ส่งกระเป๋าเดินทางไปซ่อมแล้วบริษัททำหาย ควรดำเนินการอย่างไรดีคะ

พอดีกระเป๋าเดินทางหูจับด้านบนมันหลุด ไม่รู้จะไปซ่อมที่ไหนก็เลย ส่งที่แผนกขายกระเป๋าในห้างค่ะส่งซ่อมตั้งแต่วันที่ ·22 มิย 58 ในใบส่งสินค้าบอกว่าใช้เวลาประมาฯ ·30 วัน  ผ่านมาเดือนกว่าๆ เราก็โทรไปถามว่ากระเป๋าซ่อมเสร็จหรือยังพนักงานถามว่า ส่งซ่อมวันไหน ใบรับสินค้าซ่อมเล่มที่เลขที่อะไร เราก็แจ้งไปหมด พนักงานบอกว่าเดี๋ยวโทรแจ้งภายในวันนี้นะครับ แต่ก็ไม่มีการโทรแจ้งใดใด วันรุ่งขึ้นเราโทรไปอีก พนักงานบอกว่ากระเป๋ายังไม่ได้ส่งมา ไม่มีข้อมูลซ่อม เดี๋ยวจะประสานกับทางห้างที่ส่งมาแล้วจะแจ้งอีกทีและก็ไม่มีการแจ้งใดใด เราเลยไปตามที่ห้าง

พนักงาน:ส่งไปซ่อมตั้งแต่วันที่ ·24 มิยแล้วนะคะ ทางโน้นบอกยังไม่ส่งจะโยนความผิดให้หนูได้ยังไงหนูก็ต้องหาหลักฐานให้เค้า(พร้อมกับเอาใบส่งสินค้าให้เราดูว่าส่งไปตั้งแต่·24มิย)  
เรา         :พอดีต้องรีบใช้แล้วรบกวนตามให้ด้วยนะคะ(สงสัยพูดดีเกิน)
พนักงาน : เดี๋ยวจะตามกระเป๋าให้แล้วโทรแจ้งภายในวันนี้นะคะ และก็เงียบไปเช่นเดิม

ติดวันหยุดวันหยุดวันแม่ วันนี้เราโทรไปอีกรอบ เราอยู่ต่างจังหวัดค่ะคิดว่าส่งผ่านทางห้างแล้วจะได้รับบริการที่ดีถึงแม้จะช้าหน่อย แต่เจอแบบนี้แล้วไม่รู้จะทำไงต่อเลย
เรา                    : พอดีจะโทรมาถามเรื่องกระเป๋าที่ส่งซ่อมค่ะ
พนักงานฝ่ายซ่อม·: คุณ...ใช่มั้ยครับ
เรา                    : ใช่ค่ะ
พนักงานฝ่ายซ่อม: พอดีกระเป๋าอยู่ที่สายส่งอะครับ ผมกำลังจะไปเช็ค ทางห้างเค้าส่งมาช้า
เรา                   : อ้าว แต่ห้างเค้าส่งมาตั้งแต่วันที่ ·24· มิยแล้วนะคะ
พนักงานฝ่ายซ่อม : อ๋อ... เค้าบอกเหรอครับ(เสียงอ่อยๆ)
เรา                    : ใช่ค่ะ เค้าเอาใบส่งให้ดู แสดงว่ากระเป๋ายังไม่ได้ซ่อมใช่มั้ยคะ
พนักงานฝ่ายซ่อม : ใช่ครับ
เรา                    : งั้นไม่ต้องซ่อมแล้วค่ะ ส่งกลับมาภายในวันที่ 15เลย
พนักงานฝ่ายซ่อม: เดี๋ยวผมไปเช็คของแล้วจะโทรแจ้งอีกทีนะครับ
เรา                  : (เริ่มโมโห) ทุกคนบอกจะโทรแจ้งๆ แต่ก็ไม่มีใครโทรแจ้งมาซะที
พนักงานฝ่ายซ่อม: เดี๋ยวผมโทรแจ้งนะครับ ไม่เกินเที่ยงครับ
เรา: โอเคค่ะ

ผ่านไปสักพักพนักงานโทรกลับมา
พนักงานคนเดิม: สวัสดีครับ พอดีผมจะโทรมาแจ้งเรื่องกระเป๋าครับ ตอนนี้ผทกำลังจะไปเช็คว่ากระเป๋าอยู่ที่ไหนนะครับ
เรา:                 (คิดในใจ อ้าวเมื่อกี๊บอกอยู่สายส่ง)แสดงว่ายังหาไม่เจอใช่มั้ยคะ
พนักงานคนเดิม: ใช่ครับ เดี๋ยวผมจะไปเช็คให้นะครับ ถ้าเจอแล้วจะรีบส่งอีเอ็มเอสกลับไปให้ เพราะถ้าส่งตามสายงานเรามันจะไม่ทัน ขออนุญาตแจ้งอีกทีตอนบ่ายสองนะครับ
เรา                :ถ้าหาไม่เจอนี่คือจะยังไงคะ
พนักงานคนเดิม: อ๋อเราต้องมีการชดเชยให้อยู่แล้วครับ...เดี๋ยวผมโทรแจ้งก่อนบ่ายสองนะครับ
เรา                :ค่ะ

แล้วก็มารอลุ้นชะตากรรมกระเป๋าตัวเองว่าหายหรือไม่หาย บริษัทใหญ่ขนาดนี้ไม่มีระบบการรับส่งสินค้าที่ดีเลยเหรอคะ ตามมาอาทิตย์นึงแล้วไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ตอนนี้กระเป๋าเราอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ กระเป๋าเดินทางไม่ใช่ใบเล็กๆ มันหายไปได้ยังไง

มีใครเคยเจอปัญหาแบบเราบ้างรึเปล่าคะ เดือดร้อนมากตอนนี้ ไม่มีกระเป๋าจะใช้

ปล1 ไม่รู้ต้องแท็กห้องไหน แท็กเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและเรียนหนังสือเพราะกำลังจะเปิดเทอมต้องไปเรียนต่อไม่มีกระเป๋าเดินทางค่ะ·T.·T
ปล2 แม่บอกว่าเราพูดจาดีเกินไป ไม่มีใครเค้าตามให้หรอก เค้าไม่โทรกลับมาเพราะไม่มีอะไรจะแจ้ง มันหาไม่เจอ เราต้องโทรไปจิกๆๆๆแล้วก็วีนซะไม่ต้องพูดดีแล้ว
ปล·3 ไม่แน่ใจว่าแนบรูปใบส่งซ่อมได้รึเปล่าเพราะมีชื่อบริษัทอยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่