คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
เอามุมการขับขี่ก่อน
ตัวเลขเรี่ยวแรงต่าง ๆ ห่างกันไม่มาก
ถ้าเป็นคนขับรถอย่างธรรมดาไม่ค่อยเกิน 160 เหมือนผม
สองเครื่องยนต์นี้ไม่ต่างกันให้พอรู้สึกได้ดอกครับ
ถ้าขับเร็วกว่านั้น ผมชอบเบนซิน
ด้วยความที่มันไหลลื่นต่อไปได้เรื่อย ๆ อย่างสม่ำเสมอ
ลื่นไหลไม่เหมือนดีเซลที่จะเริ่มหน่วง ๆ แต่ก็ยังไปต่อได้ครับ
ซึ่งตรงนี้ผมอาจจะรู้สึกไปเองนะครับ
มุมอีโคโนมิค
คิดจากราคาน้ำมันดีเซลและE20ในวันนี้
และอัตราบริโภคที่ต่างกันของทั้งคู่
เมื่อขับครบแสนกิโล
เครื่องดีเซลประหยัดกว่าเบนซินไม่ถึงห้าหมื่นบาท
ต่างกับช่วงปีสองปีก่อนที่ต่างกันหลักแสนสองแสนทีเดียว
อนาคตผมก็ทำนายไม่ถูกว่าเขาจะขายน้ำมันกันเท่าไร
แต่ดีเซลบ้านเราจะมีเพดานราคา
เนื่องจากต้องเอื้อให้กับระบบขนส่งต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกับค่าครองชีพ
เท่าที่ทราบมา ดีเซลบีเอ็มนั้นไม่จุกจิกเท่าไร
บางคนที่ใช้รุ่นก่อน ๆ ชมว่าออกจะถึกทนด้วยซ้ำ
ถ้ารอปีหน้าได้ เบนซินจะไมเนอร์เชนจ์
ใส่เครื่องหัวฉีดแบบเปียร์โซ หัวฉีดสั่นความถี่สูง
ได้ม้ามาช่วยกันวิ่งเพิ่มอีกเป็นฝูงเชียวครับ
ส่วนเครื่องเดียวกันที่อยู่ในซีรี่ส์ห้า
ตัวถังใหญ่กว่าต้องแบกน้ำหนักเพิ่ม
การขับขี่ก็ไม่ได้แย่นัก
แต่ตัวใหญ่เครื่องเล็ก
คงเร่งไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนตัวเล็กเครื่องใหญ่เป็นแน่ล่ะครับ
ตัวเลขเรี่ยวแรงต่าง ๆ ห่างกันไม่มาก
ถ้าเป็นคนขับรถอย่างธรรมดาไม่ค่อยเกิน 160 เหมือนผม
สองเครื่องยนต์นี้ไม่ต่างกันให้พอรู้สึกได้ดอกครับ
ถ้าขับเร็วกว่านั้น ผมชอบเบนซิน
ด้วยความที่มันไหลลื่นต่อไปได้เรื่อย ๆ อย่างสม่ำเสมอ
ลื่นไหลไม่เหมือนดีเซลที่จะเริ่มหน่วง ๆ แต่ก็ยังไปต่อได้ครับ
ซึ่งตรงนี้ผมอาจจะรู้สึกไปเองนะครับ
มุมอีโคโนมิค
คิดจากราคาน้ำมันดีเซลและE20ในวันนี้
และอัตราบริโภคที่ต่างกันของทั้งคู่
เมื่อขับครบแสนกิโล
เครื่องดีเซลประหยัดกว่าเบนซินไม่ถึงห้าหมื่นบาท
ต่างกับช่วงปีสองปีก่อนที่ต่างกันหลักแสนสองแสนทีเดียว
อนาคตผมก็ทำนายไม่ถูกว่าเขาจะขายน้ำมันกันเท่าไร
แต่ดีเซลบ้านเราจะมีเพดานราคา
เนื่องจากต้องเอื้อให้กับระบบขนส่งต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกับค่าครองชีพ
เท่าที่ทราบมา ดีเซลบีเอ็มนั้นไม่จุกจิกเท่าไร
บางคนที่ใช้รุ่นก่อน ๆ ชมว่าออกจะถึกทนด้วยซ้ำ
ถ้ารอปีหน้าได้ เบนซินจะไมเนอร์เชนจ์
ใส่เครื่องหัวฉีดแบบเปียร์โซ หัวฉีดสั่นความถี่สูง
ได้ม้ามาช่วยกันวิ่งเพิ่มอีกเป็นฝูงเชียวครับ
ส่วนเครื่องเดียวกันที่อยู่ในซีรี่ส์ห้า
ตัวถังใหญ่กว่าต้องแบกน้ำหนักเพิ่ม
การขับขี่ก็ไม่ได้แย่นัก
แต่ตัวใหญ่เครื่องเล็ก
คงเร่งไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนตัวเล็กเครื่องใหญ่เป็นแน่ล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
320i กับ 320d ขอทรรศนะ ประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ
-แล้วไม่ทราบว่า โฉมนี้ อีกกี่ปีจะไมเนอร์ เชน ครับ
-แล้ว สมรรถนะ ระหว่าง 520d เทียบ กับ 320 dต่างกันมากมั้ยครับ