เนื่องจากโทรศัพท์ IPHONE 5 ที่ผมซื้อมาจากศูนย์ TRUE แล้วเกิดอาการแบตบวม ผมก็ไปเคลมเครื่องมาที่ สาขา อาคาร CP (สีลม) เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ผมก็ได้เครื่องใหม่ที่เขาเคลมมาใช้ แต่ทางพนักงาน True แจ้งว่ามีการรับประกันอีก 90 วัน แล้วผมก็ถามว่าถ้ามีปัญหาหลังจาก 90 วันล่ะทางพนักงานก็แจ้งว่าก็จะต้องดูเป็น Case by caseไป หลังจากที่ได้เครื่องมาผมก็ใช้ไปตามปกติแล้วประมาณเดือนกว่าๆผมก็เขย่าเครื่องดูเพราะได้ยินเสียง กิ๊กๆ เหมือนว่ามีอะไรในเครื่องมันหลุดผมก็ไปที่ ศูนย์ TRUE สาขา อาคารCP (สีลม) อีกครั้งพนักงานก็แจ้งว่าเป็นอาการปกติของ IPHONE ผมก็งงแต่ทำอะไรไม่ได้ ก็นำเครื่องกลับมาใช้เหมือนเดิมตามปกติ เครื่องไม่เคยตกพื้น ไม่เคยตกน้ำ สภาพเครื่องผมประมาณ 95% จนใช้มาถึงวันที่ 24 กรกฏาคม 2558 ผมก็ใช้เครื่องตามปกติอยู่ดีดีโทรศัพท์ผมก็ดับไปเองทั้งๆที่แบตเหลือประมาณ 70% แล้วสักพักเครื่องก็ร้อนจนผมต้องไปวางไกลๆ (เพราะผมกลัวเครื่องจะระเบิด) ผ่านไปประมาณ 1 ชั่งโมง ผมก็ไปจับเครื่อง เครื่องก็เย็นตามปกติ คืนนั้นผมก็มาหาข้อมูลจาก PANTIP ผมก็ลองทำตามวิธีที่แนะนำคือให้ลองชาร์จแล้วกดปุ่มโฮมพร้อมกับปุ่มด้านบนค้างไว้เครื่องก็ไม่ติด ผมก็นำเครื่องไปเข้าศูนย์ TRUE ที่อาคาร CP (สีลม) อีกครั้งทางพนักงานก็เช็คดูเครื่องผม แล้วแจ้งผมว่าแถบวัดความชื้นของเครื่องหายไปผมก็เลยบอกว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องที่ผมมาเปลี่ยนไปหลังจากที่แบตบวม ผมก็เลยบอกไปว่าผมไม่เคยทำอะไรมาเลย ตอนที่ผมมารับเครื่อง พนักงานยังใส่ซิมให้ผมเลยผมก็ใช้มาตามปกติจนเกิดปัญหาตามที่กล่าวมา พนักงานก็เลยบอกผมว่าที่สาขานี้ไม่มีช่าง และแนะนำให้ผมไปศูนย์ที่มีช่าง ผมก็เลยไปที่สาขา อาคารฟอร์จูน ผมไปถึงผมก็แจ้งอาการให้พนักงานทราบ แล้วพนักงานบอกว่าช่างไม่มา แต่เอาเครื่องผมหายไปในห้องที่มีผนังสีดำหายไปประมาณ 5-10 นาที หลังจากนั้นก็แจ้งผมว่าต้องเสียเงิน 8,900 บาท เพื่อเปลี่ยนเครื่องผมก็ถามพนักงานว่าทำไมผมถึงต้องจ่ายเงิน พนักงานแจ้งผมว่าเครื่องผมหมดประกันไปแล้ว ผมเลยถามพนักงานว่า หลังจากหมดประกันไปแค่ 2 เดือนปุ๊บเครื่องพังเลยทั้งๆที่ไม่เคยทำอะไรกับเครื่องมาเลย เครื่องก็ไม่เคยตกพื้นหรือตกน้ำมาเลยนะ พนักงานก็บอกผมว่ายังไงก็ต้องจ่าย 8,900 บาท ผมเลยถามพนักงานว่าเครื่องที่ผมได้มาจากการเคลมนี่เป็นเครื่องเก่าที่มีปัญหาของคนอื่นแล้วนำมาให้ผมใช่ไหม พนักงานแจ้งว่า เป็นเครื่องใหม่แกะกล่องมา ผมก็เลยถามว่าถ้าเป็นเครื่องใหม่ทำไมแค่ 5 เดือนมันพังล่ะพนักงานบอกว่า บางทีเปิดกล่องใหม่เพื่อขายให้ลูกค้าเครื่องยังเปิดไม่ติดเลย พนักงานเลยบอกให้ผมโทรไปที่ Apple Hotline ผมก็เลยงงเลยไม่รู้ว่า IPHONE เป็นแบบนี้เหรอ ผมก็เลยเอาเครื่องกลับมาที่บ้านเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม แล้ววันที่ 27 กรกฏาคม 2558 ผมโทรไปที่ Apple Hotline เล่าให้เขาฟังเขาก็บอกให้ผมทำตามวิธีที่เขาบอกผมก็ทำตามแต่ก็เปิดไม่ติดเขาเลยบอกว่าไม่ได้เป็นปัญหาที่ Soft Ware น่าจะเป็นปัญหาที่ Hard Wear เขาบอกให้ลองไปติดต่อที่ศูนย์ TRUE ดูอีกครั้ง ผมก็โทรไปที่ Call Center 1331 เพื่อไปถามว่าจะทำยังไงดีทางพนักงานก็บอกว่าต้องส่งเครื่องไปเช็คก่อนว่าเป็นที่การใช้งานของทางลูกค้าหรือว่าเป็นเพราะเครื่อง และผมก็โทรไปถามร้านซ่อมโทรศัพท์ดูแล้วเล่าให้เขาฟังเขาบอกว่าเครื่องที่เคลมมาส่วนมากจะมีปัญหาเขาก็แนะนำว่าลองไปศูนย์ก่อน และวันนี้วันที่ 28 กรกฏาคม 2558 ผมก็เลยไปที่ TRUE The mall บางแค แล้วผมก็เล่าให้พนักงานฟังพนักงานก็บอกว่าต้องเสียเงิน 8,900 บาท ผมก็บอกไปว่าทาง Call Center แจ้งผมมาว่าต้องลองส่งเครื่องไปเช็คก่อนเป็น Case by caseไป พนักงานก็ขออนุญาตผมแกะเครื่องแล้วพนักงานบอกผมว่าแผ่นกันความชื้นมันหลุดเข้าไปด้านในเครื่อง แต่อาการของเครื่องผมน่าจะเป็นที่ แผงบอร์ดพัง พนักงานก็เลยบอกผมว่าเกรงว่าถ้าส่งเครื่องไปให้ช่างเช็ค ช่างก็จะส่งเครื่องกลับมาแล้วบอกว่าเครื่องเปิดไม่ติด ผมก็เลยส่งเครื่องให้ไปเช็ค พนักงานบอกต้องรอประมาณ 14 วันทำการ ผมไม่รู้จะทำอย่างไรดี รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ปัญหาเรื่องการเคลม IPHONE 5 ของศูนย์ TRUE