ลาซาด้า โฆษณา และจัดโปโมชั่น แล้วทำไม่ได้ เข้าข่ายหลอกลวงผู้ซื้อ และ เอาเปรียบผู้ขายเจ้าอื่นในเวลาเดียวกันหรือ เปล่าครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมสั่งซื้อ gsp:Garmin nuvi 55LMกับทางลาซาด้า หลังจากดูอยู่นาน ราคาที่ขายใน web 3,990 บาท แต่ช่วงวันที่ 23 ก.ค มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเหลือ 3,590บาท และสามารถใช้ code ลด 500 บาทได้ ทางลาซาด้าก็มีการตอบรับ confirm order ตามปกติ จนกระทั่งเวลาผ่านไป1อาทิตย์ ผมเริ่มแปลกใจว่าทำไมยังไม่มีการติดต่อกลับ ปกติที่เคยสั่งซื้อของที่ผ่านมาจะได้ของไม่เกิน5วัน ผมเลยตัดสินโทรศัพท์เข้าไปถามได้ความว่าทางผู้ขายของหมด ผมได้ตอบกลับไปว่าเช็คสถานะของยังมีขายนะครับ พนักก็บอกว่าให้ผม cancel รายการเดิมแล้วทำรายการใหม่ ผมก็ตอบกลับไปว่าถ้าทำอย่างนั้นผมก็ได้ราคาปัจจุบัน แล้วผมจะรอราคาโปรโมชั่นคุณทำไมล่ะครับ พนักงานท่านก็บอกว่าขอส่งเรื่องต่อให้หัวหน้าตรวจสอบรอสาย5-10นาทีกลับมาตอบผมว่าจะเมลล์แจ้งความคืบหน้าให้นะครับ ล่าสุดลองเช็คดูรายการสั่งซื้อผมถูกcancel โดยลาซาด้าเองเรียบร้อยแล้วครับ คำถามผมคือ 1.ลาซาด้า ดำเนินงานเช่นนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า และในเวลาเดียวกันเป็นการกลั่นแกล้งทำให้ผู้ค้ารายอื่นสูญเสียโอกาสการขายในเวลาเดียวกันด้วยใช่มั้ยครับ สมมติว่าในช่วงนั้น itruemart หรือ central online จัดโปรโมชั่นอยู่เช่นกันแต่ให้ส่วนลดน้อยกว่าผู้บริโภคปกติก็คงเลือกซื้อของที่ถูกที่สุด แต่จริงแล้วลาซาด้าก็ไม่มีของหรือก็ไม่เคยคิดจะขายราคาต่ำอย่างที่โฆษณา ปัจจุบันมีกฏหมายป้องกันการกระทำลักษณะนี้บ้างมั้ยครับ 2.ถ้าทางลาซาด้ารู้ว่าลงราคาผิด จัดโปรโมชั่นผิดเหตุใดรับ คำสั่งซื้อไปแล้วถึงนิ่งเฉยเป็นอาทิตย์ครับจนผู้ซื้อต้องตามเรื่องเองถึงทราบเรื่องว่าถูกยกเลิกการขาย รู้แย่ๆครับ ถ้ารู้ว่าผิดแล้วรีบแจ้งเรื่อง เจรจาต่อรอง ข้อตกลงทางการค้ากันใหม่ บริษัทที่มีมาตราฐานควรทำกันกันอย่างนี้ไม่ใช่เหรอครับ แต่นี่คุณอยากเลิกสัญญาก็ขอเลิกสัญญาเองฝ่ายเดียวโดยไม่แจ้งผู้ซื้อและปล่อยเวลาเนิ่นนาน เลยทำให้อดสงสัยไม่ได้จริงๆครับ ว่าระบบบริหารมีปัญหาซับซ้อนเยอะมากครับ ถ้าผู้บริหารลาซาด้า หรือ พนักงานลาซาด้าผ่านมาอ่านฝากปรับปรุงการทำงานด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่