เราซื้อซิม around the world 149 บาท ของ true move h booth ที่ศูนย์ในสุวรรณภูมิ ทางศุนย์ก็เอาบัตรประะชาชนไปเพื่อลงทะเบียนซิม พอเสร็จพนักงานบอกว่า อีก 15 นาทีใช้ได้เลย เราก็ทิ้งซิมใว้ในโทรศัพท์ แต่พอ 30 นาทีต่อมาเปิดเครื่องแล้วยังใช้ไม่ได้ ขึ้น no service ก็เลย restart โทรศัพท์ พอใช้ไม่ได้อีกก็เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ แล้วรอ แต่ก็ยังคงใช้ไม่ได้ ทำแบบนี้ซ้ำ 3 รอบก็ยังขึ้น no service
เลยโทรหา call center ค่ะ เราก็เเจ้งเบอร์โทร เค้าบอกว่า ต้องรอระบบเปิดให้ใช้ แต่ถ้าอยากให้เร็วขึ้นให้กด code ตามที่เค้าบอก เราพยายามกดตามแต่โทรศัพท์ขี้นเลยว่าไม่สามารถดำเนินการได้ (เนื่องจากเครื่องยังขึ้น no service คือมันไม่สามารถโทรเข้า ออก หรือกด code อะไรได้อยู่แล้ว) call center ก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นให้รออีก 30 นาทีแล้วจะใช้ได้ แต่เราบอกว่าช่วยเร่งให้ได้ไหมเพราะเราจะต้องขึ้นเครื่องแล้ว
เค้าก้แนะนำว่า อีกไม่เกิน 1 ชม ใช้ได้แน่นอน แต่ 14 ชม ต่อมา พอเปิดเครื่องที่ยุโรป ก็ยังขึ้น no service ซึ่งเราไม่ได้เปิด roaming กับซิมรายเดือนใว้เลย จึงไม่สามารถติดต่อกลับมา call center ที่ไทยได้แล้ว คือในอดีตหากซิมมีปัญหา อย่างน้อยถ้ามันขึ้นจอว่ามีคลื่น เราจะสามารถโทรกลับ call center ได้ฟรีจากซิมท่องโลกนี้ แต่ครั้งนี้คือขึ้น no service ตลอดทาง
พอกลับมาไทยเราก็เลยไป true shop ถึงสองสาขา ซึ่งทั้งสองที่บอกเราว่าซิมนี้หมดอายุไปแล้วตั้งแต่เมื่อสองเดือนที่แล้ว (แต่จริงจริงเราเพิ่งซื้อมาได้แค่ 19 วัน) มันจะเป็นไปได้ยังไงที่หมดอายุไปแล้ว พอเราอธิบายเค้าก็พูดแค่ว่า เค้าช่วยอะไรไม่ได้
เท่ากับว่าถ้าลูกค้าซื้อซิมจากศูนย์โดยตรง แล้วซิมใช้ไม่ได้ เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลยใช่ไหม เราเป็นลูกค้าประจำทรูอยู่แล้ว และเคยซื้อ sim around the world มาแล้ว 2 ครั้ง ไม่เคยต้องมีปัญหาแบบนี้เลย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยซื้อแต่ที่ 7-eleven ในสุวรรณ์ภูมิ
มีใครเคยเจอแบบนี้ไหม คือเราไม่เข้าใจว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไงที่ซิมซึ่งเพิ่งซื้อจะหมดอายุไปแล้วก่อนหน้าที่เราจะซึ้อซะอีก
ซื้อ sim around the world ของ true move ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ใช้งานไม่ได้ พอไปที่ศุนย์เค้าก็บอกว่าซิมหมดอายุไปแล้ว
เลยโทรหา call center ค่ะ เราก็เเจ้งเบอร์โทร เค้าบอกว่า ต้องรอระบบเปิดให้ใช้ แต่ถ้าอยากให้เร็วขึ้นให้กด code ตามที่เค้าบอก เราพยายามกดตามแต่โทรศัพท์ขี้นเลยว่าไม่สามารถดำเนินการได้ (เนื่องจากเครื่องยังขึ้น no service คือมันไม่สามารถโทรเข้า ออก หรือกด code อะไรได้อยู่แล้ว) call center ก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นให้รออีก 30 นาทีแล้วจะใช้ได้ แต่เราบอกว่าช่วยเร่งให้ได้ไหมเพราะเราจะต้องขึ้นเครื่องแล้ว
เค้าก้แนะนำว่า อีกไม่เกิน 1 ชม ใช้ได้แน่นอน แต่ 14 ชม ต่อมา พอเปิดเครื่องที่ยุโรป ก็ยังขึ้น no service ซึ่งเราไม่ได้เปิด roaming กับซิมรายเดือนใว้เลย จึงไม่สามารถติดต่อกลับมา call center ที่ไทยได้แล้ว คือในอดีตหากซิมมีปัญหา อย่างน้อยถ้ามันขึ้นจอว่ามีคลื่น เราจะสามารถโทรกลับ call center ได้ฟรีจากซิมท่องโลกนี้ แต่ครั้งนี้คือขึ้น no service ตลอดทาง
พอกลับมาไทยเราก็เลยไป true shop ถึงสองสาขา ซึ่งทั้งสองที่บอกเราว่าซิมนี้หมดอายุไปแล้วตั้งแต่เมื่อสองเดือนที่แล้ว (แต่จริงจริงเราเพิ่งซื้อมาได้แค่ 19 วัน) มันจะเป็นไปได้ยังไงที่หมดอายุไปแล้ว พอเราอธิบายเค้าก็พูดแค่ว่า เค้าช่วยอะไรไม่ได้
เท่ากับว่าถ้าลูกค้าซื้อซิมจากศูนย์โดยตรง แล้วซิมใช้ไม่ได้ เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลยใช่ไหม เราเป็นลูกค้าประจำทรูอยู่แล้ว และเคยซื้อ sim around the world มาแล้ว 2 ครั้ง ไม่เคยต้องมีปัญหาแบบนี้เลย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยซื้อแต่ที่ 7-eleven ในสุวรรณ์ภูมิ
มีใครเคยเจอแบบนี้ไหม คือเราไม่เข้าใจว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไงที่ซิมซึ่งเพิ่งซื้อจะหมดอายุไปแล้วก่อนหน้าที่เราจะซึ้อซะอีก