คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ปั๊มติ๊กเป็นสนิมแสดงว่าไม่ค่อยเติมน้ำมันเต็มถังครับ เลยมีช่องอากาศให้ความชื้นจับตัวเป็นสนิมได้ และมันจะไปกองที่ก้นถังทำให้ตัน ฝืด แล้วก็ไหม้
ปั๊มติ๊กมันจะเสียต่อเมื่อ มันตัน ฝืด ร้อนแล้วก็ไหม้ รถผมคันที่วิ่งน้อยๆทั้งรถเก๋งและมอไซค์ส่วนมากเติมน้ำมันไว้เต็มถังตลอด และพยายามใช้ให้หมดภายในเดือน ถ้าน้ำมันเหลือก้นถังให้รีบเติม อย่าปล่อยเพราะปั๊มติ๊กมันจะร้อนแล้วเสียง่าย ถ้ารู้ว่าไม่ได้ขับแน่ๆก็เติม95เต็มถัง ติดเครื่องสัปดาห์ละ15นาทีเป็นอย่างน้อย
รถที่ผมใช้อยู่ขึ้นชื่อว่าปั๊มติ๊กเสียบ่อยๆเป็นโรคประจำตัว ผมใช้มา9ปีกับเกือบ200,000กม.ยังไม่พังครับ
ปั๊มติ๊กมันจะเสียต่อเมื่อ มันตัน ฝืด ร้อนแล้วก็ไหม้ รถผมคันที่วิ่งน้อยๆทั้งรถเก๋งและมอไซค์ส่วนมากเติมน้ำมันไว้เต็มถังตลอด และพยายามใช้ให้หมดภายในเดือน ถ้าน้ำมันเหลือก้นถังให้รีบเติม อย่าปล่อยเพราะปั๊มติ๊กมันจะร้อนแล้วเสียง่าย ถ้ารู้ว่าไม่ได้ขับแน่ๆก็เติม95เต็มถัง ติดเครื่องสัปดาห์ละ15นาทีเป็นอย่างน้อย
รถที่ผมใช้อยู่ขึ้นชื่อว่าปั๊มติ๊กเสียบ่อยๆเป็นโรคประจำตัว ผมใช้มา9ปีกับเกือบ200,000กม.ยังไม่พังครับ
แสดงความคิดเห็น
วิธีการที่ผมทำนี้จะช่วยลดอัตราการเสียของปั้มติ๊กได้ไหมครับ (ถังเหล็ก)
1.เติมน้ำมันเบนซิน 95 (ไม่ใช่โซฮอล) เต็มถังเสมอ
2.สตาร์ทเครื่องทุกวัน วันล่ะ 10 - 15 นาที
3.พอ 2 เดือนผมจะดูดเอาน้ำมันที่ก้นถังออก แล้วเอาเบนซินใหม่มาเติมเสมอ (น้ำมันที่ดูดออกก็เอาไปใช้คันอื่น หรือแจกชาวบ้าน)
วิธีนี้พอจะลดการเกิดสนิมที่ปั้มติ้กไหมครับ (กลัวปั้มติ๊กพังกลางทางอีก)