[กระทู้อยากบอก] กับซีรีย์ชุด มาเฟียเลือดมังกร

หลังจากได้ดูผ่านๆ แว๊บๆ เป็นตอนๆมานาน และแล้วผมก็ได้โอกาสพบฉากที่ทำให้ผมต้องเริ่มมาไล่ดูตั้งแต่ต้น เสือ สิงห์ กระทิง แรด และสุดท้ายหงส์ (ผมยังไม่ได้ดูหงส์ตั้งแต่ต้นนะครับ แต่ได้มีโอกาสดูตอนพีคสุดๆวันนี้ คุณหนูหงส์และเถ้าแก่สุง) เลยอยากมาบรรยายความรู้สึกของทั้งสี่ตอนก่อนหน้านี้ ซึ่งกว่าจะไล่ตามจนครบก็เล่นเอาเหนื่อยเลย

เสือ - ภรพ & วันวิสา (เฮียจู๋และเจ้จิ๋ม) = Romantic + Comedy + Drama (เน้น Romantic สำหรับผมนะครับ)
       เรื่องแรกเปิดฉากซีรีย์ซึ่งฉากเปิดตัวเท่ห์สุดๆกับสี่อาเฮีย จากนั้นก็เข้าสู่มนต์รักริมทะเลตามด้วยโรมิโอจูเลียต และตบจูบ เอาเป็นว่า เป็นละครที่จำกัดแนวได้อย่างยากยิ่ง มีหลากรสชาติดีแท้ ซึ่งผมชอบมาก แม้ว่าบทจะอ่อนเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆ แอคชั่นไม่มาก เรื่องสืบสวนธุรกิจก็ไม่ยาก แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้มันติดสุดๆและผมยกเครดิตให้เต็มๆเลยคือ พระนางครับ ซึ่งผมว่าเอาละครทั้งเรื่องอยู่ ไม่อย่างงั้น สามตอนแรกที่มีแต่พระนางบนเกาะ เอาคนดูไม่อยู่หรอก
       เฮียจู๋กับเจ้จิ๋ม คือสิ่งดีงามของเรื่องนี้เลยที่เดียวสำหรับผม ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ สปช กพอ เข้ากันสุดๆ เป็นธรรมชาติมากๆ ขออวยเลยทีเดียว พี่จ่อย อนันดาเป็นนักแสดงเทพอยู่แล้ว (ผมชอบมากเป็นทุนเดิม) วิธีการใช้สายตา ท่าทาง และน้ำเสียง ไม่มากไม่น้อย วิธีการแสดงออกทางสีหน้าแววตา อารมณ์ทำเราอินได้ไม่ยาก ส่วนน้องคิมมี่ เล่นได้คู่กับพี่จ่อยเอาอยู่เลย การรับส่งอารมณ์เยี่ยม บทพูดด้นสดอะไรก็แล้วแต่เล็กๆน้อยๆ มันธรรมชาติมาก อมยิ้ม02 ที่สำคัญที่ผมว่าอินมากเป็นพิเศษคือ ฉากจูบ อมยิ้ม07 (ความเห็นส่วนตัวผมคือจูบจริงมันอินกว่าอ่ะ การแสดงก็คือการแสดงนี่ หรือผมดูหนังซีรีย์ฝรั่งมากไป) สรุปสั้นๆว่าเป็นเรื่องที่ทำให้ผมอมยิ้ม และอินกับคู่นี้ได้สุดๆเลยครับ

สิงห์ - ทรงกลด & อาจู = Romantic + Action
       กับเรื่องสิงห์ ตัวเนื้อเรื่องเองออกแนวเรื่อยๆ มีพีคๆบ้างบางช่วง ทั้งความสัมพันธ์พ่อลูก ศักดิ์ศรีของแก๊ง นักแสดงเรื่องนี้เล่นกันดีมากครับ แม้ว่าผมจะไม่ค่อยอินกับพี่ติ๊กและน้องมิวเท่าไร่นัก แต่มีความโรแมนติกสูงมากกกก หวานน้ำตาลขึ้น แต่ผมกลับชอบโรแมนติกแบบเสือมากกว่า แฮ่ๆ (ลางเนื้อชอบลางยาครับ) ฉากแอคชั่น นั้นดีงาม คุณทรงกลดเท่ห์ในทุกรูปแบบ เท่ห์ทุกฉากหล่อทุกอิริยาบท จนผมอยากไปเรียนยิงปืนคู่ด้วยจริงๆ เท่ (หลังจากอยากเรียนศิลปะหักกระดูกจากเฮียภรพละ) ผมชอบช่วงที่คุณทรงกลดลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมเนี่ยล่ะครับ กับฉากถล่มฉั่วเทียนเหลา

กระทิง - ธาม/ชลธี & ยะหยา/จันชมพู = Drama + Action + Thriller
       กระทิงนี่คือ พีคสุดๆของผม ทำให้นึกถึงหนังมาเฟียฮ่องกง ช่วงพีคๆ มันสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ทั้งบทที่น่าติดตามตื่นเต้น ลุ้นกับตัวละครความลับซับซ้อนที่ค่อยๆคลายปมมา จังหวะการตัดต่อมันเจ๋งมาก รวมถึงมุมกล้องที่เยี่ยมสุดๆ รวมถึงฉากแอคชั่นมุมกล้อง แสง คิวบู๊สวยมากๆ โดยเฉพาะฉากที่อาเฮียทั้งสี่รวมตัวกันตอนเฮียธามถูกรุม มันดีงามสยามประเทศจริงๆ ประหลาดใจ
      และที่ไม่ถูกถึงไม่ได้คือเหล่านักแสดง เรื่องนี้ พีคกันมากๆ ทั้งธาม ยะหยา เสี่ยเล้ง อาเหลียง โบตั๋น ดราม่ากันสุดๆ เล่นได้ถึงเล่นได้อิน รวมถึงนักแสดงอื่นๆด้วย แต่สุดๆโดยเฉพาะพี่เคน เชอรี่ พี่ชาย เฉือนคมกันจริงๆ ทั้งบทพูดสีหน้าแววตา เรื่องนี้พี่เคนเค้นพลังจริงๆเล่นเป็นได้เหี้ยมสมเป็นเจ้าพ่อมีปมและอดีด พีคๆหลายฉากเลยล่ะ ผมล่ะโครตชอบเลย เชอรี่ก็เยี่ยมมีดราม่ากับบู๊ได้ดี พี่ชายก็เล่นได้ชั่ววววว แต่ก็มีมุมความรักที่แมนมากๆเช่นกัน โครตชอบเลยครัช อมยิ้ม36
       มีฉากที่ผมชอบหลายฉากมากๆ เผื่อคนยังไม่ได้ดูนะครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เรื่องนี้พีคจริงๆสำหรับผม ชอบหลายๆอย่างที่กล่าวมา สุดๆคงเป็นบทและมุมกล้อง และนักแสดง รวมทุกองค์ในแง่ของ Drama Action Thriller เลยครับ ออกแนวเหมือนดูหนังโรง หรือซีรีย์ฝรั่งที่ผมชอบเลยล่ะ

แรด - คณิน & แพนธีรา (เฮียคิ้มเจ้แพน) = Comedy + Romantic (เน้น Comedy)
        นี่มันละครบ้าอะไรวะเนี่ย มีหลายอย่างผสมกัน เป็นเรื่องที่ไม่อาจบรรยายได้ มีครบรสในหลายๆอย่าง อารมณ์จากกระทิงมานี่ ผมนี่เปลี่ยนแทบไม่ทันเลยฮะ คาดไว้อยู่แล้วว่าต้องขำ แต่นี่มันเกินขำไปมากกกกกกกกกก บทเรื่องนี้ ในความตลก กวนตีนเป็นที่หนึ่งแต่บทของเรื่องนี้มีอะไรหลายๆอย่างที่สอนและกินใจได้ดี อดทนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ หรือการมองโลกในแง่ดีของคุณคิ้มที่ไม่ว่าจะเกิดไรขึ้นก็ค่อยๆแก้ปัญหาได้เสมอ
        นักแสดงทั้งบทที่ดูเหมือนจากนอกบทตลอดเวลา แอนดริว แต้ว เคมีเข้ากันหนักมาก ยิ้ม หัวเราะและร้องไห้ไปกับทั้งคู่ (ส่วนใหญ่เป็นหัวเราะกับเฮียคิ้มหนักมาก) แม้ว่าชีวิตแพนจะมีแต่เรื่องเลวร้าย แต่เฮียคิ้มคือคนที่จะคอยอยู่ข้างๆ ฉากตอนท้ายเรื่องสายตามันอินมากๆ มันจะมีละครเรื่องไหนที่พระเอกเป็นแบบนี้บ้างวะ เจ๋งโครตๆเลยแอนดริว ส่วนอาปีกับคุณต่าย เข้ากันสุดๆ รุ่นใหญ่เล่นดีหลาย อีกคนก็พี่หยวนรายนี้ขโมยซีนสุดๆ ผมนี่รอกิตตี้ออกฉากกับคุณคิ้มคับเลยล่ะ เรื่องนี้ขอติตรงนักแสดงสมทบคู่รองที่เหนือยๆ ยังเล่นแข็งอยู่มาก เลยดร๊อปไป แต่โดยรวม สนุก ยิ้มทั้งเรื่องขำทุกตอน แม้ตอนท้ายจะมาดราม่าหนักหน่อย แต่มันก็สนุกในแบบของแรดจริงๆล่ะครับ สรุปว่า ชอบเรื่องนี้สุดๆ คนละแบบกับกระทิงแต่ก็ชอบเหมือนกันครับ

ส่วนเรื่องหงส์ผมยังไม่ได้ดูแต่ต้นนะครับ ดูตอนแรกไปนิดหน่อยแล้วก็ไม่ได้ดูต่อ จนมาถึงวันนี้ซึ่งพีคสุดๆระหว่างคุณหนูหงส์กับเถ้าแก่สุง ไว้ไปเก็บตอนเก่าๆและรอดูคุณหนูหงส์สยายปีกบินเข้มแข็งสง่างามบินเฉิดฉายต่อแน่นอนครับ

ขอบคุณคุณอ๊อฟ พงษ์พัฒน์และพี่แดงมากๆเลย สำหรับซีรีย์ละครชุดนี้ มันดีในแง่บทคำสอน วิถีชีวิต มีหลากรส ให้ติดตามกัน รวมถึงเพลงประกอบเพราะดว้ยครับ ล่าสุดชอบเพลงใบไม้มากๆ ถ้าจะให้ดี จัด DVD Boxset พร้อมเบื้องหลังให้คนบ้าๆแบบผมได้เก็บไว้ดูต่อไปเรื่อยๆ
ขอบคุณที่นำอาเฮียทั้งสี่มาเจอกัน อนันดา พี่ติ๊ก พี่เคน แอนดริว สี่คนจตุเทพรวมเฟรมมันคือดีงามสุดติ่งจริงๆ ชอบทุกฉากที่สี่เฮียรวมเฟรม ทั้งฉากบู๊โครตตตตจะเท่ห์ดีงามดาวเสาร์ (ถล่มกันเข้าไปฉั่วเทียนเหลาอ่ะ) ฉากวางแผน ฉากเล่นกัน มันธรรมชาติเหมือนสนิทกันมานานรามชาติเศษ ชอบกระทู้ที่นี้ของคุณวรินทร์รตามากครับ วิเคราะห์สี่หนุ่มโดนใจจริงๆhttp://pantip.com/topic/33847404 นักแสดงนำต้องรุ่นนี้ล่ะ อินสุดๆแสดงเทพ

โอยกว่าจะพิมพ์จบ ปาไปเป็นชั่วโมง ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและอ่านจนจบนะครับ ยาวนิสนึงแต่หลังดูกว่าจบตามจบทั้งสี่ตอน แล้วอัดอั้นอยากมาเขียนมากครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่