าเรารู้ได้ยังไง ว่าตัวไหนเป็นตัวตั้งตัวไหนเป็นตัวหารอะ อย่างเช่นอยากรู้ว่า 10 คือกี่ % ของ 200 ก็เอา 10 ------- = 0.05 = 5% อยากรู้คอนเซ็ปว่าทำไมตั้งเอา 10 ตั้ง แล้ว 200 เป็นตัวหา
สมาชิกหมายเลข 1893613
"หารยาว"...ลืมรึยัง? ...เรื่องง่ายๆ ที่ใช้บ่อยๆ ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารยาว ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือ "ตัวตั้ง" ตัวหลังคือ "ตัวหาร" 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารยาว ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหา
พื้นคณิต
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข 2 toshare
จากเดิม ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร้างสรรค์ ต่อยอด เลขฐาน ได้พลัน ฝึกกัน
สมาชิกหมายเลข 6522132
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข toshare
ขออนุญาต เปลี่ยนแนวจาก ฉันท์ เป็น วิชาการ ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร
สมาชิกหมายเลข 6522132
การปฏิเสธอรรถกถาเท่ากับปฏิเสธศาสนา?
บทความต่อไปนี้มาจากการค้นคว้าและสรุปจากการพูดคุยผ่าน ChatGPT ผมไม่ยืนยันและตัดสินว่าผิดหรือถูก แต่อยากชวนเพื่อนๆมาร่วมอภิปรายประเด็นนี้กันครับ บทความ: “สังคายนา–อรรถกถา–และวิธีพิจาร
สมาชิกหมายเลข 9070955
ถ้าอยากเข้าใจพระไตรปิฎกให้ตรงตามเจตนารมณ์ของพระพุทธเจ้ามากที่สุด ควรยึดหลักใดบ้าง เพื่อไม่ให้ตีความผิดหรือเกินเลย
การตีความพระไตรปิฎกผิด อาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น (๑) อ่านโดยไม่เข้าใจบริบท (๒) หยิบข้อความบางตอนมาใช้โดยไม่พิจารณาจากส่วนอื่น (๓) นำทัศนะส่วนตัวมาใส่ในคำสอนโดยไม่ตรวจสอบว่าตรงกับ/สอดรับกับพระธรรมวินัย
สมาชิกหมายเลข 4122644
อยากเรียนวิศวะแต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์เลย จะเรียนรอดไหม? ปูพื้นยังไงดี
ตามหัวข้อ กท. ที่ตั้งเลยค่ะ หนูเป็นคนนึงที่ไม่เก่งเลข ไม่เก่งชนิดที่ว่าขยันแล้ว ก็ต้องตามแก้งานอยู่ตลอดค่ะ ไม่เคยทำข้อสอบได้เลย กลางภาคก็ตก บางครั้งก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่จำไม่ได้ ตอนนี้สมัครวิศวะอุตสาห
สมาชิกหมายเลข 8360689
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยอธิบายวิธีหารเลข สองหลักให้เข้าใจง่ายๆหน่อยครับ