นำมือถือไปซ่อม ถูกร้านขโมยซิมและSD card จะเกิดความเสียหายจากการถูกล้วงข้อมูลอะไรบ้าง

วันจันทร์ที่ 27 กคนี้ ผมนำมือถือSamsung Note2 ไปซ่อมด้วยอาการหน้าจอแตก และเครื่องดับครับ **ที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่มากแถวบางแค ชั้น3 โซนซ่อมมือถือ หากต้องการทราบชื่อร้านจะขอบอกทางหลังไมค์นะครับ
ร้านที่หนึ่ง ตรวจเช็คแล้วบอกให้ลง mainboardใหม่ค่าใช้จ่าย 2,500บาท หรือขายต่อให้ทางร้านได้ในราคา 2,000บาท
ผมจึงขอตัดสินใจอีกรอบโดยเดินไปร้านที่สองซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ร้านที่สองเช็คเครื่องและคิดราคาลง mainboardใหม่3,000บาท หรือขายต่อให้ทางร้าน 1,000บาท

หลังจากคิดไม่ตก จึงกลับบ้านเพื่อคิดอีกรอบ และตัดสินใจและไปร้านที่หนึ่งอีกครั้งในวันถัดมา (อังคาร 28กค)
ร้านที่หนึ่งขอแกะเครื่องเพื่อเช็คหน้าจออีกครั้งและตกลงรับซื้อในราคา 2,000บาท เมื่อจ่ายเงินให้ผมเรียบร้อย **ผมจึงขอซิมและ SD Card คืน ทางร้านบอกว่าไม่สองสิ่งนี้มีมาแต่แรกแล้ว ไปมาหลายร้านแล้วใช่ไหมล่ะ? จะมาโทษว่าร้านเค้าขโมยไปไม่ได้นะเพราะคุณไม่ได้มาร้านนี้ร้านเดียว

ผมก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ **ยอมรับว่าประมาทและโง่เกินไปเองครับ แต่ขณะที่เค้าแกะเครื่องก็จับตามองช่างซ่อมทั้งสองร้านตลอดเวลาไม่คลาดสายตาเลยมือไวมากจริงๆ ในเมื่อไม่ได้คืนจึงไประงับเบอร์และขอซิมใหม่จาก true  เนื่องจากผมอ่อนด้อยประสบการณ์มากจึงขอเตือนผู้ไม่รู้เป็นอุทาหรณ์และขอเรียนคำถามจากผู้รู้ดังนี้ครับ

1. จะเกิดความเสียหายจากการถูกล้วงข้อมูลอะไรบ้างครับ?

2. การใช้งานผ่านมือถือที่ใส่ password ของผมจะถูกล้วงข้อมูลและควรทำอย่างไรครับ ปกติจะใช้คือ 1)Facebook website 2)Facebook app 2)Gmail website 3)Gmail app 4)SCB Easy website 5)SCB UptoMe app 6)Line Pay app 7 Line chat app 8)AirAsia app 9)NOK Air app 10)Lion Air app

3. เพื่อความรัดกุมต้องอายัดบัตรเครดิต SCB ไหมครับ (ตอนนี้เท่าที่ทำคือเปลี่ยน password ของ Gmail ครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่