ขอติดตั้ง TrueOnline สุข X3 ไป (สมัครผ่านเว็บ TrueOnline)
เพราะเห็นว่า ข้างบ้านที่รั้วติดกัน ก็ติดตั้ง TrueOnline (บ้านสีเขียวในรูป)
วันรุ่งขึ้นมี จนท.โทรมาสอบถามรายละเอียดและเช็คพื้นที่ติดตั้งให้
บอกว่า "สามารถติดตั้งได้" พร้อมนัดติดตั้ง ในอีก 3 วันข้างหน้า
พอได้วัน-เวลานัดติดตั้ง ก็รีบไปขอยกเลิก internet ที่ใช้อยู่เดิม
เพราะใกล้ตัดรอบบิลใหม่ จะได้ไม่ต้องเสียค่าบริการอีก 1 รอบบิล
รูปภาพประกอบ (เพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้น)
https://www.img.in.th/images/9ab7d30e308fc2ddb98fa0a45351af30.jpg
พอถึงวันนัดติดตั้ง..
ช่างชุดที่ 1 มาถึง ยืนมอง แล้วบอกว่า สายน่าจะเกินนะครับ
ก็เลยถามไปว่า แล้วข้างบ้านที่อยู่ถัดไป ทำไมติดได้ ช่าง=เงียบ
แล้วก็ขับรถออกไป ก็เลยโทรแจ้ง จนท.ที่โทรมานัดติดตั้งไว้
จนท.บอกว่า พรุ่งนี้ จะให้ช่างชุดที่ติดตั้งบ้านข้างๆเข้ามาติดให้
วันรุ่งขึ้น..
ช่างชุดที่ 2 เข้ามาถึง ผมก็ชี้บ้านข้างๆให้ดู และถามก่อนว่า
ใช่ช่างชุดเดียวที่มาติดบ้านข้างๆนี้หรือเปล่า คำตอบ=ไม่ใช่
จากนั้น ช่างก็เดินไปเดินมา คุยกันซุบซิบๆ อยู่ 2 คน แล้วก็
ขับรถออกไป ก็อีกเช่นเดิม ผมโทรแจ้ง จนท.ที่นัดติดตั้งอีก
ว่า ช่างที่มาไม่ใช่ชุดที่ติดข้างบ้าน
จนท.ที่นัดติดตั้ง..
แจ้งว่า ต้องติดตั้งเป็นโปรฯ สุข X2 ไปก่อน ถึงจะได้ช่างชุด
ที่ติดข้างบ้านมาติดตั้งที่บ้านให้ พอติดเสร็จแล้วค่อยเปลี่ยน
เป็นโปรฯ สุข X3 ผมก็เลยบอกว่า เอาเถอะจะโปรไหนก่อน
ก็สุดแล้วแต่ ขอให้ติดตั้งได้ มี internet ใช้ เพราะ internet
เจ้าเดิมที่ไปขอยกเลิก ก็จะครบกำหนดบิล ตัดสัญญาณแล้ว
วันรุ่งขึ้น..
ช่างชุดที่ 3 เข้ามาถึง เดินไปเดินมาเหมือนเดิม แล้วก็บอกว่า
ขอเก็บค่าสายเพิ่ม ก็ถามกลับไปว่าเท่าไหร่ ช่างบอกว่า
ประมาณ 750-1000 บาท ติดตั้งเสร็จถึงจะรู้ว่าเท่าไรแน่นอน
ผมก็เลยถามบ้านข้างๆว่า วันที่ติด TrueOnline ได้เสียค่าสาย
เพิ่มหรือเปล่า ข้างบ้านตอบว่า "ไม่เสียสักบาท" ผมก็เลยให้
ช่างกลับไป บอกว่าขอคุยกับ จนท.ที่นัดติดตั้งก่อนแล้วกัน
จากนั้นก็โทรหา จนท. ที่นัดติดตั้ง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังตามนี้
จนท. บอกว่า ไม่มีอำนาจเวฟค่าสายเกิน / จะประสานงานให้
พื้นที่ลงมาดูก่อน / ไม่รู้ใครติดข้างบ้านให้
วันรุ่งขึ้น..
มี จนท. เข้ามาดูปัญหาให้ บอกว่าจะให้ทีมวิศวกรนั่นนี่โน่น
ส่งเรื่องเข้าโน่นนี่นั่น สุดท้ายเงียบหายกันหมด ระยะเวลา
ผ่านมาเป็นเดือนๆแล้ว ยังไม่มีการติดต่อจากฝ่ายใดทั้งสิ้น
ปัญหา..
- บ้านข้างๆติดกัน ติดตั้ง TrueOnline ได้ ใช้งานได้ปกติ
- บ้านข้างๆ อยู่ไกลกว่า tap port TrueOnline
- บ้านข้างๆ ติดตั้งไม่เสียค่าสายเพิ่มสักบาท แต่จะเก็บบ้านผม
- ยกเลิก internet เจ้าเดิมไปแล้ว ไม่มี net บ้านใช้มาเป็นเดือนๆ
- เพราะเห็นว่า จนท. โทรมาเช็คพื้นที่ก่อน และบอกว่าติดตั้งได้
แน่นอน (จนท.ยังบอกชื่อผู้ติดตั้งบ้านข้างๆถูกเลย) ถึงนัดติดตั้ง
ออกใบงาน ให้เลขใบงานไว้ ถึงรีบไปยกเลิก internet เจ้าเดิม
บ้านข้างๆ รั้วติดกัน แต่อยู่ไกลกว่า tap port trueonline
ถ้าเดินทาง tap มา จะถึงบ้านผมก่อน และ tap ยังว่างอยู่
แต่บอกว่า บ้านผมสายน่าจะเกิน และขอเก็บเงินค่าสายเพิ่ม
ต่างจากข้างบ้าน สายไม่เกิน ไม่เก็บเงินค่าสายเพิ่ม ?????
TrueOnline ทำไมถึงทำกับฉันได้..??
เพราะเห็นว่า ข้างบ้านที่รั้วติดกัน ก็ติดตั้ง TrueOnline (บ้านสีเขียวในรูป)
วันรุ่งขึ้นมี จนท.โทรมาสอบถามรายละเอียดและเช็คพื้นที่ติดตั้งให้
บอกว่า "สามารถติดตั้งได้" พร้อมนัดติดตั้ง ในอีก 3 วันข้างหน้า
พอได้วัน-เวลานัดติดตั้ง ก็รีบไปขอยกเลิก internet ที่ใช้อยู่เดิม
เพราะใกล้ตัดรอบบิลใหม่ จะได้ไม่ต้องเสียค่าบริการอีก 1 รอบบิล
รูปภาพประกอบ (เพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้น)
https://www.img.in.th/images/9ab7d30e308fc2ddb98fa0a45351af30.jpg
พอถึงวันนัดติดตั้ง..
ช่างชุดที่ 1 มาถึง ยืนมอง แล้วบอกว่า สายน่าจะเกินนะครับ
ก็เลยถามไปว่า แล้วข้างบ้านที่อยู่ถัดไป ทำไมติดได้ ช่าง=เงียบ
แล้วก็ขับรถออกไป ก็เลยโทรแจ้ง จนท.ที่โทรมานัดติดตั้งไว้
จนท.บอกว่า พรุ่งนี้ จะให้ช่างชุดที่ติดตั้งบ้านข้างๆเข้ามาติดให้
วันรุ่งขึ้น..
ช่างชุดที่ 2 เข้ามาถึง ผมก็ชี้บ้านข้างๆให้ดู และถามก่อนว่า
ใช่ช่างชุดเดียวที่มาติดบ้านข้างๆนี้หรือเปล่า คำตอบ=ไม่ใช่
จากนั้น ช่างก็เดินไปเดินมา คุยกันซุบซิบๆ อยู่ 2 คน แล้วก็
ขับรถออกไป ก็อีกเช่นเดิม ผมโทรแจ้ง จนท.ที่นัดติดตั้งอีก
ว่า ช่างที่มาไม่ใช่ชุดที่ติดข้างบ้าน
จนท.ที่นัดติดตั้ง..
แจ้งว่า ต้องติดตั้งเป็นโปรฯ สุข X2 ไปก่อน ถึงจะได้ช่างชุด
ที่ติดข้างบ้านมาติดตั้งที่บ้านให้ พอติดเสร็จแล้วค่อยเปลี่ยน
เป็นโปรฯ สุข X3 ผมก็เลยบอกว่า เอาเถอะจะโปรไหนก่อน
ก็สุดแล้วแต่ ขอให้ติดตั้งได้ มี internet ใช้ เพราะ internet
เจ้าเดิมที่ไปขอยกเลิก ก็จะครบกำหนดบิล ตัดสัญญาณแล้ว
วันรุ่งขึ้น..
ช่างชุดที่ 3 เข้ามาถึง เดินไปเดินมาเหมือนเดิม แล้วก็บอกว่า
ขอเก็บค่าสายเพิ่ม ก็ถามกลับไปว่าเท่าไหร่ ช่างบอกว่า
ประมาณ 750-1000 บาท ติดตั้งเสร็จถึงจะรู้ว่าเท่าไรแน่นอน
ผมก็เลยถามบ้านข้างๆว่า วันที่ติด TrueOnline ได้เสียค่าสาย
เพิ่มหรือเปล่า ข้างบ้านตอบว่า "ไม่เสียสักบาท" ผมก็เลยให้
ช่างกลับไป บอกว่าขอคุยกับ จนท.ที่นัดติดตั้งก่อนแล้วกัน
จากนั้นก็โทรหา จนท. ที่นัดติดตั้ง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังตามนี้
จนท. บอกว่า ไม่มีอำนาจเวฟค่าสายเกิน / จะประสานงานให้
พื้นที่ลงมาดูก่อน / ไม่รู้ใครติดข้างบ้านให้
วันรุ่งขึ้น..
มี จนท. เข้ามาดูปัญหาให้ บอกว่าจะให้ทีมวิศวกรนั่นนี่โน่น
ส่งเรื่องเข้าโน่นนี่นั่น สุดท้ายเงียบหายกันหมด ระยะเวลา
ผ่านมาเป็นเดือนๆแล้ว ยังไม่มีการติดต่อจากฝ่ายใดทั้งสิ้น
ปัญหา..
- บ้านข้างๆติดกัน ติดตั้ง TrueOnline ได้ ใช้งานได้ปกติ
- บ้านข้างๆ อยู่ไกลกว่า tap port TrueOnline
- บ้านข้างๆ ติดตั้งไม่เสียค่าสายเพิ่มสักบาท แต่จะเก็บบ้านผม
- ยกเลิก internet เจ้าเดิมไปแล้ว ไม่มี net บ้านใช้มาเป็นเดือนๆ
- เพราะเห็นว่า จนท. โทรมาเช็คพื้นที่ก่อน และบอกว่าติดตั้งได้
แน่นอน (จนท.ยังบอกชื่อผู้ติดตั้งบ้านข้างๆถูกเลย) ถึงนัดติดตั้ง
ออกใบงาน ให้เลขใบงานไว้ ถึงรีบไปยกเลิก internet เจ้าเดิม
บ้านข้างๆ รั้วติดกัน แต่อยู่ไกลกว่า tap port trueonline
ถ้าเดินทาง tap มา จะถึงบ้านผมก่อน และ tap ยังว่างอยู่
แต่บอกว่า บ้านผมสายน่าจะเกิน และขอเก็บเงินค่าสายเพิ่ม
ต่างจากข้างบ้าน สายไม่เกิน ไม่เก็บเงินค่าสายเพิ่ม ?????