[CR] รีวิวงานหมั้นและงานแต่งงาน ทำเองตั้งแต่แรกจนจบ Part 2 (ตอนจบ)

สวัสดีคะ บัวเพิ่งว่างมาเขียนจากรีวิวงานหมั้นและงานแต่งงาน ทำเองตั้งแต่แรกจนจบ Part 2 ให้เสร็จสิ้น หลังจากรีวิวงานหมั้นไปแล้ว ตามลิงค์นี้คะ http://pantip.com/topic/33830788




สำหรับรีวิวนี้เป็นรีวิวงานแต่งงานคะ จัดขึ้นที่โรงแรมสวิทโฮเทล นายเลิศ ปาร์ค ถนนวิทยุ ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2558

1. เริ่มจากธีมงานแต่งงาน : เราสองคนอยากให้งานออกมาเรียบ คลาสิก และสีกรมท่าเข้ม กับ สีขาว ที่เรากำหนดไว้ก็ลงตัวที่สุด และเราก็ผสมสีเทาควันบุหรี่ สีเงินและสีทองเข้ามาคะ และแน่นอนธีมงานแต่งงานก็จะแตกต่างจากวันหมั้นที่จัดออกมาหวานๆ สดใสไปแล้วโดยใช้สีเขียวมิ้นเข้ามาเพิ่มคะ

2. เราสองคนเลือกใช้โรงแรมสวิทโฮเทล นายเลิศ ปาร์คทจัดงานเพราะเหตุผลดังนี้คะ



2.1 เราทั้งสองคนคำนึงถึงผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานคะ อยากให้ทุกท่านที่มาร่วมงานได้ ทานอาหารอย่างอิ่มอร่อยและสะดวกสบายคะ ซึ่งไม่อยากจัดแบบคอกเทลเพราะ เราสองคนเลือกไม่ได้ว่าใครควรได้นั่งและไม่ได้นั่งค่ะ เพราะแขกที่มาร่วมงานเราสำคัญหมดคะ และที่ไม่เลือกโต๊ะจีน สำหรับเราคิดว่าเกินงบที่เราตั้งไว้พอสมควรคะ สุดท้ายเราเลยเลือกการจัดงานแบบบุฟเฟ่ต์ เพราะราคาอาหารที่นี่ไม่แพงมากนักคะ ทั้งยังคงอยู่ในงบที่เราตั้งไว้ ทั้งนี้เราสองคนเห็นตรงกันว่าจะไม่จัด After Party คะ เพราะโดยส่วนตัวเราทั้งสองคนไม่ค่อยชอบปาร์ตี้แบบนี้คะ แถมประหยัดเงินด้วยคะ

2.2 บรรยากาศ การตกแต่งภายในห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมเรียบง่าย คลาสิก ห้องกว้าง เพดานสูง โคมไฟสวยและทางเดินหน้างานก็มีพื้นที่พอสมควรคะ

2.3 อาหารที่นี่เป็นที่นิยมคะ อร่อยถูกปากผู้ใหญ่หลายท่านที่เรารู้จัก และ ที่จอดรถเพียงพอสำหรับแขกในงานด้วยคะ

2.4 สำหรับงานตกแต่ง เราอยากจัดให้ออกมาเป็นแบบ sit down table ของตกแต่งทุกอย่างที่บัวเลือกใช้เป็นสีกรมท่าเข้มทั้งหมดและใช้สีขาว เทาเงิน จากดอกไม้และแจกัน รวมทั้งสีทองน้ำตาลจากตัวของห้องจัดเลี้ยงมาเบรคความเข้มเอาไว้คะ จึงแบ่งการตกแต่งออกเป็น 2 ส่วนดังนี้คะ

2.4.1 ภายในห้องจัดเลี้ยง
- บนโต๊ะรับประทานอาหาร บัวเลือกใช้ดอกคาร่าลิลลี่สีขาว ในแจกันสูงกลางโต๊ะอาหาร รายล้อมด้วยแจกันดอกไม้เล็กและแจกันเทียนหอม มีป้ายบอกเลขโต๊ะ ตัวโต๊ะให้โรงแรมคลุมผ้าสีกรมท่า คาดรันเนอร์สีเงิน เก้าอี้คลุมผ้าขาวผูกโบว์สีกรมท่า ซึ่งบัวซื้อแจกันแก้วทรงกระบอกสูง และโบว์ผูกเก้าอี้ให้ทางโรงแรมคะ เพื่อขอให้โรงแรมอนุญาติให้บัวนำดอกไม้มาให้ทางโรงแรมจัดให้โดยไม่เสียค่านำเข้าคะ
- เวทีเค้กและโต๊ะเค้ก บัวให้ใช้ดอกไม้ชนิดเดียวกันปักบนแจกัน แล้วให้วางรายล้อมโต๊ะเค้ก ดอกไม้ที่ใช้จะเป็นดอกไรเซนทัสขาว สต๊อกขาว คาเนชั่นขาว กุหลาบเชียงใหม่ขาว ยิบโซ ไฮเดรนยีขาว
- เวทีใหญ่ บัวเตรียมผ้าม่านสีกรมท่ามาให้ทางโรงแรม เพื่อขึงผ้าม่านสลับสีขาวกับกรมท่า ติดโลโก้โฟมตรงกลางเวที มีแสตนดอกไม้สูงสีขาวล้วนด้านข้างเวที ส่วนบันไดหน้าเวทีบัวสั่งทำเพิ่มเพื่อความสวยงามคะ นอกจากนี้บัวนำผ้าดิบขาวมาให้โรงแรมปูพื้นบนเวทีเค้กและเวทีใหญ่ เพื่อปิดสีพรมบนเวทีเพราะบัวเห็นแล้วไม่สวยคะ







2.3.2 ด้านหน้างาน
- บัวใช้ดอกไม้ชนิดเดียวกันที่จัดบริเวณเวทีเค้กดอกไม้ตกแต่งในงานเน้นโทนสีขาว มีสีเขียวอ่อนปนเล็กน้อย ตกแต่งบริเวณด้านหน้างาน ด้วยของแต่งบ้านที่บัวมี จัดวางตำแหน่งให้เหมาะสม
- โต๊ะลงทะเบียน บัวใช้แจกันดอกไม้ประดับมุมโต๊ะ ทางโรงแรมจัดดอกไม้ตรงกลางโต๊ะให้ บัวนำโหลแก้วใบใหญ่มาตั้งไว้สำหรับใส่ซอง ประดับตกแต่งด้วยชุดตราประทับครั่งและของชำร่วยเทียนหอมเพิ่มเติม
- เทียนหอมกลิ่นวนิลาในถ้วยแก้ว บัวซื้อมา 5 โหล วางตามจุดต่างๆทั้งภายในงานและนอกงาน เพื่อให้ภายในงานมีกลิ่นหอมละมุนตลอดเวลาคะ







ต่อไปเป็นตารางสรุปค่าใช้จ่ายการจัดงานทั้งหมดนะคะ อย่างที่บัวแจ้งบัวแยกเป็นค่าใช้จ่ายของโรงแรมปาร์คนายเลิศ และ เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่โรงแรมคะ

หมายเหตุ ราคาที่แจ้งไปเป็นราคาที่บัวคุยตรงกับทางโรงแรม ร้านค้า ซึ่งเรทราคาดังกล่าวอาจมีการปรับเปลี่ยนนะคะ ไม่อยากให้อ่านรีวิวบัว แล้วพอไปเจอราคาหน้างานที่สูงกว่าแล้วคิดว่าทำไมไม่เหมือนราคาที่บัวเคยได้ ถ้าต่ำกว่า บัวก็ยินดีกับว่าที่เจ้าสาวด้วยคะ ^ ^ ซึ่งตรงนี้บัวขอให้ว่าที่เจ้าสาวทุกท่าน เข้าใจว่าราคามีการปรับเปลี่ยนเสมอคะ กรุณาอย่านำราคาบัวไปอ้างนะคะ บัวมารีวิวตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลให้เจ้าสาวทุกท่านสามารถตั้งงบได้เบื้องต้นได้คะ




หลังจากตารางค่าใช้จ่ายต่างๆที่ได้ลงไปแล้ว บัวขอรีวิวของที่บัวใช้ในงานและรูปภาพมาให้ได้เก็บข้อมูลกันคะ

1. ชุดเจ้าสาว : ANANYACOUTURE ร้านเดิมที่บัวใช้ตัดในวันหมั้น บัวเลือกตัดชุดเจ้าสาว 2 ชุด เพราะความชอบส่วนตัวคะ ซึ่งทั้งวันหมั้นและวันแต่งงานบัวให้โจทย์กับทางร้านคือ ชุดของบัวจะไม่ใช้ลูกไม้ราคาแพง ประดับอยู่บนชุดคะ และคุณตั๊กก็ตัดทั้ง 4 ชุดให้บัวได้อย่างสวยงามและน่าประทับใจ และตัดชุดได้ตรงตามบุคลิกของบัว ซึ่งมันเฉพาะตัวมากๆ คะ และแน่นอนมันไม่เหมือนใครคะ ยกเว้นชุดหมั้นทั้ง 2 ชุด ตามแบบที่คุณตั๊กสร้างสรรค์มาก่อนหน้านั้นแล้ว

- ชุดถ่ายรูปหน้างาน เป็นชุดที่บัวได้แบบและแรงบันดาลใจจาก ZuhairMurad บัวอยากได้ชุดที่เหมือนเจ้าหญิง กระโปรงบานมากๆ แต่ไม่ฟรุ้งฟริ้ง มีความเรียบและผสมความเซกซี่เข้าไปในชุดคะ



- ชุดเดินเข้างาน เป็นชุดที่บัวฝันไว้ว่าอยากได้ชุดที่เรียบมากที่สุด แต่มีดีเทลให้ชวนมองคะ และแน่นอนต้องมีชายกระโปรงยาวค่ะ เวลาเดินเปิดตัวเข้างานจะได้เดินสะดวก คล่องตัว และยังมีความสง่างามด้วยคะ (ซึ่งชายกระโปรงยาว คุณตั๊กออกแบบให้ถอดออกได้หลังจากเสร็จพิธีแล้วค่ะ)



- ชุดคุณแม่เจ้าสาวคะ คุณตั๊กเลือกสีชมพูกะปิ ให้คุณแม่คะ ตัวเสื้อเป็นลูกไม้ มีระบายช่วงเอวเพื่อปิดสะโพก และเป็นกระโปรงยาวหางปลาคะ



- ส่วนชุดเพื่อนเจ้าสาว บัวซื้อผ้าสีกรมท่าให้เพื่อนแยกย้ายไปตัดชุดตามที่ชอบกันคะ (ไม่ได้ตัดที่ร้านคุณตั๊กนะคะ)



2. ชุดเจ้าบ่าว : AZZURRO TAILOR แน่นอนคะ พี่จ๋าและพี่แจ็คติดใจฝีมือการตัดเย็บและการบริการของร้านคุณเจย์และคุณบี ทั้งสองคนจึงเลือกตัดทักซิโด้สไตล์อิตาเลี่ยนกับทางร้านคะ

- ชุดเจ้าบ่าวเป็นชุดทักซิโด้สีดำ (Classic Black Tuxedo) ปกโค้งผ้ามัน// โบว์ไทด์สีดำ // ผ้าคาดเอวสีดำ หรือที่เรียกว่า cummerbund ที่ช่วยเสริมให้บุคลิกของผู้ใส่สง่างามยิ่งขึ้นคะ ประดับด้วยผ้าเช็ดหน้าสีขาวล้วน (Pocket square) และ ทั้งนี้พี่จ๋าตัดเสื้อเชิ้ตสีขาว จับจีบด้านหน้า ใช้ สตัทเงิน (studs) สีดำแทนกระดุมธรรมดาคะ และใช้คัพลิ้งสีดำทอง (clufflinks) ใส่กับรองเท้าบู๊ทสั้น เพื่อที่เวลายืนจะไม่เห็นขอบขากางเกงกองอยู่เหนือรองเท้า และ เมื่อเวลานั่งก็จะไม้เห็นถุงเท้าคะ

- นอกจากนี้พี่จ๋าตัดเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวเพิ่ม 1 ตัว และใช้ (Pocket square) ลายขาวดำ สำหรับใช้ใส่ช่วงยืนถ่ายรูปหน้างานค่ะ ที่ตัดเพิ่มมาจากความต้องการให้เจ้าบ่าวจะดูไม่มีอะไรโดดเด่นคะ







3. ทีมแต่งหน้าทำผม : Libertish Salon Cafe เข้าทางทีมแต่งหน้าทำผมเลยค่ะ งานเข้ม งานจิก ทั้งบ่าวสาวแต่งหน้าทำผมได้หล่อเข้มสวยงามตามที่เราต้องการเลยคะ เราสองคนประทับใจมากเพราะที่เราดูรูปมันคือตัวของเราสองคนจริงๆ ไม่ใช่แต่งออกมาแล้วเหมือนคนอื่น คุณเชอรี่ดึงคาแรกเตอร์ของเราสองคนออกมาคะ เยี่ยมชมเพจทาง FB ตามลิ้งค์นี้เลยคะ https://www.facebook.com/libertish?fref=ts





4. ทีมช่างภาพ : Phat Wedding Studio เป็นทีมเดิมจากวันหมั้นคะ “พลิกคาแรกเตอร์อย่างแรง นี่แหละคือตัวตนของแก ยัยบัว” พี่อู๋กล่าวไว้คะ เมื่อได้รับโจทย์ที่เราสองคนให้ทีมพี่อู๋ถ่ายภาพ เพราะภาพที่เราต้องการคือ ภาพงานดาร์ก งานจิก งานเข้ม และงานโพลต์คะ พอได้เห็นรูปที่ทางพี่อู๋ส่งมาบางส่วน บัวถึงกับอึ้งไปเลย เพราะว่ามันตรงตามความต้องการคะ ขอบคุณพี่อู๋มากๆ คะ ที่เมื่อได้เห็นรูปเมื่อไรก็ยิ่งประทับใจคะ เยี่ยมชมเพจทาง FB ตามลิ้งค์นี้เลยคะhttps://www.facebook.com/phatweddingstudio?fref=ts สามารถดูภาพถ่ายภายในงานทั้งหมดตามลิ้งค์นี้เลยคะ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1001966909815755.1073741982.219775881368199&type=3

5. ทีม Cinemaphotography : ClearFc ในตอนแรกเราสองคนไม่คิดจะถ่ายซีนีม่าแล้ว แต่พอคุณพ่อคุณแม่เราสองคนได้รับชมก็เอ่ยปากว่าทำไมไม่มีถ่ายวันแต่งหรอ เสียดายเพราะเราจัดงานสวยๆพอได้ดูแล้วรู้สึกอิ่มเอม ได้ฟังก็เลยรีบติอต่อทีมงานเดิมในวันหมั้นคะ ซึ่งคิวเต็มแล้วเนื่องจากบัวมาติดต่อ 2 วันล่วงหน้าก่อนวันงาน หลังจากนั้นคิดว่าคงไม่ได้ถ่ายแล้ว ก็มีคนแนะนำ คุณปอนด์ ClearFc ซึ่งเราเคยเห็นผลงานแกมาบ้าง เลยลองติดต่อสอบถาม ปรากฎว่า แกว่างที่จะมาถ่ายทำให้เราสองคนคะ บัวจึงแจ้งโจทย์งานต่างๆ ให้ทางทีม ClearFc รับทราบว่าอยากได้งานดาร์ก งานภาพแบบคลาสิกและเน้นอารมณ์ ซึ่งโดยส่วนตัวคุณปอนด์ชอบงานแนวดาร์กอยู่แล้ว พอเจอการบ้านที่บัวให้ไปย่อมไม่มีปัญหาเข้าทางแกอย่างจังคะ ในวันงานเราสองคนสนุกกับการถ่ายทำมากคะ และมีความสุขจนน้ำตาไหลเมื่อเห็นงานที่ทาง ClearFc ทำผลงานออกมาให้ชมคะ มันใช่เลยคะ โดนนนนนนใจมาก “มันอยู่ที่หน้าตาคนถ่ายครับ คนถ่ายทำหล่อ งานเลยออกมาหล่อตามครับ” เป็นประโยคที่บัวต้องยอมรับคะ เพราะงานที่ออกมาหล่อจริงคะ เยี่ยมชมผลงานของทางทีมงานเพจทาง FB ตามลิ้งค์นี้เลย https://www.facebook.com/ClearFcFotoCinema?fref=ts

อยากให้ทุกท่านที่อ่านรีวิวได้รับชมค่ะ ประทับใจจริงๆคะ อย่าลืมกด HD เพื่อภาพที่คมชัดคะ


6. ทีม OB switch : S.V.P Production ส่วนงานตรงนี้บัวเพิ่มตามคำแนะนำของทีมรันเนอร์ เพราะช่วงไหว้ผู้ใหญ่ หรือตัดเค้ก แขกบางส่วนที่นั่งด้านหลัง หรือนั่งหันหลังจะไม่เห็น จึงให้ทีม OB ถ่ายทอดสดขึ้นโปรเจคเตอร์ ทั้งนี้ช่วงแขกในงานรับประทานอาหาร ทางทีมงานจะตัดภาพถ้ายทอดสดหน้างานสลับกับภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของเราคะ

7. ทีมรันคิว : Connex Wedding บัวใช้ทีมงานเดิมคะ ไว้ใจก็ว่าได้คะ ไม่ต้องคุยอะไรมาก เตรียมรันคิวงาน เช็คระบบแสง ระบบเสียง ภาพทุกอย่างไว้พร้อมรวมทั้งประสานงานกับทีมงานทั้งหมดเพื่อให้ทำงานได้อย่างสะดวกคะ

8. ส่วนพิธีกรในวันงานเป็นเพื่อนบัวสมัยเรียนราชินี (คุณปอง AF 4 ) และเพื่อนมหาวิทยาลัยคะ (คุณนุ้ย พิธีกรรายการสวยสุดสยาม) ซึ่งขอบคุณทั้ง 2 คนมากที่มาเป็นพิธีกรให้กับงานของเราคะ



9. วงดนตรี: ทีมรันเนอร์แนะนำวงดนดรี ตามที่บัวต้องการคะ ในวงมี 5 ท่านประกอบด้วย นักร้องหญิง // ชาย เครื่องดนดรีแซกโซโพน // กลอง // อิเลคโทน //กีต้าร์ เล่นทั้งเพลงบรรเลงและเพลงร่วมสมัยทั้งเพลงไทยและเพลงสากลคะ
ชื่อสินค้า:   Swissotel Nai Lert Park Bangkok
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่