ก่อนอื่นนะครับผมเป็นสาวกไอโฟนมาตลอด ซื้อของแท้ตลอด accessoryต่างๆ แต่เมื่อไม่นานมานี้ผมฝากเพื่อนสนิทให้เอา iphone 5 ไปเคลม เนื่องจาก iphone ของผมแบตเสื่อม มีอาการบวมทำให้หน้าจอผงาด ตอนแรกทางศูนย์รับเคลม แต่หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ ทางศูนย์โทรกลับมาหาเพื่อนผม บอกว่าทางศูนย์ไม่รับเคลม แต่รับซ่อมและเปลี่ยนเครื่อง ในค่าบริการที่ค่อนข้างจะสูงมากพอสมควร- เพราะค่าบริการค่อนข้างสูง ไอ้ผมก็อยากเคลมกับศูนย์แต่ด้วยว่าเป็นแค่นักศึกษายังมีรายได้ไม่มากพอ ไม่อยากรบกวนคุณพ่อคุณแม่ ผมเลยนำมาซ่อมที่ร้านของน้าชาย หลังจากที่เปลี่ยนแบตแล้วนั้นน้าบอกว่าหน้าจอมีปัญหา เป็นลูกคลื่นกล้องถ่ายรูปไม่ได้ผมก็งงว่ามันเป็นด้วยเนื่องจากอะไรทั้งๆที่ก่อนจะนำไปซ่อมที่ศูนย์ โทรศัพท์ผมแบตแค่บวมเท่านั้น ตอนแรกผมก็ว่าจะซ้ำกับคุณน้า แต่ด้วยอัตราค่าบริการ เพิ่มสูงขึ้นเพราะต้องมีการเปลี่ยนทั้งแบบทั้งหน้าจอและกล้อง่ แบตเตอรี่ แต่แล้วก็พอผมก็ไม่ได้ซ่อมเพราะราคาค่าซ่อมก็เกือบจะสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้แล้ว ผมเลยรู้สึกว่าการบริการของไอโฟนในประเทศไทย ไม่เป็นที่พอใจกับผมเลย ความรู้สึกนี้มันมีมาค่อนข้างจะมากพอสมควรและนานมาก หลังจากที่ได้มีเหตุกราณ์การซ่อม iphone 5 ในครั้งนี้ทำให้ผมรู้ว่าการบริการหลังการขายของไอโฟนในประเทศไทยไม่ได้มาตรฐาน ผมซื้อไอโฟนเงินสด แต่ผมกลับ ต้องดูแล บริการหลังการขาย ด้วยตัวเอง จ่ายค่าเครมก็แพงหูฉี่ ทั้งๆไม่ได้ทำตกแตกอะไร แบตบวมแค่นั้น แต่พอเอาออกจากศุนย์กลายเป็นไม่ได้เสียแค่แบต หลังจากนี้ใครพอจะมีคำแนะนำหรือข้อมูลเพิ่มเติมสาเหตุที่เกิดขึ้นกับปัญหา iphone ของผมได้ไหมครับคือ iphone เครื่องนี้ มันมี คุณค่าด้านจิตใจครับ เพราะเป็น iphone ที่คุณแม่ซื้อให้เป็นของขวัญ ลำพังผมจะซื้อโทรศัพท์ไม่กี่พันใช้ก็ได้ครับ แต่แค่ผมไม่อยากให้มัน เปล่าประโยชน์ ขอบคุณมากครับ
หมดรัก iPhone