หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยอธิบายวิธีหารเลข สองหลักให้เข้าใจง่ายๆหน่อยครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
พอดีสอนการบ้านลูกไม่รู้จะสอนยังไงให้ลูกทำเองได้ครับ อยู่ป.5 ถ้าเกิดเข้าห้องสอบ แล้วไม่มีมีเครื่องคิดเลขหรือแม่สูตรคูณจะทำไม่ได้แน่นอน ตย เช่น 972 หาร 81 อย่างนี้ วิธีทำมันยาวครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยบอกวิธีการหารเลขที่มองง่ายๆ แล้วไม่สับสน ทีครับ.. ผมไม่รู้วิธีหาร ไม่เข้าใจที่เขาใช้สอนกัน
ถ้า ถามว่า ทำไมหารไม่เป็น ผมก็จะตอบไปว่า "จำไม่ได้แล้วครับ" เกือบทุกสิ่งเกี่ยวกับ คณิตพื้นฐานลืมไปครึ่งหนึ่งแล้วครับ ไปค้นหาวิธรแล้ว แต่ ส่วนใหญ่ มีแต่ คนพูดไม่รู้เรื่อง หรือ เพราะ ผมโง่เอ
สมาชิกหมายเลข 7199040
หัวใจสำคัญของการคิดเลข (ใครไม่รู้พลาดมาก)
หัวใจสำคัญของการคิดเลข สิ่งนี้เรียกว่า "ลำดับการดำเนินการทางคณิตศาสตร์" - เเต่จะขอเรียกง่ายๆว่า "เจอโจทย์เลข ทำอะไรก่อน ทำอะไรหลัง" 1. ทำในวงเล็บก่อน
สมาชิกหมายเลข 8284968
หารไม่เป็นทำไงดี
มีปัญหามากๆเลยค่ะหารไม่เป็นเลยแต่บวก ลบ คูณ อะไรได้ปกติแต่กลับหารไม่ได้นี้สิคะตอนเรียนก็เข้าใจแต่พอจะมาทำจริงๆก็ทำไม่ได้ตอนนี้ก็อยู่มหาวิทยาลัยแล้วยังไม่แม่นขนาดเลข2หลักยังคิดไม่ออกเลยค่ะแล้วนี้เรียนเ
สมาชิกหมายเลข 4237432
เวลาเราหาร เรารู้ได้ไงว่าตัวไหนเป็นตัวตั้ง ตัวไหนเป็นตัวหาร
สงสัยมานานแล้วว่าเรารู้ได้ยังไง ว่าตัวไหนเป็นตัวตั้งตัวไหนเป็นตัวหารอะ อย่างเช่นอยากรู้ว่า 10 คือกี่ % ของ 200 ก็เอา 10 ------- = 0.05 = 5% อยากรู้คอนเซ็ปว่าทำไมตั้งเอา 10 ตั้ง แล้ว 200 เป็นตัวหา
สมาชิกหมายเลข 1893613
"หารยาว"...ลืมรึยัง? ...เรื่องง่ายๆ ที่ใช้บ่อยๆ ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารยาว ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือ "ตัวตั้ง" ตัวหลังคือ "ตัวหาร" 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารยาว ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหา
พื้นคณิต
ลูกเรียนอนุบาล2 มห้เรียนสะกดคำ เร็วไปไหมคะ??
คือว่าตอนนี้ลูกเรียนอยู่อนุบาล 2 ครูสอน ท่อง/เขียน ก-ฮ ตัวเลข เขียนจริงชื่อ-นามสกุล แล้วก็เรียนสะกดคำ ก่อนเลิกเรียนก็ท่องสูตรคูณ มันเร็วไปไหมคะ นึกว่าเค้าจะสอนพวก a-z พวก วันจันทร์-อาทิตย์ สี การขีดเ
สมาชิกหมายเลข 9033976
การสอนพระธรรมมั่วเป็นไฉน
ยกพระสูตรขึ้นมาพระสูตรหนึ่ง หรือ ตอนใดตอนหนึ่งในพระสูตร แต่ไม่อ้าง ที่มาจากพระไตรปิฎก ---- อธิบายความในพระสูตรออกไป แต่ไม่อ้าง ที่มาจากคัมภีร์อรรถกถา คัมภีร์ฎีกา ต่างๆ --- คำอธิบายพระไตรปิฎก เอามาจา
satanmipop
ขอถามวิธีคิดโจทย์เลขหน่อยครับ (สอบ กพ.)
ผมกำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบ กพ. ครับ มีโจทย์เลขที่หนังสือให้คำตอบ แต่ไม่ให้วิธีคิด เลยอยากมาขอความความช่วยเหลือจากทุกท่าน ช่วยอธิบายหน่อยครับ 1. วงกลม 2 วงสัมผัสกันภายนอก จะลากเส้นสัมผัสร่วมวงกลมทั้ง
Louis XIX
น้องสมาธิสั้นมากๆแก้ยังไง
เมื่อกี้ไปสอนการบ้านน้องข้างบ้าน ซึ่งอยู่ป.4ก็สังเกตเห็นมาตลอด จนวันนี้เห็นชัดมาก ผมจะขอยกตัวอย่างโจทย์ข้อหนึ่งมันมี2ตอน เช่น 1.a)4×5=..... b)20÷4=.....ตอนแรกเค้าก็ดูสูตรคูณ(แม่2ยังท่องไม
สมาชิกหมายเลข 3024207
Follow Trends V.2
Follow Trends V.2 Win rate 40-60% RR1:2 ****อินดิเคเตอร์ที่ให้ไปไม่ใช่ยาวิเศษ เป็นเพียงเครื่องคำนวณแนวโน้มเท่านั้น*** คล้ายกับเครื่องคิดเลข อย่างน้อยเราต้องมีความรู้พื้นฐาน บวก
สมาชิกหมายเลข 8615241
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยอธิบายวิธีหารเลข สองหลักให้เข้าใจง่ายๆหน่อยครับ