เนื่องจาก เกิดกรณีลูกค้าเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการทำงาน (ไฟฟ้าดับ) ออกบิลไม่ได้ และไม่สามารถเข้าโปรแกรมใดๆได้ แต่ได้แจ้งลูกค้าแล้วว่าจะต้องชำระเงินเพิ่มในจำนวนหนึ่ง...ซึ่งลูกค้าเองก็รับทราบและบอกว่าจะเข้ามาชำระ ณ วันนั้น แต่ก็ไม่ได้เข้ามาแต่อย่างใด หลังจากนั้น ทางดิฉันก็ได้ติดต่อทั้งโทรหาและไลน์ตอบโต้กันโดยตลอด ทางลูกค้าก็แจ้งว่าจะชำระให้โดยโอนผ่านบัญชีธนาคาร แต่สุดท้าย 2 เดือนเต็ม ลูกค้าก็ยังไม่ได้โอนเงินมาแต่อย่างใด...
จากนั้นดิฉันจึงได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊ค "เพื่อนคนโรงแรม" เพื่อต้องการหาข้อมูลของลูกค้าท่านนี้ และลูกค้าก็ได้เข้ามาที่โรงแรมในคืนวันนั้น แต่ก็ยังไม่มีการชำระเงินใดๆ ซึ่งดิฉันก็ได้โทรหาตำรวจเพื่อเข้ามาเป็นพยาน และลูกค้าได้แจ้งว่า เที่ยงวันถัดไปจะนำเงินเข้ามาฃำระ แต่ทางลูกค้าก็ไม่รอเพื่อพบตำรวจ รีบออกไปจากโรงแรมทันที (ซึ่งดิฉันได้บันทึกการสนทนาทั้งหมดไว้ในมือถือ) และให้ตำรวจ (ซึ่งไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่) โทรหาดิฉันแจ้งให้เข้าไปที่โรงพัก ดิฉันจึงบอกให้เข้ามาที่โรงแรมเลย เพราะมีหลักฐานและพยานแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเข้ามา ...วันถัดไป ทางผู้บริหารได้ประชุมกันว่าให้ลบโพสต์และเลิกจ้างดิฉันทันที จากนั้นได้เรียกตัวดิฉันเข้าไปเพื่อเซ็นรับผิดชอบเงินจำนวนนั้นแทนลูกค้าทั้งหมด และห้ามไม่ให้ทางดิฉันแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อชื่อเสียงของโรงแรม และทางลูกค้าเองก็ได้นำทนายมาที่โรงแรม จากนั้นก็แจ้งว่าให้ไปเจรจาตกลงกัน ดิฉันจึงแจ้งว่าสามารถไปได้ตลอดเวลา(วันศุกร์ 31.7.58) ทางทนายจึงถามว่าไปเจอกันที่ไหนดี ดิฉันจึงแจ้งว่า "โรงพักเลยค่ะ" ทางทนายจึงแจ้งว่าตอนนี้ลูกค้าไม่ได้อยู่ในเชียงใหม่ในวันนั้น (ซึ่งก่อนหน้านี้บอกว่าจะเจอกันทันที) จากนั้นจึงแจ้งให้รอวันจันทร์(คือวันนี้ 3.8.58) เพื่อจะได้ไปเจรจากันที่โรงพักตอนบ่ายโมง แต่ทางลูกค้าก็ไม่ได้เข้าไปตามนัด เมื่อโทรไปถามทนาย ทางทนาย (ซึ่งไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน) แจ้งว่า ผมติดต่อลูกค้าไม่ได้ ผมไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางหัวหน้าคุณแจ้งผมว่าคุณโดนไล่ออกไปตั้งนานแล้ว ผมไม่รู้ ผมไม่เกี่ยว !!! ไปคุยกับพี่เค้าเอาเอง แต่เค้าบอกว่าจะไม่จ่ายนะครับ !!!
จากกรณีนี้ อยากทราบว่า ดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้างคะ ...สถานการณ์ตอนนี้คือ...มืดแปดด้านค่ะ
ถ้าเกิดกรณี "ลูกค้าเบี้ยวหนี้...พยายามติดตามทวงถาม...สุดท้ายก็ไม่จ่าย" จะทำยังไงดีคะ??
จากนั้นดิฉันจึงได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊ค "เพื่อนคนโรงแรม" เพื่อต้องการหาข้อมูลของลูกค้าท่านนี้ และลูกค้าก็ได้เข้ามาที่โรงแรมในคืนวันนั้น แต่ก็ยังไม่มีการชำระเงินใดๆ ซึ่งดิฉันก็ได้โทรหาตำรวจเพื่อเข้ามาเป็นพยาน และลูกค้าได้แจ้งว่า เที่ยงวันถัดไปจะนำเงินเข้ามาฃำระ แต่ทางลูกค้าก็ไม่รอเพื่อพบตำรวจ รีบออกไปจากโรงแรมทันที (ซึ่งดิฉันได้บันทึกการสนทนาทั้งหมดไว้ในมือถือ) และให้ตำรวจ (ซึ่งไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่) โทรหาดิฉันแจ้งให้เข้าไปที่โรงพัก ดิฉันจึงบอกให้เข้ามาที่โรงแรมเลย เพราะมีหลักฐานและพยานแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเข้ามา ...วันถัดไป ทางผู้บริหารได้ประชุมกันว่าให้ลบโพสต์และเลิกจ้างดิฉันทันที จากนั้นได้เรียกตัวดิฉันเข้าไปเพื่อเซ็นรับผิดชอบเงินจำนวนนั้นแทนลูกค้าทั้งหมด และห้ามไม่ให้ทางดิฉันแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อชื่อเสียงของโรงแรม และทางลูกค้าเองก็ได้นำทนายมาที่โรงแรม จากนั้นก็แจ้งว่าให้ไปเจรจาตกลงกัน ดิฉันจึงแจ้งว่าสามารถไปได้ตลอดเวลา(วันศุกร์ 31.7.58) ทางทนายจึงถามว่าไปเจอกันที่ไหนดี ดิฉันจึงแจ้งว่า "โรงพักเลยค่ะ" ทางทนายจึงแจ้งว่าตอนนี้ลูกค้าไม่ได้อยู่ในเชียงใหม่ในวันนั้น (ซึ่งก่อนหน้านี้บอกว่าจะเจอกันทันที) จากนั้นจึงแจ้งให้รอวันจันทร์(คือวันนี้ 3.8.58) เพื่อจะได้ไปเจรจากันที่โรงพักตอนบ่ายโมง แต่ทางลูกค้าก็ไม่ได้เข้าไปตามนัด เมื่อโทรไปถามทนาย ทางทนาย (ซึ่งไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน) แจ้งว่า ผมติดต่อลูกค้าไม่ได้ ผมไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางหัวหน้าคุณแจ้งผมว่าคุณโดนไล่ออกไปตั้งนานแล้ว ผมไม่รู้ ผมไม่เกี่ยว !!! ไปคุยกับพี่เค้าเอาเอง แต่เค้าบอกว่าจะไม่จ่ายนะครับ !!!
จากกรณีนี้ อยากทราบว่า ดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้างคะ ...สถานการณ์ตอนนี้คือ...มืดแปดด้านค่ะ