คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
มีเยอะมากจนลิสไม่หมด แถมบางอย่างก็คล้ายๆกัน แต่งเพิ่มเติมเปลี่ยนแนวได้ภายหลัง แต่เท่าที่ผมสนใจ และพอทราบก็มี (ถ้าผิดพลาดขออภัยครับ)
cafe racer แฮนด์ติดโช้ค เบาะตูดมด ลดน้ำหนักเฟรมให้มากที่สุด แล้วก็บางทีใส่แฟริ่งทรงหัวกระสุน ท่านั่งต้องโน้มไปช้างหน้าแบบสปอร์ต เป้าหมายการโมคือ the ton (160 kmh)

UJM แนวคลาสสิค มาตรฐานญี่ป่น จะออกแนวเรียบร้อย ยางเรียวๆไม่กว้าง นึกถึงพวก suzuki tu250x, honda cb223s

tracker / sandbike ก็แนว suzuki van van คันเล็ก ไม่เน้นแรง เน้นเบา ยางวิบาก ล้อโต ขี่บนพื้นทราย ดินโคลนได้สบายๆ

scrambler แนววิบากเรโทร เป็นบิดาของรถโมโตครอสในปัจจุบัน คล้ายๆเทรกเกอร์ แต่รถทรงสูง แฮนด์สูง ท่อสูง หุ่นเพรียวๆ เน้นแรงบิดรอบต้น โช้คหน้าช่วงยุบตัวยาว ขี่ในเมืองก็ได้ วิบากก็ดี อเนกประสงค์

flat tracker คล้ายๆกับ scrambler แต่เป็นการแต่งเพื่อลงแข่ง flat track โดยเฉพาะ ดริฟทางเรียบพื้นดิน วนซ้ายไปเรื่อย บางคันโมจนเลี้ยวได้แต่ซ้ายมือ บังโคลนหน้าอันเล็ก ยกสูง หรือไม่ก็ถอดไปเลย

แนว hard tail หลังแข็ง ไม่ใช้โช๊ค เบาะสปริง ภาพหลุดของ triumph bonneville 2017 ก็จะเป็นหลังแข็งนะครับ


คลาสสิค ยังแยกออกใหญ่ๆเป็นสองพวก เบาะสูง ท่านั่งตรงเหมือนเก้าอี้ คือทรง standard นิยมในยุโรป ส่วนท่านั่งเอนหลัง ขาเหยียดไปข้างหน้าคือทรง cruiser นิยมในอเมริกา
cafe racer แฮนด์ติดโช้ค เบาะตูดมด ลดน้ำหนักเฟรมให้มากที่สุด แล้วก็บางทีใส่แฟริ่งทรงหัวกระสุน ท่านั่งต้องโน้มไปช้างหน้าแบบสปอร์ต เป้าหมายการโมคือ the ton (160 kmh)

UJM แนวคลาสสิค มาตรฐานญี่ป่น จะออกแนวเรียบร้อย ยางเรียวๆไม่กว้าง นึกถึงพวก suzuki tu250x, honda cb223s

tracker / sandbike ก็แนว suzuki van van คันเล็ก ไม่เน้นแรง เน้นเบา ยางวิบาก ล้อโต ขี่บนพื้นทราย ดินโคลนได้สบายๆ

scrambler แนววิบากเรโทร เป็นบิดาของรถโมโตครอสในปัจจุบัน คล้ายๆเทรกเกอร์ แต่รถทรงสูง แฮนด์สูง ท่อสูง หุ่นเพรียวๆ เน้นแรงบิดรอบต้น โช้คหน้าช่วงยุบตัวยาว ขี่ในเมืองก็ได้ วิบากก็ดี อเนกประสงค์

flat tracker คล้ายๆกับ scrambler แต่เป็นการแต่งเพื่อลงแข่ง flat track โดยเฉพาะ ดริฟทางเรียบพื้นดิน วนซ้ายไปเรื่อย บางคันโมจนเลี้ยวได้แต่ซ้ายมือ บังโคลนหน้าอันเล็ก ยกสูง หรือไม่ก็ถอดไปเลย

แนว hard tail หลังแข็ง ไม่ใช้โช๊ค เบาะสปริง ภาพหลุดของ triumph bonneville 2017 ก็จะเป็นหลังแข็งนะครับ


คลาสสิค ยังแยกออกใหญ่ๆเป็นสองพวก เบาะสูง ท่านั่งตรงเหมือนเก้าอี้ คือทรง standard นิยมในยุโรป ส่วนท่านั่งเอนหลัง ขาเหยียดไปข้างหน้าคือทรง cruiser นิยมในอเมริกา
แสดงความคิดเห็น
สไตล์ การแต่งรถ
ผมรู้แค่
1 racer
2. bobber
3. O'skull
อยากรู้มากกว่านี้เพื่อน ๆ คนไหนรู้ช่วยบอกที อยากได้รูปประกอบด้วย พอดีผมชอบเรื่องรถ motor bike
อยากศึกษาเพิ่มเติ่ม เรื่องรถจำพวกนี้
เพื่อน ๆ คนไหนมีความรู้ ช่วยตอบที
ถ้าการแต่งคือการบ่งบอกถึงความเป็นตัวเรา ผมเลยอยากหาตัวเองคับขอบคุณครับ