Share เรื่องราวการซื้อสินค้า IT กับ iTruemart

กระทู้เดิม http://pantip.com/topic/34020822 สั่งซื้อ TAB A จาก iTruemart.com

เท่าที่ได้สัมพัสการใช้บริการของที่นี่ พอจะสรุปได้ดังนี้

การทำงานของ iTruemart มีการจ้าง บ. TNT มารับสินค้าไปเคลมให้ โดยน่าจะจัดคิวการรับสินค้าโดย "น่าจะ สะสมปริมาณงานใน zone ใกล้เคียงกันให้ได้ปริมาณเหมาะสมเสียก่อน" จึงจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับสินค้า และปล่อยให้ผู้ซื้อสินค้า เก็บรักษาสินค้าดังกล่าวไว้เอง (หากมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างนี้ ผู้ซื้อสินค้าก็รับผิดชอบไปเอง)

ซึ่งการรับส่งสินค้าของ TNT นั้น มีบริการ Saturday Delivery ด้วย แต่ iTruemart ไม่ได้ใช้บริการนี้กับทาง TNT นั่นหมายถึง หากมีคนมารับสินค้ากลับไปในวันศุกร์ นั่นหมายถึงสินค้าของท่านจะกลับไปถึง ศูนย์ Service After Sale (กรณีของผม เข้าให้ส่งไปที่บางพลี) อย่างเร็วในวันจันทร์ และกว่าจะเข้ากระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้น น่าจะใช้เวลา 5 วันทำการ (ไม่รวมวันหยุดต่างๆ) บวกกับระยะเวลาที่ส่งสินค้ากลับคืนอีกประมาณ 4-10 วันทำการ

ความไม่มีสัจจะ เริ่มแผ่ขยายมากขึ้น (อันนี้ไม่ได้ตำหนิแต่ iTruemart เพียงแห่งเดียว หลายๆ ที่ก็เป็น) การโทรเข้ามาบอกความคืบหน้าเป็นเรื่องที่ดี แต่การมาสัญญาปากเปล่าว่า "ส่งรับจัดส่งเครื่องทดแทนให้ในวันที่ 10/08/2558" ถ้าทำไม่ได้ "อย่าได้ริอาจ มาสัญญา" เพราะคนบางคน การให้คำสัญญาเป็นเรื่องใหญ่เกินความสำคัญลมๆ แล้งๆ ของคุณ (ของคนที่เรียกตัวเองว่าอุ้ม)

การประสานงาน เหมือนเด็กหัดเล่นขายของ CC บอกอีกอย่าง และออกหน้าโอนสายให้ จนท. ที่ปฏิบัติกลับพูดอีกอย่าง เหมือนไม่ได้คุยกันก่อน อย่างนี้ ตัดคำว่า True ออกจากชื่อร้านค้าเถอะ แล้วก็ Theme สีแดง เลิกใช้เสีย เพราะมันไปพ้องกับ บ.ใหญ่ๆ ที่เขาชื่อเสียงมาดี สะสมความเป็นมืออาชีพมานาน

และที่มาชมตัวเอง อ้วย บ. ตัวเอง ว่าทำงานดี บางทีคนอื่นเขามองว่ามันเพราะผลประโยชน์ของ บ. คุณเองหรือเปล่า สั่งซื้อของวันที่ 4/08/2558 ในราคา 11900 บาท ส่งเคลมวันที่ 5/08/2558 มีคนมารับสินค้าไปส่งตรวจสอบให้วันที่ 7/08/2558 วันนี้สินค้าดังกล่าวประกาศลดราคาอีกครั้ง เป็น 10900 บาท คนซื้อสินค้าที่จ่ายเงินไปแล้ว กลับได้สินค้ามีตำหนิและยังไม่ได้ใช้สินค้า มาเจอ แผนการขายแบบนี้ KU น้ำตาซึมเลย.... (ไม่ได้ประทับใจนะ)

มันน่าจะใช้ระบบการเงินแบบ EBay นะ ผู้ขายสินค้าจะได้รับเงินเมื่อผู้ซื้อสินค้าได้รับสินค้าและยืนยันการจ่ายเงินแล้ว เท่านั้น

นี่ยังไม่ได้คิดต่อเลย ถ้าสินค้าที่ส่งกลับมามีตำหนิอีก ระบบการทำงานของที่นี่ จะทำยังไงต่อ เคลมอีกรอบ (Process + Scope ระยะเวลาเหมือนเดิม) หรือ ผู้ซื้อสินค้าต้องทำใจก้มหน้าใช้สินค้าไป

นี่จ่ายเงินซื้อสินค้าไป ครบอาทิตย์ก็บ่ายๆ นี้ แต่ได้ลูบๆ คลำๆ แปบนึง แต่เงินเราเขาเอาไปแล้ว...

อ้วยมากกว่านี้มีอีกไหม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่