การอัฟเกรดผู้โดยสารของการบินไทย

กระทู้คำถาม
ผมไม่มีเจตนาจะหาเรื่องใครในกระทู้นี้ เพียงแต่อยากสอบถามผู้รู้เพื่อเก็บใว้เป็นความรู้
20 กว่าปีมานี้ผมเดินทางโดยใช้บริการของการบินไทยมาตลอด ทุกเที่ยวบินจากยุโรปถึงเมืองไทย ใช้แต่ของการบินไทย ไม่ว่าจะราคาแพงหรือถูกจะบินกับการบินไทยมาตลอด จนได้บัตรทองหลายรอบแล้ว ผมก็ไม่เคยมีปัญหากับการบินไทย เป็นผู้โดยสารที่ดีมาตลอด แต่เชื่อหรือไม่ครับ  ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา 20 กว่าปี ผมได้ อัฟเกรด จากชั้นประหยัดขึ้นเป็นชั้นธุระกิจโดยทางปกติสองครั้งเท่าที่จำได้  นอกนั้นเป็นการใช้ gold upgrade คือถ้าใช้ไปแล้วก็หมด ต้องบินเยอะๆเพื่อที่จะได้ second gold upgrade พอใช้ไปแล้วก็ต้องรอรอบใหม่ เป็นแบบนี้เรื่อยมา ผมสงสัยว่าการอัฟเกรดผู้โดยสารนี่การบินไทยพิจารณาจากอะไร หลายครั้งที่ผมเดินทางด้วยชั้นประหยัด พยายามขออัฟเกรดแต่ก็ได้รับการปฏิเสธมาตลอด ขนาดแค่ขอ block to next seat เค้ายังไม่สามารถทำให้ได้เลย
ผมรู้จักคนคนหนึ่ง เค้าเดินทางไปเมืองไทยก็ไม่บ่อย แล้วจากฐานะก็ไม่น่าจะที่จะนั้งชั้นธุระกิจทุกครั้งที่เดินทาง แต่สิ่งที่เห็นได้รู้ คือคนคนนี้จะได้รับการอัฟเกรดอยู่บ่อยๆ ไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร อาจจะรู้จักเจ้าหน้าที่ที่สนามบิน อาจจะรู้จักเจ้าหน้าที่สาขานั้นๆก็ได้ และทุกครั้งที่เค้าเดินทาง ถ้าเจอหรือเดินทางพร้อมกับ agent ขายตัวให้การบินไทย เค้าจะได้รับการอัฟเกรดตลอด ผมก็สงสัยว่า ตัวเเทนขายตัวสามารถขออัฟเกรดให้ผู้อื่นได้ด้วยเหรอครับ เค้าใช้สิทธ์อะไรครับ ไม่ใช่แค่คนเดียว สองคนเค้าก็อัฟเกรดให้ได้ ไม่ใช้แค่อัฟเกรดจากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุระกิจนะครับ แต่เพิ่มน้ำหนักด้วยเป็น 100 กิโล ผมเลยสงสัยเป็นอย่างมากว่าเค้าได้รับสิทธ์อะไร  ในการอัฟเกรดตัวเองและผู้ร่วมเดินทาง
เส้นทางที่ผมพูดถึงนี้คือ ออสโล-กรุงเทพ-ออสโล
ผมต้องทำอย่างไรถึงจะได้รับสิทธิพิเศษแบบนี้บ้างโดยไม่ต้องซื้อตั๋วชั้นธุระกิจ ขอโทษนะครับถ้ากระทู้นี้อาจจะไปกระทบใครบ้าง แต่ผมไม่มีเจตนาจะหาเรื่องนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่