วันจันทร์ที่ 27 กคนี้ ผมนำมือถือSamsung Note2 ไปซ่อมด้วยอาการหน้าจอแตก และเครื่องดับครับ **ที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่มากแถวบางแค ชั้น3 โซนซ่อมมือถือ หากต้องการทราบชื่อร้านจะขอบอกทางหลังไมค์นะครับ
ร้านที่หนึ่ง ตรวจเช็คแล้วบอกให้ลง mainboardใหม่ค่าใช้จ่าย 2,500บาท หรือขายต่อให้ทางร้านได้ในราคา 2,000บาท
ผมจึงขอตัดสินใจอีกรอบโดยเดินไปร้านที่สองซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ร้านที่สองเช็คเครื่องและคิดราคาลง mainboardใหม่3,000บาท หรือขายต่อให้ทางร้าน 1,000บาท
หลังจากคิดไม่ตก จึงกลับบ้านเพื่อคิดอีกรอบ และตัดสินใจและไปร้านที่หนึ่งอีกครั้งในวันถัดมา (อังคาร 28กค)
ร้านที่หนึ่งขอแกะเครื่องเพื่อเช็คหน้าจออีกครั้งและตกลงรับซื้อในราคา 2,000บาท เมื่อจ่ายเงินให้ผมเรียบร้อย **ผมจึงขอซิมและ SD Card คืน ทางร้านบอกว่าไม่สองสิ่งนี้มีมาแต่แรกแล้ว ไปมาหลายร้านแล้วใช่ไหมล่ะ? จะมาโทษว่าร้านเค้าขโมยไปไม่ได้นะเพราะคุณไม่ได้มาร้านนี้ร้านเดียว
ผมก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ **ยอมรับว่าประมาทและโง่เกินไปเองครับ แต่ขณะที่เค้าแกะเครื่องก็จับตามองช่างซ่อมทั้งสองร้านตลอดเวลาไม่คลาดสายตาเลยมือไวมากจริงๆ ในเมื่อไม่ได้คืนจึงไประงับเบอร์และขอซิมใหม่จาก true เนื่องจากผมอ่อนด้อยประสบการณ์มากจึงขอเตือนผู้ไม่รู้เป็นอุทาหรณ์และขอเรียนคำถามจากผู้รู้ดังนี้ครับ
1. จะเกิดความเสียหายจากการถูกล้วงข้อมูลอะไรบ้างครับ?
2. การใช้งานผ่านมือถือที่ใส่ password ของผมจะถูกล้วงข้อมูลและควรทำอย่างไรครับ ปกติจะใช้คือ 1)Facebook website 2)Facebook app 2)Gmail website 3)Gmail app 4)SCB Easy website 5)SCB UptoMe app 6)Line Pay app 7 Line chat app 8)AirAsia app 9)NOK Air app 10)Lion Air app
3. เพื่อความรัดกุมต้องอายัดบัตรเครดิต SCB ไหมครับ (ตอนนี้เท่าที่ทำคือเปลี่ยน password ของ Gmail ครับ)
นำมือถือไปซ่อม ถูกร้านขโมยซิมและSD card จะเกิดความเสียหายจากการถูกล้วงข้อมูลอะไรบ้าง
ร้านที่หนึ่ง ตรวจเช็คแล้วบอกให้ลง mainboardใหม่ค่าใช้จ่าย 2,500บาท หรือขายต่อให้ทางร้านได้ในราคา 2,000บาท
ผมจึงขอตัดสินใจอีกรอบโดยเดินไปร้านที่สองซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ร้านที่สองเช็คเครื่องและคิดราคาลง mainboardใหม่3,000บาท หรือขายต่อให้ทางร้าน 1,000บาท
หลังจากคิดไม่ตก จึงกลับบ้านเพื่อคิดอีกรอบ และตัดสินใจและไปร้านที่หนึ่งอีกครั้งในวันถัดมา (อังคาร 28กค)
ร้านที่หนึ่งขอแกะเครื่องเพื่อเช็คหน้าจออีกครั้งและตกลงรับซื้อในราคา 2,000บาท เมื่อจ่ายเงินให้ผมเรียบร้อย **ผมจึงขอซิมและ SD Card คืน ทางร้านบอกว่าไม่สองสิ่งนี้มีมาแต่แรกแล้ว ไปมาหลายร้านแล้วใช่ไหมล่ะ? จะมาโทษว่าร้านเค้าขโมยไปไม่ได้นะเพราะคุณไม่ได้มาร้านนี้ร้านเดียว
ผมก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ **ยอมรับว่าประมาทและโง่เกินไปเองครับ แต่ขณะที่เค้าแกะเครื่องก็จับตามองช่างซ่อมทั้งสองร้านตลอดเวลาไม่คลาดสายตาเลยมือไวมากจริงๆ ในเมื่อไม่ได้คืนจึงไประงับเบอร์และขอซิมใหม่จาก true เนื่องจากผมอ่อนด้อยประสบการณ์มากจึงขอเตือนผู้ไม่รู้เป็นอุทาหรณ์และขอเรียนคำถามจากผู้รู้ดังนี้ครับ
1. จะเกิดความเสียหายจากการถูกล้วงข้อมูลอะไรบ้างครับ?
2. การใช้งานผ่านมือถือที่ใส่ password ของผมจะถูกล้วงข้อมูลและควรทำอย่างไรครับ ปกติจะใช้คือ 1)Facebook website 2)Facebook app 2)Gmail website 3)Gmail app 4)SCB Easy website 5)SCB UptoMe app 6)Line Pay app 7 Line chat app 8)AirAsia app 9)NOK Air app 10)Lion Air app
3. เพื่อความรัดกุมต้องอายัดบัตรเครดิต SCB ไหมครับ (ตอนนี้เท่าที่ทำคือเปลี่ยน password ของ Gmail ครับ)