พอดีจะถอดกรองอากาศออกมาเป่าทำความสะอาด จักหวะที่จับและยกตัวฝากรองงอากาศ เพื่อจะนำกรองอากาศออกมาเป่าทำความสะอาด
ดันไปโดนเจ้าปลั๊ก map sensor ที่มันอยู่ที่กรองอากาศหลุด และหลุดแบบที่ฝาปลั๊กมันหลุด ก็เลยใสกลับเข้าไปแต่มันหลวม
เลยเอาเทปพันสายไฟมาพันไว้เพื่อให้มันแน่น
ปรากฎว่าตอนเย็นจะสตาร์ทรถ ปรากฏว่า สตาร์ทติดแต่สักพักมันดับเอง ก็เลยลองอัก 2-3 ครั้งเป็นเหมือนเดิม
ก็เลยเอาเทปที่พันไว้ตรง map sensor ออก แล้วกดเอาไว้ให้แน่น แล้วให้พ่อสตาร์ทให้ ติดครับ แต่ไม่ดับ
แต่พอเอามือออก เหมือนมันจะดับ หรือเสียงเครื่องมันแปลกๆ เหมือนหมดกำลัง ก็เลยเอามือกดเอาไว้และก็เอาเทปพันไว้ให้แน่น
แต่ปรากฎว่า ไฟรูปเครื่องยนต์มันโชว์ตลอดเวลาเลย
ก็เลยดับเครื่อง แล้วลองถอดขั้วแบตเตอรี่ (-) ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วใส่กลับเข้าไป ไฟเครื่องยนต์มันก็ไม่หาย แต่สตาร์ทติดได้เหมือนเดิม
ลองเดินหน้าถอยหลังก็ได้ปกติ
เลยอยากรู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุที่อะไรหรือครับ
1.ตัว map sensor
2.ตัว sensor ลูกลอยในถังน้ำมัน
(พอดีมันเสีย ก่อนหน้านี้อยู่วันเติมน้ำมันเต็มถัง เกย์น้ำมันขึ้นมาเต็ม แต่ขับไปสักพักมันก็ลง เดี๋ยวก็ขึ้น พอสักพักเกย์มันลงไปที่ตัว E พร้อมมีไฟแสดงตัวน้ำมันใกล้จะหมดขึ้นตลอดเวลา แต่ผมก็ขับกลับบ้าน ระยะทาง 60+ km ก็ไม่มีปัญหาอะไร)
3.หรือเป็นที่ตัว SCV เคยเปลี่ยนไป 2 ครั้งแล้ว ตอนที่เปลี่ยนพ่อก็บอกว่ามันก็ไฟเครื่องยนต์โชว์เหมือนกัน
4.ตัว ecu ถ้าเป็นที่ตัวนี้ ราคาน่าจะแอบแรงแน่ๆเลย
ขอบคุณครับ วิ่งมา 6 แสนกว่ากิโลเมตรแล้วครับ 2.5 dditeq
หรือว่าต้องเข้าศุนย์ให้เค้าเอาเครื่องต่อเช็ค CODE ให้ว่ามันเกิดจากอะไร
งานเข้าไฟเครื่องยนต์โชว์ หลังจากทำปลั๊ก map sensor หลุด dmax 2.5 dditeq 2005
ดันไปโดนเจ้าปลั๊ก map sensor ที่มันอยู่ที่กรองอากาศหลุด และหลุดแบบที่ฝาปลั๊กมันหลุด ก็เลยใสกลับเข้าไปแต่มันหลวม
เลยเอาเทปพันสายไฟมาพันไว้เพื่อให้มันแน่น
ปรากฎว่าตอนเย็นจะสตาร์ทรถ ปรากฏว่า สตาร์ทติดแต่สักพักมันดับเอง ก็เลยลองอัก 2-3 ครั้งเป็นเหมือนเดิม
ก็เลยเอาเทปที่พันไว้ตรง map sensor ออก แล้วกดเอาไว้ให้แน่น แล้วให้พ่อสตาร์ทให้ ติดครับ แต่ไม่ดับ
แต่พอเอามือออก เหมือนมันจะดับ หรือเสียงเครื่องมันแปลกๆ เหมือนหมดกำลัง ก็เลยเอามือกดเอาไว้และก็เอาเทปพันไว้ให้แน่น
แต่ปรากฎว่า ไฟรูปเครื่องยนต์มันโชว์ตลอดเวลาเลย
ก็เลยดับเครื่อง แล้วลองถอดขั้วแบตเตอรี่ (-) ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วใส่กลับเข้าไป ไฟเครื่องยนต์มันก็ไม่หาย แต่สตาร์ทติดได้เหมือนเดิม
ลองเดินหน้าถอยหลังก็ได้ปกติ
เลยอยากรู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุที่อะไรหรือครับ
1.ตัว map sensor
2.ตัว sensor ลูกลอยในถังน้ำมัน
(พอดีมันเสีย ก่อนหน้านี้อยู่วันเติมน้ำมันเต็มถัง เกย์น้ำมันขึ้นมาเต็ม แต่ขับไปสักพักมันก็ลง เดี๋ยวก็ขึ้น พอสักพักเกย์มันลงไปที่ตัว E พร้อมมีไฟแสดงตัวน้ำมันใกล้จะหมดขึ้นตลอดเวลา แต่ผมก็ขับกลับบ้าน ระยะทาง 60+ km ก็ไม่มีปัญหาอะไร)
3.หรือเป็นที่ตัว SCV เคยเปลี่ยนไป 2 ครั้งแล้ว ตอนที่เปลี่ยนพ่อก็บอกว่ามันก็ไฟเครื่องยนต์โชว์เหมือนกัน
4.ตัว ecu ถ้าเป็นที่ตัวนี้ ราคาน่าจะแอบแรงแน่ๆเลย
ขอบคุณครับ วิ่งมา 6 แสนกว่ากิโลเมตรแล้วครับ 2.5 dditeq
หรือว่าต้องเข้าศุนย์ให้เค้าเอาเครื่องต่อเช็ค CODE ให้ว่ามันเกิดจากอะไร