เค้าเหมือนคนไม่รับผิดชอบทั้งที่เป็นหัวหน้างาน ใครถามไรบอกแต่ไม่รู้ ตัวเองไม่ได้ทำ ไม่รู้ด้วยว่าไปถึงไหนแล้วทั้งที่เป็นงานในแผนก และมักจะไม่เข้าใจอะไรง่ายๆ เวลาถ่ายทอดต่อนายใหญ่ก็เอาแต่ตัวรอด สุดท้ายคนนั้นกำลังจะถูกให้ออก ก่อนจะถึงวันนี้เคยบอกลูกน้องไหมว่าใครซีเรียสเรื่องนี้ยังไง จะได้แก้ไขทัน?
จากสถานการณ์นี้ มีใครคิดต่างอย่างไรบ้างคะ เค้าทำแบบไม่รู้ ไม่เห็น แต่เคยถามงานในแผนก ว่าจะให้ถามคนทำโดยตรงไหม เค้าบอกว่าถามได้ที่เค้าก็ได้ แต่ปรากฏว่าส่งคนทำมาคุย และก็ไม่ได้บอกว่าจะคืบหน้าอย่างไรอยู่ดี สุดท้ายคนนั้นจะต้องออก เราก็ต้องเน้นไปอีกว่าให้ติดตามงานไว้ จะได้ไม่เกิดปัญหาส่งงานต่อไม่ได้เหมือนที่ผ่านมา เรารับผิดชอบงานคนละแผนกนะ แต่เราประสบการร์เยอะกว่ามาก ก็คิดที่จะเตือนเพราะไม่อยากให้งานพลาด ไม่ได้คิดจะสอนอะไรหรอก กลัวจะออกแนวสอนไม่ได้เสียด้วยซ้ำ
เราคิดว่า งานบางอย่าง ในฐานะที่เป็นหัวหน้า ถ้ามีเดดไลน์ แล้วลูกน้องทำไม่ทัน หัวหน้าก็ต้องทราบและอาจถึงขั้นทำแทนให้แล้วเสร็จหรืออย่างน้อยก็รายงานให้ผู้เกี่ยวข้องรู้ได้ ว่าแก้ปัญหาไปแล้วอย่างไร
ตย.นะ เราเคยทำทีวีที่ต้องออนแอร์ทุกสัปดาห์ มาสิบกว่าปี ดังนั้นทุกสัปดาห์ยังไงก็ต้องส่งงานตามเดดไลน์ สมมติว่าสัปดาห์นั้น โปรดิวเซอร์ป่วย มาคุมงานไม่ได้ ก็ต้องมีคนอื่นทำแทน สมมติว่าพิธีกรป่วยมาอัดรายการไม่ได้ ก็ต้องหาคนอื่นแทนให้ได้ (กรณีเลื่อนทีมทั้งทีมไม่ด้อ่ะนะ) หรือเรื่องจริง อย่าง ช่างแต่งหน้าประจำ ถึงวันนัดมาไม่ได้ ช่างก็ช่วยหาคนมาแทนให้ ไม่ได้ปล่อยให้พวกเราเคว้งกันเอง คือยังไงๆ ก็ต้องให้งานเสร็จทันเดดไลน์ ไม่สามารถจะบอกสถานีได้หรอกว่าเทปไม่เสร็จเพราะโปรดิวเซอร์ไม่สบาย....ลองทำดิ ไม่เกิน 2 ครั้ง ถูกถอดรายการแน่
เราไม่ได้เอามาตรฐานที่ผ่านมามาตัดสิน แต่งานทุกงานก็มีเดดไลน์ จะยืดหยุ่นได้แค่ไหนก็อีกเรื่องนึง อ่ะนะ ถ้าคนทำเงินเดือนเรา บอกว่าทำไม่ได้เพราะไม่สบายแล้วเงินเดือนพนง.ต้องเลื่อนกำหนดออกไปอีก 3 วันเพราะต้องรอคนทำเงินเดือนก่อน เค้าจะบอกอย่างนี้ได้ไหม อือ...เราว่าไม่ใช่อ่ะนะ
หัวหน้าแบบนี้ไหวไหม - เราว่าไม่รับผิดชอบงานและลูกน้องอ่ะ
จากสถานการณ์นี้ มีใครคิดต่างอย่างไรบ้างคะ เค้าทำแบบไม่รู้ ไม่เห็น แต่เคยถามงานในแผนก ว่าจะให้ถามคนทำโดยตรงไหม เค้าบอกว่าถามได้ที่เค้าก็ได้ แต่ปรากฏว่าส่งคนทำมาคุย และก็ไม่ได้บอกว่าจะคืบหน้าอย่างไรอยู่ดี สุดท้ายคนนั้นจะต้องออก เราก็ต้องเน้นไปอีกว่าให้ติดตามงานไว้ จะได้ไม่เกิดปัญหาส่งงานต่อไม่ได้เหมือนที่ผ่านมา เรารับผิดชอบงานคนละแผนกนะ แต่เราประสบการร์เยอะกว่ามาก ก็คิดที่จะเตือนเพราะไม่อยากให้งานพลาด ไม่ได้คิดจะสอนอะไรหรอก กลัวจะออกแนวสอนไม่ได้เสียด้วยซ้ำ
เราคิดว่า งานบางอย่าง ในฐานะที่เป็นหัวหน้า ถ้ามีเดดไลน์ แล้วลูกน้องทำไม่ทัน หัวหน้าก็ต้องทราบและอาจถึงขั้นทำแทนให้แล้วเสร็จหรืออย่างน้อยก็รายงานให้ผู้เกี่ยวข้องรู้ได้ ว่าแก้ปัญหาไปแล้วอย่างไร
ตย.นะ เราเคยทำทีวีที่ต้องออนแอร์ทุกสัปดาห์ มาสิบกว่าปี ดังนั้นทุกสัปดาห์ยังไงก็ต้องส่งงานตามเดดไลน์ สมมติว่าสัปดาห์นั้น โปรดิวเซอร์ป่วย มาคุมงานไม่ได้ ก็ต้องมีคนอื่นทำแทน สมมติว่าพิธีกรป่วยมาอัดรายการไม่ได้ ก็ต้องหาคนอื่นแทนให้ได้ (กรณีเลื่อนทีมทั้งทีมไม่ด้อ่ะนะ) หรือเรื่องจริง อย่าง ช่างแต่งหน้าประจำ ถึงวันนัดมาไม่ได้ ช่างก็ช่วยหาคนมาแทนให้ ไม่ได้ปล่อยให้พวกเราเคว้งกันเอง คือยังไงๆ ก็ต้องให้งานเสร็จทันเดดไลน์ ไม่สามารถจะบอกสถานีได้หรอกว่าเทปไม่เสร็จเพราะโปรดิวเซอร์ไม่สบาย....ลองทำดิ ไม่เกิน 2 ครั้ง ถูกถอดรายการแน่
เราไม่ได้เอามาตรฐานที่ผ่านมามาตัดสิน แต่งานทุกงานก็มีเดดไลน์ จะยืดหยุ่นได้แค่ไหนก็อีกเรื่องนึง อ่ะนะ ถ้าคนทำเงินเดือนเรา บอกว่าทำไม่ได้เพราะไม่สบายแล้วเงินเดือนพนง.ต้องเลื่อนกำหนดออกไปอีก 3 วันเพราะต้องรอคนทำเงินเดือนก่อน เค้าจะบอกอย่างนี้ได้ไหม อือ...เราว่าไม่ใช่อ่ะนะ