10 เกร็ดน่ารู้ก่อนดู OUR LITTLE SISTER เพราะเราพี่น้องกัน

“ OUR LITTLE SISTER (อาร์ว ลิตเติ้ล ซิซเตอร์) เพราะเราพี่น้องกัน “ กำลังจะเข้าโรง 12 สิงหาคม นี้แล้ว วันนี้ก่อนหนังจะฉายผมมี 10 เกร็ดน่ารู้ก่อนดู OUR LITTLE SISTER มากระตุ้นต่อมอยากดูให้มากทวีคูณไปอีก

1.Our Little Sister ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2015
.
2.Our Little Sister มีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า 'อุมิมาจิ ไดอารี่' (Umimachi Diary) มีความหมายว่า “ไดอารี่ของเมืองริมชายทะเล”
.
3. ภาพยนตร์สร้างจากมังงะเรื่อง Umimachi Diary เขียนโดยโยชิดะ อาคิมิ ตีพิมพ์ในนิตยสารรายเดือน Monthly Flowers เป็นตอนๆ ตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบัน
.
4. Umimachi Diary เคยได้รางวัลมังงะยอดเยี่ยม จากในเทศกาล Japan Media Art Festival
.
5. นักแสดง 'ฮารุกะ อายาเสะ' ผู้รับบทพี่สาวคนโต ได้รับฉายาว่าเป็นนางฟ้าแห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่น เธอมีผลงานโดดเด่น เช่น ซีรีส์โรแมนติกอย่าง Crying Out Love, In the Center of the World หรือในชื่อไทยว่า “พร่ำหัวใจเพรียกหารักที่กลางโลก , Oppai Volleyball (2009) ครูครับ...ผมจะตบเพื่ออกอึ๋ม และ Cyborg She ยัยนี่น่ารัก
.
6. 'มาซามิ นางาซาวะ' ผู้รับบทเป็นพี่สาวคนรอง หนึ่งในนักแสดงผู้โด่งดังที่สุดในวงการบันเทิงญี่ปุ่นคนหนึ่ง เธอมีผลงานที่โดดเด่นคือภาพยนตร์เรื่อง Nada Sou Sou ชื่อไทยว่า รักแรก รักเดียว รักเธอ
.
7. Our Little Sister เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่สองสตาร์ผู้โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่นอย่าง 'ฮารุกะ อายาเสะ' และ 'มาซามิ นางาซาวะ' ได้แสดงร่วมกัน
.
8. 'ซึสุ ฮิโรเสะ' ผู้รับบทน้องสาวคนเล็ก ในชีวิตจริงเธอเป็นน้องสาวของ 'อลิซ ฮิโรเสะ' นักแสดงหญิงที่กำลังมาแรงในวงการบันเทิงญี่ปุ่นปัจจุบัน โดย อลิซ เพิ่งได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Silver Spoon ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากมังงะชื่อเดียวกันที่โด่งดังอย่างมากในญี่ปุ่น
.
9. 'ปีเตอร์ แบร็ดชอว์' นักวิจารณ์หนังชื่อดังแห่งนสพ.การ์เดี้ยน นำผู้กำกับ 'โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ' ไปเปรียบเทียบกับผู้กำกับ 'โอสุ ยะสุจิโร่' ปรมาจารย์ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ผู้ซึ่งมีผลงานภาพยนตร์ขึ้นหึ้งและได้รับการยอมรับจากทั่วโลกอย่าง Tokyo Story(1953) และ Late Spring (1949) ฯลฯ
.
10. เรื่องราว Our Little Sister เกิดขึ้นที่เมือง “คามาคุระ” เป็นเมืองติดทะเล จึงมีชายหาดชื่อว่า ชายหาดยูอิงาฮามะ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ห่างไกลจากโตเกียวเพียง 50 กิโลฯ เท่านั้น
.
นอกจากนี้เรื่องนี้ยังได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกมากๆ จากนักวิจารณ์ในบ้านเรา

Our Little Sister (อาวร์ ลิตเติ้ล ซิสเตอร์) บอกเล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องสามสาว ซาจิ , โยชิโนะ และ จิกะ ซึ่งอาศัยอยู่ร่วมกันในบ้านหลังใหญ่ภายในเมืองคามะคุระ ก่อนที่จู่ๆพ่อของพวกเธอจะทิ้งครอบครัวและหายหน้าหายตาไปเป็นเวลายาวนานกว่า 15ปี ได้เสียชีวิตลง พวกเธอจึงเดินทางไปยังเมืองชนบทเพื่อร่วมพิธีศพของพ่อ และได้พบกับ ซึสึ เด็กสาวขี้อายซึ่งมีฐานะเป็นน้องสาวต่างแม่ของพวกเธอ ... ซึ่งบัดนี้กลายเป็นลูกกำพร้าไปเสียแล้ว ทำให้พวกเธอขอรับตัว ซึสึ มาอยู่ด้วยกัน แล้วนับแต่นั้นพวกเธอสี่พี่น้องก็เริ่มต้นชีวิตบทใหม่ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

"Our Little Sister" น้องสาวคนละแม่จะทำให้คุณรักเธอแบบหมดหัวใจได้มั้ย ? ... 12 สิงหาคมนี้ รู้กัน

Facebook Fanpage https://www.facebook.com/Universalreviews
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่