คือรถนี่เค้าให้มาแต่ไม่ชอบขี่ค่ะ ดูท่าทางจะแพงด้วยแต่ไม่มีตะกร้าไม่มีตะแกรงวางของ เลยแขวนเก็บไว้ 7 ปีแล้ว
อยู่ๆคนให้รถเค้าเกิดชวนไปขี่ ลงทะเบียนเข้ากลุ่มให้เรียบร้อยเลยก็เลยต้องปลดลงมาบูรณะใหม่ไปขี่ให้เค้าดูหน่อย
พวกที่เป็นยางมันเหนียวหรือไม่ก็แข็งไปหมดแล้วทั้งปลอกแฮนด์ ยางนอกยางใน ก็เปลี่ยนหมดแล้ว
แล้วก็หยอดน้ำมันโซ่ หยอดน้ำมันในสายเกียร์ เห็นว่าควรใช้น้ำมันหล่อลื่นแบบใสก็เลยใช้น้ำมันจักร ไม่มีปัญหาใช่มั้ยคะ ?
พวกจุดหมุนตรงสวิงอาร์มกับลูกปืนคอเห็นมันยังลื่นดี ขี้เกียจถอดด้วยเลยช่างมัน แค่ทาจารบีตามบูชของกระเดื่องช็อคหลัง
แล้วก็ล้างจารบีลูกปืนล้อที่มันแห้งหมดแล้วทาจารบีใหม่ ตั้ง Clearance แล้วก็หมุนลื่นดี ทั้งหมดใช้จารบีลิเธียมกระป๋องน้ำเงินแบบที่ใช้กะมอไซค์
โซ่แห้งแล้วแต่ไม่มีสนิม สงสัยจะโซ่เลสแต่ไม่มีโอริงเลยถอดมาแช่น้ำมันคืนหนึ่งแล้วยกออกมาเอาผ้าแห้งเช็ดแล้วฉีดด้วยสเปรย์ฉีดโซ่ Sonax กระป๋องดำ
ช็อคหลังเติมลมแล้ววัดระยะ Sag เอาไปลองขี่ก็ใช้ได้ แต่มันมีลูกบิดสองอันกับก้านโยกอีกอัน เพื่ออะไรก็ไม่รู้อ่ะค่ะ ตอนเค้าให้มาไม่มีคู่มือมาด้วย
ลูกบิดสีฟ้าตัวในสุดปรับได้ 8 คลิก เดาเอาเองจากอาการว่าน่าจะปรับ Rebound
ลูกบิดสีแดงมีเลข 1-2-3 ปรับทีแรกไม่เห็นมันต่างกันเลย แต่พอโยกก้านยาวๆแล้วมันแข็งขึ้นตามหมายเลข ก็เลยเดาเอาว่าเวลาขี่ทางเรียบโยกก้านให้มันแข็ง ถ้าบรรทุกหนักหรือทาง Off-Road ก็โยกไปอีกทางเหมือนตัวปรับช็อคหลังของ Honda Dream ใช่มั้ยคะ?
รายการที่ทำไปนี่มีตรงไหนไม่ถูกรึป่าวคะ เพราะใช้แต่ของที่มีในบ้าน มีตรงไหนต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะรึป่าวคะ ?
ที่ยังมีปัญหาคือเบรคไฮดรอลิค ลองเอารถที่ประกอบเสร็จไปลองขี่ กดดูก็เบรคดีอยู่ ไม่มีน้ำมันรั่วซึม ไม่มีฟองอากาศแบบกดวืด ผ้าเบรคยังเยอะอยู่
แต่สงสัยค่ะ ว่ามันต้องถ่ายน้ำมันเบรคตามเวลาด้วยมั้ย หรือรถมันไม่เร็วอยู่แล้วใช้ไปจนกว่าจะพังแล้วเปลี่ยนยกชุดเลย
ถ้าต้องถ่าย ใช้น้ำมันเบรคอะไรคะ? ที่บ้านมีเอเต้ DOT4 ป๋องฟ้า ใส่ได้มั้ยคะ?
วันหยุดสองวันแรกหมดไปกับการทำรถเพื่อขี่ไม่กี่นาทีเนี่ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คือกะว่าขี่ไปซักหน่อยแล้วอ้างว่าหมดแรงแย้ว ขี่ม่ายหวายแย้ว ยกขึ้นสามล้อกลับโลด
น้ำมันเบรคจักรยานจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยถ้าไม่ได้ใช้เลย
อยู่ๆคนให้รถเค้าเกิดชวนไปขี่ ลงทะเบียนเข้ากลุ่มให้เรียบร้อยเลยก็เลยต้องปลดลงมาบูรณะใหม่ไปขี่ให้เค้าดูหน่อย
พวกที่เป็นยางมันเหนียวหรือไม่ก็แข็งไปหมดแล้วทั้งปลอกแฮนด์ ยางนอกยางใน ก็เปลี่ยนหมดแล้ว
แล้วก็หยอดน้ำมันโซ่ หยอดน้ำมันในสายเกียร์ เห็นว่าควรใช้น้ำมันหล่อลื่นแบบใสก็เลยใช้น้ำมันจักร ไม่มีปัญหาใช่มั้ยคะ ?
พวกจุดหมุนตรงสวิงอาร์มกับลูกปืนคอเห็นมันยังลื่นดี ขี้เกียจถอดด้วยเลยช่างมัน แค่ทาจารบีตามบูชของกระเดื่องช็อคหลัง
แล้วก็ล้างจารบีลูกปืนล้อที่มันแห้งหมดแล้วทาจารบีใหม่ ตั้ง Clearance แล้วก็หมุนลื่นดี ทั้งหมดใช้จารบีลิเธียมกระป๋องน้ำเงินแบบที่ใช้กะมอไซค์
โซ่แห้งแล้วแต่ไม่มีสนิม สงสัยจะโซ่เลสแต่ไม่มีโอริงเลยถอดมาแช่น้ำมันคืนหนึ่งแล้วยกออกมาเอาผ้าแห้งเช็ดแล้วฉีดด้วยสเปรย์ฉีดโซ่ Sonax กระป๋องดำ
ช็อคหลังเติมลมแล้ววัดระยะ Sag เอาไปลองขี่ก็ใช้ได้ แต่มันมีลูกบิดสองอันกับก้านโยกอีกอัน เพื่ออะไรก็ไม่รู้อ่ะค่ะ ตอนเค้าให้มาไม่มีคู่มือมาด้วย
ลูกบิดสีฟ้าตัวในสุดปรับได้ 8 คลิก เดาเอาเองจากอาการว่าน่าจะปรับ Rebound
ลูกบิดสีแดงมีเลข 1-2-3 ปรับทีแรกไม่เห็นมันต่างกันเลย แต่พอโยกก้านยาวๆแล้วมันแข็งขึ้นตามหมายเลข ก็เลยเดาเอาว่าเวลาขี่ทางเรียบโยกก้านให้มันแข็ง ถ้าบรรทุกหนักหรือทาง Off-Road ก็โยกไปอีกทางเหมือนตัวปรับช็อคหลังของ Honda Dream ใช่มั้ยคะ?
รายการที่ทำไปนี่มีตรงไหนไม่ถูกรึป่าวคะ เพราะใช้แต่ของที่มีในบ้าน มีตรงไหนต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะรึป่าวคะ ?
ที่ยังมีปัญหาคือเบรคไฮดรอลิค ลองเอารถที่ประกอบเสร็จไปลองขี่ กดดูก็เบรคดีอยู่ ไม่มีน้ำมันรั่วซึม ไม่มีฟองอากาศแบบกดวืด ผ้าเบรคยังเยอะอยู่
แต่สงสัยค่ะ ว่ามันต้องถ่ายน้ำมันเบรคตามเวลาด้วยมั้ย หรือรถมันไม่เร็วอยู่แล้วใช้ไปจนกว่าจะพังแล้วเปลี่ยนยกชุดเลย
ถ้าต้องถ่าย ใช้น้ำมันเบรคอะไรคะ? ที่บ้านมีเอเต้ DOT4 ป๋องฟ้า ใส่ได้มั้ยคะ?
วันหยุดสองวันแรกหมดไปกับการทำรถเพื่อขี่ไม่กี่นาทีเนี่ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้