Lazada โอนเงินคืนเบิ้ล (เคลมสินค้า) หรือ KBank ระบบผิดพลาด

กระทู้สนทนา
กระทู้นี้ผมแค่อยากบอกสิ่งที่เจอมานะครับ .. เพื่อนๆก็คอยสังเกตการโอนเงินผ่าน K Mobile ด้วยนะครับ หลังมีการปรับปรุงระบบครั้งใหญ่

ผมแยกเป็น 2 กรณีนะครับ
กรณีแรก
ผมกำลังโอนเงินผ่าน K Mobile Banking ขั้นตอนสุดท้ายผมกดยืนยัน ระบบแจ้งว่า มีการโอนซ้ำ (เพิ่งจะกดนะนั่น)
แล้วระบบก็เด้งกลับสู่หน้าจอเตรียมโอน .. ผมก็กำลังจะโอนใหม่ ... แต่แล้วววว
...โชคดีทีผมสมัคร sms แจ้งเตือน สรุปเงินออกจากบัญชีเรียบร้อย !! ไม่มีรูปยืนยันการโอน !!! ปลายทางไม่ได้รับ sms รับแจ้งโอน !!!
... ผมเลยต้องเอา sms ที่ผมได้รับแจ้งเตือนเงินออก และยอดเงินในบัญชีหดหายไป ให้เค้าดูว่าโอนแล้ว
** ขอพูดถึงนิดนึง..ผมเปรียบเทียบให้คนใกล้ตัวรู้ว่า เราเสียค่า sms alert เดือนละ 20 บาทเหมือนจ้างรปภเฝ้าบัญชี เงินเข้าเงินออกรู้หมด ผมว่าคุ้มครับ
ยกเว้นบางธนาคารต้องมียอดขั้นต่ำ บางแห่งต้องมียอดเข้าออกมากกว่า 500 ถึงจะแจ้งเตือน -*-

กรณีสอง
ผมได้ซื้อสินค้ากับทางลาซาด้า แล้วสินค้าบกพร่อง ผมจึงเคลมเงินคืน
และกลางดึกเมื่อคืนทางลาซาด้าได้โอนเงินคืนมาเรียบร้อยครับ แต่เป็นการโอนเงินเบิ้ลให้ผม 2 ครั้งหรือ 2 ยอด
งานนี้ผมยิ้มเลยครับ ลาซาด้าได้จัดสมนาคุณโอนยอดทวีคูณให้ใช้กันฟรีๆ ^^' (ผมแจ้งไปทางลาซาด้าแล้วครับ เจ้าหน้าที่บอกรอการตรวจสอบ)
ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่การเงินของ Lazada หรือ KBank ที่ระบบผิดพลาดคล้ายๆกรณีแรกที่ผมเล่าไป

ขอมาเล่าสู่กันฟัง..ด้วยความหวังดีครับพี่น้อง..ตรวจสอบกันดีๆนะครับ พาพันได้อั่งเปา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่