เข้าเรื่องเลยนะค่ะ
เราได้เอาเงินไปฝากในแบงค์ที่นึง ซึ่งปกติผู้ฝากต้องเป็นคนเขียนจำนวนหรือเซ็นชื่อหลังจากตรวจจำนวนเงินถูกต้องแล้ว แต่ในกรณีของจขกท พนักงานคนนี้ได้ยื่นใบเปล่าๆให้เราเซ็นก่อนจะใส่เลขจำนวนที่ฝาก เราเอาเงินให้ก้อนแรก หนึ่งแสน แล้วตามด้วย อีก สี่หมื่น พอทำเรื่องเสร็จเค้าก็เอาสมุกแบงค์ที่ปิดไว้ให้เราคืน แต่ยังไม่ได้ให้สลิปคืน ระหว่างรอเราเปิดดูสมุดฝากและพบว่าตัวเลขมันผิด จาก 140000 เป็น 104000 เราเลยบอกพนักงานที่ทำตัวมีพิรุดมากคนนั้นว่าทำไมจาก 40000 กลายเป็น 4000 และได้คำตอบมาว่า "โอ้ คีย์ผิดค่ะ" และไม่ได้ขอโทษหรือกล้าจ้องหน้าอย่างไร เค้าเลยเอาเงินใส่เพิ่มอีก 36000 ให้ถูกต้อง รู้ไหมค่ะว่าในสลิปเค้าก้อเขียนให้ผิดตัวเลขเหมือนกันกับที่เค้าคีย์ เราได้อยู่ในเหตการณ์นั้น เราคิดว่ามันจากกระทำที่ดูมีพิรุดและคิดว่านี่ไม่ใช่อุบัติเหตุ คนทำผิดโดยสุจริตจะขอโทษก่อนหรือเปล่าค่ะ ไม่ใช่ไม่กล้ามองหน้าและมือสั่นๆๆ
เราเลยเรียกฝ่ายหัวหน้ามาคุย ก็ได้คำตอบประมาณว่าพยายามปกป้องลูกน้อง แบบว่าน้องเค้ามาใหม่ ทำงานผิดๆ ต้องขอโทษด้วย โดยที่ไม่ได้ตอบโจทเราตรงๆที่ถามว่า "ถ้าเราเดินออกจากแบงค์โดยที่ไม่ได้เช็คอะไรเลย ก็เท่ากับเราไม่มีหลักฐานว่าเราฝาก 140000 แต่กลับเป็น 104000 เพราะในสลิปกะแบงคบุคมันผิดเหมือนกัน" หัวหน้าตอบได้แค่ว่าแบงค์เพิ่งเปลี่ยนระบบ มันอาจมีการผิดพลาดในระบบ แล้วถ้ามันเป็นเงินคุณบางหล่ะ คุณจะโทดระบบแล้วเงินคุณหายได้ไหม กรณีที่โมโหที่สุด คือ พนักงานแบงค์คนนั้น ตอนหัวหน้าแรกเค้ามาขอโทดเรา เค้าขอโทดและก้อจบท้ายด้วย "วันหลังถ้ามีอะไร บอกกันเลยก็ได้นะค่ะ" หมายความว่าอะไร หมายความว่าคุนทุจริตและไม่ต้องถึงหัวหน้าเหรอ
เราได้โทรไปแจ้งฝ่ายสาขาใหญ่ด้วย ที่ทำไปนี่เพราะไม่อยากให้คนอื่นโดนเหมือนที่เราโดนค่ะ ไอ้คนพวกนี้มักง่ายคิดจะเอาเงินของคนอื่นในแบบสกปรกทั้งๆที่คนมากมายต้องลำบากแค่ไหนเพื่อได้แต่ละบาทมา เราได้บอกสาขาใหญ่ว่า เราต้องการรับรู้ว่าจะมีการลงโทษอย่างไร และ ต้องโทรกลับมาภายในสี่วันเพื่อบอกบทสรุป
ใครคิดอย่างไรไม่รู้ค่ะ แต่ที่เราทำไปเราคิดว่าสมควรโดนค่ะ
*ไม่ขอให้รายละเอียดแบงค์นะค่ะ แค่ขอเตือนว่าพวกคุนควรอัปเดทแบงค์บุคบ่อยๆ เช็คให้ดีๆตอนฝาก ถอนหรืออะไรก็ตาม เวลาทำรายการอะไรอยู่อย่าทำอย่างอื่นแต่มองและจ้องพนักงานไว้อย่างเดียว อย่าเล่นมือถือ หรืออะไรแบบนั้น โชคดีทุกคนค่ะ
ขอเติมอีกสามเรื่องนะค่ะ
1) เคยสงสัยไหม เมื่อก่อนพนักงานจะมีป้ายชื่อติดตัวหรือว่งตรงเค้าเตอร์ แต่ตอนนี้ไม่มีค่ะ ไใ่แน่ใจว่าทุกที่หรือเปล่า แต่สาขาใกล้ๆบ้านเราเป็นแบบนั้นค่ะ
2) ทำไมสมัยนี้ไม่ค่อยมีสลิปวางไว้ให้เขียนเองแต่อยู่กับพนักงานที่เค้าเตอร์
3) เราไม่ได้เป็นคนมองคนในแง่ลบค่ะ ปกติจะไม่เอาเรื่องใครด้วย แต่ในกรณีที่ว่า ถ้าคุนไม่เจอกับตัว คุนไม่ได้อยู่ในสถานการนั้น คุนก้อจะไม่ใช่คนที่รู้ดีที่สุด แต่เราขอย่ำอีกครั้งว่า มันเป็นไปได้สูงว่าจงใจทุจริตค่ะ ไม่ได้บอกว่าทุกคนเป็น แต่รายนี้ เป็นค่ะ
ระวัง!!! เจอ พนักงาน BANK ในเมืองไทย ทำพิษ
เราได้เอาเงินไปฝากในแบงค์ที่นึง ซึ่งปกติผู้ฝากต้องเป็นคนเขียนจำนวนหรือเซ็นชื่อหลังจากตรวจจำนวนเงินถูกต้องแล้ว แต่ในกรณีของจขกท พนักงานคนนี้ได้ยื่นใบเปล่าๆให้เราเซ็นก่อนจะใส่เลขจำนวนที่ฝาก เราเอาเงินให้ก้อนแรก หนึ่งแสน แล้วตามด้วย อีก สี่หมื่น พอทำเรื่องเสร็จเค้าก็เอาสมุกแบงค์ที่ปิดไว้ให้เราคืน แต่ยังไม่ได้ให้สลิปคืน ระหว่างรอเราเปิดดูสมุดฝากและพบว่าตัวเลขมันผิด จาก 140000 เป็น 104000 เราเลยบอกพนักงานที่ทำตัวมีพิรุดมากคนนั้นว่าทำไมจาก 40000 กลายเป็น 4000 และได้คำตอบมาว่า "โอ้ คีย์ผิดค่ะ" และไม่ได้ขอโทษหรือกล้าจ้องหน้าอย่างไร เค้าเลยเอาเงินใส่เพิ่มอีก 36000 ให้ถูกต้อง รู้ไหมค่ะว่าในสลิปเค้าก้อเขียนให้ผิดตัวเลขเหมือนกันกับที่เค้าคีย์ เราได้อยู่ในเหตการณ์นั้น เราคิดว่ามันจากกระทำที่ดูมีพิรุดและคิดว่านี่ไม่ใช่อุบัติเหตุ คนทำผิดโดยสุจริตจะขอโทษก่อนหรือเปล่าค่ะ ไม่ใช่ไม่กล้ามองหน้าและมือสั่นๆๆ
เราเลยเรียกฝ่ายหัวหน้ามาคุย ก็ได้คำตอบประมาณว่าพยายามปกป้องลูกน้อง แบบว่าน้องเค้ามาใหม่ ทำงานผิดๆ ต้องขอโทษด้วย โดยที่ไม่ได้ตอบโจทเราตรงๆที่ถามว่า "ถ้าเราเดินออกจากแบงค์โดยที่ไม่ได้เช็คอะไรเลย ก็เท่ากับเราไม่มีหลักฐานว่าเราฝาก 140000 แต่กลับเป็น 104000 เพราะในสลิปกะแบงคบุคมันผิดเหมือนกัน" หัวหน้าตอบได้แค่ว่าแบงค์เพิ่งเปลี่ยนระบบ มันอาจมีการผิดพลาดในระบบ แล้วถ้ามันเป็นเงินคุณบางหล่ะ คุณจะโทดระบบแล้วเงินคุณหายได้ไหม กรณีที่โมโหที่สุด คือ พนักงานแบงค์คนนั้น ตอนหัวหน้าแรกเค้ามาขอโทดเรา เค้าขอโทดและก้อจบท้ายด้วย "วันหลังถ้ามีอะไร บอกกันเลยก็ได้นะค่ะ" หมายความว่าอะไร หมายความว่าคุนทุจริตและไม่ต้องถึงหัวหน้าเหรอ
เราได้โทรไปแจ้งฝ่ายสาขาใหญ่ด้วย ที่ทำไปนี่เพราะไม่อยากให้คนอื่นโดนเหมือนที่เราโดนค่ะ ไอ้คนพวกนี้มักง่ายคิดจะเอาเงินของคนอื่นในแบบสกปรกทั้งๆที่คนมากมายต้องลำบากแค่ไหนเพื่อได้แต่ละบาทมา เราได้บอกสาขาใหญ่ว่า เราต้องการรับรู้ว่าจะมีการลงโทษอย่างไร และ ต้องโทรกลับมาภายในสี่วันเพื่อบอกบทสรุป
ใครคิดอย่างไรไม่รู้ค่ะ แต่ที่เราทำไปเราคิดว่าสมควรโดนค่ะ
*ไม่ขอให้รายละเอียดแบงค์นะค่ะ แค่ขอเตือนว่าพวกคุนควรอัปเดทแบงค์บุคบ่อยๆ เช็คให้ดีๆตอนฝาก ถอนหรืออะไรก็ตาม เวลาทำรายการอะไรอยู่อย่าทำอย่างอื่นแต่มองและจ้องพนักงานไว้อย่างเดียว อย่าเล่นมือถือ หรืออะไรแบบนั้น โชคดีทุกคนค่ะ
ขอเติมอีกสามเรื่องนะค่ะ
1) เคยสงสัยไหม เมื่อก่อนพนักงานจะมีป้ายชื่อติดตัวหรือว่งตรงเค้าเตอร์ แต่ตอนนี้ไม่มีค่ะ ไใ่แน่ใจว่าทุกที่หรือเปล่า แต่สาขาใกล้ๆบ้านเราเป็นแบบนั้นค่ะ
2) ทำไมสมัยนี้ไม่ค่อยมีสลิปวางไว้ให้เขียนเองแต่อยู่กับพนักงานที่เค้าเตอร์
3) เราไม่ได้เป็นคนมองคนในแง่ลบค่ะ ปกติจะไม่เอาเรื่องใครด้วย แต่ในกรณีที่ว่า ถ้าคุนไม่เจอกับตัว คุนไม่ได้อยู่ในสถานการนั้น คุนก้อจะไม่ใช่คนที่รู้ดีที่สุด แต่เราขอย่ำอีกครั้งว่า มันเป็นไปได้สูงว่าจงใจทุจริตค่ะ ไม่ได้บอกว่าทุกคนเป็น แต่รายนี้ เป็นค่ะ