ทำไมประกันสังคม ถึงให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันค่ะ ตอบ !!!!!

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 25/6/58 เวลา 09.19 น. ดิฉันได้โทนไปสอบถามกับทางประกันสังคม1506 ว่าถ้าหากดิฉันลาออกจากงานเดิม แล้วมาเข้าที่ใหม่ แต่มีการจ่ายเงินประกันสังคมต่อเนื่อง ไม่มีขาดส่ง ดิฉันจะยังได้รับเงินสงเคระห์บุตรที่ทำไว้ครั้งแรกหรือไม่ พนักงานแจ้งว่า "ได้ต่อเลยค่ะ"และดิฉันก้ถามอีกว่า แล้วต้องไปทำเรื่องใหม่มั้ย พนักงานตอบ "ไม่ต้องค่ะ ถ้าบัญชีเดิมเงินก้จะเข้าปกติ ถ้าไม่มีการขาดส่งแต่ถ้าหากขาดส่ง ในส่วนนี้ก้จะไม่ได้ค่ะ" ซึ่งดิฉันก้โอเคเลยแจ้งเข้ากับที่ทำงานใหม่ ทันทีโดยไม่มีการขาดส่ง แต่มาเดือนล่าสุด (สิ้นเดือน กรกฎาคม 58) เงินสงเคราะห์บุตรไม่มีเข้ามา ในวันนี้ 02/08/58 ดิฉันก้เลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่ เวลา17.58น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ว่าจะส่งต่อหรือไม่ หากมีการแจ้งเข้าออก ก้ต้องไปทำเรื่องใหม่อยู่ดี
อ้าว ! สรุปว่า ในกระบวนการการทำงานของพวกคุณ มีพนักงานคนไหนบ้างที่เชื่อถือได้ค่ะ หรือพนักงานไม่ได้ผ่านการอบรม รับสมัครเข้ามาแล้วมานั่งอ่านโพยเอาเอง คุณรู้มั้ยพวกเราคนทำงาน ไม่ได้มีเวลามากมายขนาดนั้น นี่ต้องไปทำเรื่องใหม่เสียเวลามาก ซึ่งถ้าคุณบอกตั้งแต่ทีเเรก ดิฉันก้จะไม่ต่อประกันสังคมให้เปลืองเงินหรอก แต่นี่เพราะมันทำมาแต่แรก ถึงต้องทำต่อ แต่ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้ คงไม่ต่ออีกหรอก ไม่ได้เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึก และในกรณีนี้ ก้คงไม่มีใครมารับผิดชอบและก้ไม่ได้หวัง แต่อยากให้พวกคุณจัดการบริการใก้ดีกว่านี้นะค่ะ พวกเราเสียเงินให้คุณนะค่ะ ไม่ได้เอาใบข่อยไปให้
สุดท้ายนี้ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่