จ่ายเงินค่าเทอมผ่านทางธนาคาร แต่เงินไม่เข้ามหาลัย ลงทะเบียนไม่ได้!! อุทาหรณ์สำหรับนศและผู้ปกครอง

สวัสดีค่ะ หนูมีเรื่องมาเล่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับนักศึกษา ผู้ปกครองหรือคนทั่วไปที่ต้องจ่ายเงินค่าต่างๆหรือทำธุรกรรมการเงินผ่านธนาคาร หนูอายุ 21 เป็นเด็กนักศึกษากำลังขึ้นชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอกำแพงแสน
              เหตุการณ์มันมีอยู่ว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณพ่อหนูได้ไปจ่ายค่าเทอมให้ที่ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาโลตัสกำแพงแสน ตามปกติ ได้ใบเสร็จมาแต่ไม่ได้ตรวจทาน หนูยอมรับว่าสะเพร่า จนเมื่อวานหนูเช็คผลการลงทะเบียนผ่านเว็บของมหาลัย ปรากฎว่าหนูไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียน เพราะหนูยังไม่ได้ชำระค่าเทอม
               หนูจึงนำใบเสร็จไปตรวจสอบที่มหาลัย มหาลัยจึงให้นำใบเสร็จไปตรวจสอบที่ธนาคาร ปรากฎว่าในใบเสร็จ ธนาคารได้กรอกบัญชีที่ได้รับเงินค่าเทอมของหนู เข้าบัญชี ชื่อว่า OMS CARGO ซึ่งจริงๆ แล้วต้องเข้าบัญชีชื่อของมหาวิทยาลัย ดังนั้นเงินหนูถึงไม่เข้ามหาลัย หนูจึงไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเรียน  
               พนักงานธนาคารบอกหนูว่าต้องรอผู้จัดการมา ให้กลับบ้านไปก่อน แต่หนูบอกว่าหนูจะรอ เพราะหนูกลัวเค้าจะไม่รีบทำให้ และถ้าหนูกลับบ้าน หนูไม่มีหลักฐานอะไรเลย ใบเสร็จที่ผิด ธนาคารก็เอาไป หนูจึงออกไปรอในห้าง สัก 1 ชั่วโมงก็กลับที่ธนาคารอีกครั้ง พนักงานก็ยังไม่ได้จัดการเรื่องให้หนู หนูมาแล้วจึงเริ่มทำให้  ระหว่างที่รอพนักงานคนนึงมีอายุผมสั้นผมสีดำผิวขาวก็พูดขึ้นมาว่า "ทำให้น้องมันก่อน เดี๋ยวมันไม่ได้กลับบ้าน เดี๋ยวมันนอนไม่หลับ" หนูได้ยินก็เหวอนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
                 คิดในใจ สรุปใครกันแน่ที่ผิด คุณทำงานผิดพลาด หนูไม่ได้ตำหนิคุณเลยแม้แต่คำเดียว คำขอโทษสักคำ ก็ไม่ได้ยินจากคุณเลย หนำซ้ำยังมาพูดจาถากถางกันอีก หรือ SCB รับเฉพาะลูกค้าวัยทำงานที่มีเงินฝากเยอะๆ หรอ หนูเป็นแค่เด็กจึงไม่ได้ให้ความเกรงใจกันในฐานะลูกค้าเลย ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก คุณจะรู้ไหมว่าหนูกลายเป็นคนจ่ายค่าเทอมช้า ลงทะเบียนตามเวลาปกติไม่ได้ ต้องลงล่าช้า เพราะความผิดพลาดของคุณ ทั้งๆ ที่คุณพ่อหนูทำงานเสร็จกลับบ้านมาแล้วก็ย้อนออกไปจ่ายค่าเทอมให้หนู เพราะไม่อยากให้หนูจ่ายช้า.
                  หนูยอมรับว่าไม่พอใจมากๆ พรุ่งนี้ตั้งใจจะออกไปถอนเงินเก็บของตัวเองที่มีอยู่ไม่กี่บาทออกให้หมด แล้วเปลี่ยนไปใช้ธนาคารอื่น หนูใช้ไทยพานิชย์มาตั้งแต่ม.3 เงินเข้าทุกเดือน พนักงานพูดไม่ดีมารยาทไม่ดีก็เจอมาเยอะแต่ก็ไม่ใส่ใจเพราะเห็นเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ครั้งนี้มันมากเกิน ความผิดพลาดของคุณมันกระทบหลายสิ่งมาก และที่สำคัญหนูไม่ได้รับแม้แต่น้ำใจในการขอโทษของคุณ หนูอาจจะเป็นแค่ลูกค้าตัวเล็กๆ ไม่ได้ทำกำไรอะไรให้คุณมากมายแต่ถ้าวันนึงหนูเรียนจบ. ทำงานมีเงินเก็บหลักแสนหักล้าน หนูจะไม่มีวันเอามาฝากไว้ที่คุณอีกและจะไม่ทำธุรกรรมการเงินใดๆ กับSCBอีกตลอดชีวิต
                   ที่มาโพสต์ในวันนี้ไม่ได้ต้องการอะไรจากธนาคารไทยพานิชย์แล้ว หนูแค่อยากมาเล่าเป็นอุทาหรณ์แก่นักศึกษาหรือผู้ปกครองที่จ่ายค่าเทอมผ่านธนาคาร ท่านกรุณาตรวจเช็คความถูกต้องก่อนออกจากธนาคาร จะได้ไม่ต้องเป็นอย่างหนู และให้เป็นอุทาหรณ์แก่พนักงานธนาคารทุกท่าน ให้ทำงานอย่างรอบคอบและมีสติ เพราะความผิดพลาดเล็กๆของคุณอาจกระทบต่อหลายๆ สิ่งของลูกค้า

ขอประทานโทษนะคะหากเล่ายืดยาวหรือวกวน หนูพึ่งเคยเขียนกระทู้แรก หากผิดพลาดประการใดหนูน้อมรับคำติชมทุกอย่าง ขอบพระคุณที่อ่านจนจบค่ะ

แท็กห้องสยามเพราะคิดว่านักศึกษาเยอะ แท็กห้องชานเรือนเพราะคิดว่าคุณแม่ผู้ปกครองน่าจะเยอะ แท็กห้องสินธรเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับธนาคาร และแท็กห้องศาลาประชาคมเพราะเป็นการอุทาหรณ์เกี่ยวกับผู้บริโภค
________________________________________________________________________________________________
****ขออนุญาติเพิ่มเติม กระทู้นะคะ****
ขอแก้ไขวันที่คุณพ่อได้ไปชำระค่าเทอมในครั้งแรกวันที่ 31 กรกฎาคมค่ะ ไม่ใช่วันที่ 1 สิงหาคม ขอประทานโทษด้วยนะคะ หนูจำผิดค่ะ

                        ตอนนี้ทางผู้จัดการ SCB สาขาเกิดเรื่อง (โลตัสกำแพงแสน) ได้โทรศัพท์เข้ามาขอโทษหนูและคุณพ่อแล้วค่ะ
หนูได้รบกวนให้พี่เค้าช่วยส่งแฟ็กซ์จดหมายเข้าฝ่ายลงทะเบียนของมหาวิทยาลัย เพื่ออธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นค่ะ
ว่ามันเป็นการผิดพลาดที่การโอนเงินผิดบัญชี หลังจากนั้นขึ้นอยู่กับว่าทางมหาวิทยาลัยจะช่วยอะไรได้ไหม
และจะทันไหมเพราะพรุ่งนี้ก็ลงทะเบียนละค่ะ  หากไม่ทัน ก็ไม่เป็นไร
ยังไงหนูต้องขอขอบคุณพี่จิ๋ม ผู้จัดการสาขาโลตัสกำแพงแสน ที่มีน้ำใจในการโทรศัพท์เข้ามาขอโทษหนูและคุณพ่อนะคะ

***(ขออนุญาติแก้ไขอีกครั้งค่ะ หลังจากแก้ไขกระทู้เสร็จ หนูเช็คหน้าเว็บ หนูสามารถลงทะเบียนได้ในเวลาปกติแล้วค่ะ หลังจากเมื่อวานไปขอร้องให้พี่ที่ฝ่ายลงเบียนที่มหาลัยช่วย หนูจึงได้โทรศัพท์กลับไปหาพี่ผู้จัดการสาขาอีกครั้งว่า ไม่ต้องส่งจดหมายให้หนูแล้วค่ะ)****

                        ที่มาตั้งกระทู้ก็ไม่ได้คิดจะเอาความอะไร SCB อยู่แล้วค่ะ ถ้าจะเอาเรื่องเอาความ คงจะเอาเรื่องไปตั้งแต่วันนั้นค่ะ
แต่เหตุผลที่นำเรื่องมาตั้งกระทู้หนูต้องการแค่เป็นอุทาหรณ์สำหรับหลายๆ คน เพราะนักศึกษาบางคนค่าเทอมแพงมาก
บางคนหลายหมื่นบาท บางมหาลัยเกือบแสนก็มี หากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ คงลำบากมาก
                       และอีกมุมนึงคือต้องการถ่ายทอดมุมมองของลูกค้าที่เป็นนักศึกษาให้ธนาคาร SCB และธนาคารหลายๆ ธนาคารได้รับรู้
บางครั้งธนาคารอาจไม่ได้ให้ความเกรงใจลูกค้านักศึกษา ให้บริการพวกเราแบบไม่ค่อยดีนัก เห็นปัญหาของพวกเราเป็นเรื่องเล็กๆ
แค่เรื่องลงทะเบียน มันอาจจะเล็กจริงๆ สำหรับคุณ แต่มันก็เป็นปัญหาใหญ่ของนักศึกษานะคะ อย่าเห็นว่าพวกเขาเห็นว่าเป็นแค่เด็ก
ไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง+รายได้ไม่สูงเลยค่ะ อนาคตนักศึกษาเหล่านี้อาจจะจะกลายมาเป็นลูกค้าคนสำคัญของคุณก็ได้
ถ้าคุณดูแลพวกเค้าดีๆ พวกเค้าไม่เปลี่ยนไปใช้ของที่อื่นหรอกค่ะ ขออนุญาติฝากไว้เป็นแง่คิดค่ะ

                        สุดท้ายนี้ หากหนูเขียนอะไรให้ท่านใดรู้สึกไม่พอใจก็ต้องขอประทานโทษด้วยนะคะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่