แม้จะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลาดแอปเปิลในจีน แต่กลับพบว่า ยังคงสูญเสียพื้นที่ไปให้กับค่ายมือถือเจ้าบ้านอย่าง Xiaomi และ Huawei ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา (ข้อมูลจากบริษัทวิจัยการตลาด Canalys)
โดย Xiaomi สามารถยึดส่วนแบ่งไปได้ถึง 15.9 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Huawei มีอัตราการเติบโตร้อยละ 48 ทำให้มีส่วนแบ่งตามหลังอยู่ที่ 15.7 เปอร์เซ็นต์ ผลักดันให้แอปเปิลตกลงไปอยู่ในอันดับที่สาม หลังจากครองบังลังก์แชมป์มานานถึงสองไตรมาส แต่มีอัตราการเติบโตเร็วกว่าค่ายมือถืออื่นๆในอันดับที่เหลือ โดยซัมซุงและ Vivo อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ
อย่างไรก็ตาม Canalys ไม่ได้ให้ข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับส่วนแบ่งของแอปเปิล รอให้ทางแอปเปิลออกมาให้ข้อมูลเองภายในสัปดาห์นี้ โดยในไตรมาสที่ผ่านมา แอปเปิล ส่งออกไอโฟนไปได้กว่า 47.5 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยรายได้ของจีนเพิ่มขึ้น 112 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะไอโฟน
ที่มา AppleInsider
แอปเปิล เสียตำแหน่งแชมป์ให้ Xiaomi ร่วงมาอยู่อันดับสามในตลาดจีน
แม้จะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลาดแอปเปิลในจีน แต่กลับพบว่า ยังคงสูญเสียพื้นที่ไปให้กับค่ายมือถือเจ้าบ้านอย่าง Xiaomi และ Huawei ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา (ข้อมูลจากบริษัทวิจัยการตลาด Canalys)
โดย Xiaomi สามารถยึดส่วนแบ่งไปได้ถึง 15.9 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Huawei มีอัตราการเติบโตร้อยละ 48 ทำให้มีส่วนแบ่งตามหลังอยู่ที่ 15.7 เปอร์เซ็นต์ ผลักดันให้แอปเปิลตกลงไปอยู่ในอันดับที่สาม หลังจากครองบังลังก์แชมป์มานานถึงสองไตรมาส แต่มีอัตราการเติบโตเร็วกว่าค่ายมือถืออื่นๆในอันดับที่เหลือ โดยซัมซุงและ Vivo อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ
อย่างไรก็ตาม Canalys ไม่ได้ให้ข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับส่วนแบ่งของแอปเปิล รอให้ทางแอปเปิลออกมาให้ข้อมูลเองภายในสัปดาห์นี้ โดยในไตรมาสที่ผ่านมา แอปเปิล ส่งออกไอโฟนไปได้กว่า 47.5 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยรายได้ของจีนเพิ่มขึ้น 112 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะไอโฟน
ที่มา AppleInsider