เน็ตหลุดบ่อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจเกิดจากไวรัส แต่สแกนไวรัสแล้วไม่เจอ

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถามปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณอินเตอร์เนตค่ะ

ปัจจุบันใช้บริการของ 3bb ก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติ 10-11 เมกตลอด มีหลุดบ้างนานๆครั้ง

แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมา มีปัญหาคือ สัญญาหลุดแล้ว 2 นาที ติด อีก 5 นาทีหลุด แบบนี้ตลอด

การใช้งานมีเครื่องโทรศัพท์มากสุดทั้งหมด 4 เครื่อง

Notebook มี 2 เครื่อง

โดยปกติโน้ตบุค 1 เครื่อง เปิดใช้งานพร้อมอุปกรณ์ทั้งหมดได้
แต่ถ้ามีโน้ตบุคอีก 1 เครื่องเปิดขึ้นมา สัญญาณจะเป็นดังที่กล่าวข้างต้น

ลองเปลี่ยน router ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่แล้ว 4 ตัวก็ยังไม่หาย

ตัว Router อยู่ชั้น 2 การใช้งานส่วนใหญ่อยู่ชั้น 1
นอกจากนี้มีการต่อพ่วงตัวขยายสัญญาณไปชั้น 4 โดยย้ายโน้ตบุคจากชั้น 1 ขึ้นไปใช้งาน พบว่า
หากใช้งานโน้ตบุคเครื่องเดียวรวมกับอุปกรณ์อื่น อุปกรณ์ต่อพ่วงสามารถใช้งานได้ปกติ

แต่ถ้าโน้ตบุคเครื่องเดิมเปิด สัญญาณจากอุปกรณ์ต่อพ่วงจะใช้ไม่ได้ แต่สัญญาณหลักใช้งานได้แต่ช้าค่ะ

ขออธิบายการใช้งาน ดังนี้ค่ะ

์Notebook 1 + Device 1 +  Device 2 +  Device 3 +  Device 4 ใช้งานได้ปกติ
แต่ถ้า Notebook 2 เปิด สัญญาณอินเตอร์เนตจะหลุด (์โน้ตบุคตัวเดิมตลอดค่ะที่เปิดแล้วเป็นแบบนี้)

โน้ตบุคทั้งสองตัวมีการสแกนไวรัส และกำจัดไวรัสทิ้งแล้ว แต่ปัญหายังเหมือนเดิมค่ะ
เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับสัญญาณอินเตอร์เนตของผู้ให้บริการ หรือเกิดจากไวรัสจริงๆคะ

แล้วหากเกิดจากไวรัสก็ไม่ทราบว่าไวรัสของเครื่องไหนกันแน่คะจากโน้ตบุคทั้ง 2 ตัว

ขออภัยหากอธิบายหรือใช้คำศัพท์ไม่ถูก ไม่มีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ ได้แต่พยายามอธิบายสภาพการใช้งานค่ะ


ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่