แก้ปัญหาแย่ๆ ค่าย true move H โทรเข้าไม่ได้ กันอย่างไร

ตอนนี้โทรศัพท์มือมือ ค่าย true move H ของผมโทรเข้าไม่ได้ครับ  (ใช้มานานแล้วไม่เคยเป็น เพิ่งมาเปลี่ยนโปรจ่ายล่วงหน้าหกเดือน เพราะซื้อโปร iphone ) ถ้าอยู่ที่บ้าน หรือในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณ นอกบริเวณดังกล่าวโทรเข้าโทรออกได้ตามปกติ  เป็นมา 5 วันแล้ว ได้แจ้งไปทาง call center โทรไปในวันที่สองหลังจากรู้ว่าเริ่มผิดปกติแล้ว โทรไปสามวันติดต่อกันและได้รับการแก้ไขและแนะนำทางเทคนิคจากผู้รับเรื่องทุกวัน เล่าคร่าวๆ เท่าที่จำได้
    วันที่ 1  แจ้งปัญหา เค้าให้ เซ็ตติ้งโลเคชั่นใหม่ และทำอื่นๆอีกหลายอย่าง ทดลองสัญญาณโทรเข้า จาก 1331 ก็ใช้ได้ แต่พอวางสาย คนอื่นก็โทรเข้าไม่ได้เหมือนเดิม และก็โทรไปอีกครั้งได้รับการแนะนำให้แก้ไขตามที่เค้าแนะนำจากตัวเครื่องและทดลองโทรเข้าอีกก็พบว่าปกติ แต่หลังากนั้นก็โทรเข้าไม่ได้อีกเช่นกัน  โทรออกได้ตามปกติ
    วันที่  2 แจ้งปัญหา ต้องเล่าใหม่เหมือนครั้งแรก ได้รับการแก้ไขโดยคำแนะนำ ทำตาม อยู่ข้างนอกบ้านโทรเข้ารับสาย โทรออกได้ตามปกติ กลับมาถึงบ้านก็ไม่สามารถโทรเข้าได้ โทรออกได้ตามปกติ โทรหา call center หลายครั้ง น่าจะสี่ถึงห้าครั้ง สุดท้านแนะนำให้ไปเปลี่ยนซิม
    วันที่ 3 ไปเปลี่ยนซิม โทรได้ปกติ โทรเข้าได้ โทรออกได้ตากปกติ  ดำเนินการเรียบร้อย กลับมาที่บ้านคนอื่นๆก็ยังไม่สามรถโทรเข้าได้ โทรออกได้ปกติ ได้ทดลองนำซิมใส่เครื่องอื่น ก็โทรเข้าไม่ได้ และคนที่ใช้ทรูก็ไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ทรูอื่นในบริเวณนี้ (ทดลองโทรเข้าเบอร์ของพี่ชายน้องสะใภ้ เค้าใช้ทรู เค้ามาที่บ้านพอดีในวันนี้)  และได้ทดลองขับรถรอบๆหมู่บ้านดูว่าจะสามารถโทรเข้าได้ในบริเวณไหนได้บ้าง พบว่าในบริเวณออกจากบ้านไปไม่เกิน 200 เมตร โดยประมาณไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ทรูได้  
    จึงได้โทรไป call center อีกครั้งเพราะไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เค้ารับเรื่อง  ให้เราระบุตำแน่งพื้นที่การใช้งาน โดยใช้ตำแหน่ง เวป where am i ส่งไปทั้งตำแหน่ง lattitude และ longitude ส่งไป คำตอบที่ได้หลังจากนั้น 2 - 3 ชั่วโมง  บริเวณดังกล่าวไม่สามารถใช้โทรได้ในตัวอาคาร ข้อมูลที่ได้มาจากผู้ที่เป็นหน่วยงานหลังบ้านของ true move H  ถามต่อไปว่าจะได้รับการแก้ไขอย่างไรได้บ้างเพราะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหา (เพราะที่ใช้มาหลายปีก็อยู่ในบ้าน โทรออกก็อยู่ในบ้านก็ใช้ได้) call center ตอบว่าทำได้เพียงส่งเรื่องไปว่าเกิดปัญหาอย่างไร ผมเลยถามว่าจะติดต่อกับผู้ดูแลอย่างไรเค้าจะได้ทราบปัญหาได้ชัดเจนจากเรามากกว่าจากเรื่องที่ส่งไป (อยากติดต่อหน่วยงานหลังบ้านโดยตรง) คำตอบคือทำไม่ได้ นอกจากทางติดต่อทางนี้ call center แนะนำได้แค่ว่ามถ้ามีปัญหาก็แจ้งมาได้ เว้นไปวันสองวันแจ้งเข้ามาจนกว่าเค้าจะนำไปแก้ไข
    
    จากที่ติดต่อเพื่อแก้ไขปัญหามา สามวัน ดูไม่มีหนทางที่จะทำให้เกิดการปรับปรุงหรือทราบปัญหาใดๆได้โดยตรงจากลูกค้า เพื่อนำไปแก้ไขใดๆได้ทันท่วงทีเลย ทำให้รู้สึกถึงความไม่มั่นใจกับค่าย true  เพราะใช้ค่าย true มาตลอดหลายปี เพิ่งจะเจอปัญหา กับพบระบบในกระบวนการทำงานที่จะแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้กระจ่าง และปัญหาที่เจอมันคือความผิดปกติของระบบที่ควรได้รับการแก้ไข  
    รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ  เราเลือค่ายโทรศัพท์ที่เราอยากจะใช้และเชื่อมั่นในสัญญาณและระบบแล้ว และที่สำคัญบริการคือสัญญาณโทรศัพท์การใช้งานโทรเข้าโทรออก เมื่อบริการเราไม่ได้ผมควรจะยังต้องยอมเสียเงินไปทุกเดือนอีกหรือ? หากไม่มีอะไรแก้ไขหรือยังโทรเข้าไม่ได้อยู่อย่างนี้ ก็คงจะยอมเสียเงินที่จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไปหลายเดือนเพื่อเปลี่ยนค่ายใหม่  คือผมติดสัญญาจ่ายล่วงหน้าไปหกเดือนจากโปรของ iphone หากเปลี่ยนค่ายจะเสียเงินส่วนนั้นไปเพิ่งใช้โปรนี้มาได้เดือนเดียว  มาเล่าเพื่อนๆให้ฟัง เพื่อนเจอแบบนี้แล้วควรจะทำอย่างไร
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  truemove H AIS dtac โทรศัพท์มือถือ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่