[SR] ไปดูแล้วมาเล่าให้ฟัง..... Parasyte Part 2 คะแนนความชอบ 7.5 /10

( เรื่องที่ 59 / 2015)
ปรสิต 2
คะแนนความชอบ 7.5 /10
.
============================
บันทึกความรู้สึกหลังไปดูมา
.
(ระดับการสปอย : สปอยเท่าตัวอย่างหนัง แต่ไม่สปอยตอนจบ )
.
.
หนังเกี่ยวกับ?
- ปรสิตฝูงใหญ่จากไหนก็ไม่รู้ หล่นปุ๊ลงมาบนโลก นางเป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอเลยต้องอาศัยร่างมนุษย์อยู่ และกินสมอง แต่เจ้ามิกิปรสิตจะมากินสมองของพระเอกแต่ติดแหงกอยู่ที่มือขวาของพระเอกทำให้มิกิและพระเอกกลายเป็นเพื่อนกัน
.
ตัวอย่าง https://www.youtube.com/watch?v=_QdweLzyJsE
.
เป็นไงบ้าง?
1. นี่คือภาคต่อของปรสิตภาคที่แล้วฮะ เป็นสรุปหลังจากที่คราวที่แล้ว ว่าตกลงปรสิตจะได้ยึดครองญี่ปุ่นและยึดครองโลกรึเปล่า
2. ถ้าเคยดูภาคแรกมาแล้ว จะรู้ว่าเรื่องนี้แฝงปรัชญา ปิ่นแก้ว ถุ๊ย! ปรัชญา กัดจิกความเป็นมนุษย์ผู้ครอบครองทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ ภาคนี้เค้าจะขยี้หนักกว่าเดิม และมีความดาร์ก และดราม่ากว่าเดิมฮะ
3. หลายประเด็นมีความน่าสนใจฮะ คือตอนแรกก็คิดว่าทำไมถึงมาฉายวันแม่ จริงๆ เรื่องนี้เค้ามีประเด็นเรื่องแม่ เหมาะกับวันแม่ด้วยนะฮะ
4. ถามว่าไม่เคยดูภาคแรกมาก่อนจะดูรู้เรื่องไหม อันนี้แอดแมวไม่ได้ดูภาคแรกมาก่อน (เพิ่งมาดูทีหลังจากได้ดูภาคสอง แต่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อน) ขอบอกว่ารู้เรื่องฮะ แต่ควรมีพื้นฐานจากการ์ตูนก่อนนะฮะ เอาจริงๆควรไปหามาดูก่อนเน่อ
.
5. เอาจริงๆ ถ้าหนังเรื่องนี้สามารถจบได้ภายในภาคเดียวกันน่าจะสนุกกว่านี้ นี่แอบเสียดายหลายประเด็นที่ ผู้กำกับเค้าจงใจขยี้อย่างเรื่องของแม่ ถ้ามันต่อเนื่องกันมันต้องดีกว่านี้แน่ๆ
6. ส่วนตัวแอดแมวครึ่งแรกของหนังคือชอบมาก เป็นไปตามสไตล์ของภาคแรก แต่พอครึ่งหลัง หนังมันเริ่มหาทางจบให้กับตัวเอง มันเลยดูบังเอิญไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่ว่าแย่เลยนะฮะ ถือเป็นหนังที่โอเคในระดับหนึ่งเลย ถ้านับจากภาคแรกด้วย แม้ส่วนตัวจะชอบภาคแรกมากกว่าก็ตาม
7. ผู้ชายน่าจะชอบภาคนี้กัน เพราะฉากฝนตกแล้วติดฝนนี่ โมเม้นท์เดียวกะละครไทยเลยฮะ หนุ่มสาวกลัดมันติดฝนอยู่กระท่อมปลายนา คงทำอะไรไปไม่ได้นอกจาก..... #ชั้นไม่บอกละกันว่าทำอะไร แต่เสียงครางของน้อยอัยรา นางเอกนี่ติดหูอิชั้นมาจนถึงทุกวันนี้เลยคร้า แอ๊ะๆ คิมูจิ๊. ชะนีญี่ปุ่นนี่ร้องดังกันทุกคนเลยนะค๊ะแหม่
.
สรุป
- ชอบนะแม้จะชอบน้อยลงกว่าภาคแรก และเรื่องอื่นๆของผู้กำกับ ทาคาชิ ยามาซากิ ที่เคยทำอิชั้นเกือบน้ำตาคลอใน โดราเอม่อน stand by me และน้ำตาไหลซาบซึ้งจาก Always Sunset on Third Street ทั้งสามภาคมาแล้ว
- หนังประเด็นดีฮะ ที่เห็นว่าปรสิตมันคือปีศาจร้ายมาทำลายโลกใบนี้ สุดท้ายสิ่งที่ร้ายที่สุดและกำลังทำร้ายโลกไม่ใช่ปรสิต แต่เป็นมนุษย์เรานี่แหล่ะ
- ลืมบอกไปว่า มิกิน่ารักมากอยากมีไว้ติดแขนตัวนึง อยากรู้ด้วยว่า เวลาพระเอกล้างก้นใช้แขนไหนล้าง 55555
.
หนังฉายทุกเครือยกเว้นเมเจอร์นะฮะ
- คะแนนความชอบ 7.5 /10
.
เพราะนี่คือเพจแมวรีวิวหนังที่สลิดดก
และแซบที่สุดในสามโลก
แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc
https://www.facebook.com/cwatchthemovies

ชื่อสินค้า:   Parasyte Part 2
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่