เริ่มเลยน่ะครับ ณ True Shop สาขา Central rama 3
วันที่ 6 มิ.ย.58 คือผมได้ทำการไปแจ้งย้ายที่อยู่ ยกเลิกอินเตอร์เน็ตทรูและทรูวิชั่นพร้อมกัน (ตอนสมัคร สมัครแพ็คเกจ Supersport ติดทรูออนไลน์แถมทรูวิชั่น) และได้ทำการเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนของอินเตอร์เน็ตที่ใช้ทุกรอบบิลทั้งหมด แต่จะมีเฉลี่ยเป็นรายวันเรียกเก็บมาทีหลังอีกรอบบิลนึง พนักงาน A ได้นัดวันที่จะมาเก็บอุปกรณ์กล่องทรูวิชั่น แต่ผมไม่สะดวก(เพราะย้ายที่อยู่)เลยตกลงว่าจะนำมาคืนที่ช็อปเอง และสอบถามผมจะรับเงินประกันค่าอุปกรณ์คืนช่องทางไหนระหว่าง เป็นเช็ค กับ เข้าบัญชีธนาคาร ถ้าเข้าบัญชีธนาคารต้องถ่ายสำเนาหน้าบัญชีมาให้ด้วย ผมเลยเลือกแบบเข้าบัญชีไว้และจะนำสำเนาบัญชีมาให้วันที่เอาอุปกรณ์มาคืน (เพื่อสะดวกเวลามีเงินเข้าจะมีเมสเสจแจ้งและย้ายที่อยู่แล้วกลัวเอกสารตกหล่น)
วันที่ 9 มิ.ย. 58 ผมได้นำอุปกรณ์กล่องทรูวิชั่นมาคืนที่ช็อป พนักงาน B ได้รับอุปกรณ์ไปแต่ไม่ตรวจ ผมเลยเตือนไม่ตรวจสอบหรอครับ(กลัวอุปกรณ์ไม่ครบและจะเสียค่าใช้จ่าย)พนักงาน B ได้ตรวจสอบเรียบร้อยอุปกรณ์ครบไม่มีปัญหา และได้สอบถามผมเรื่องการคืนเงินประกันค่าอุปกรณ์กล่องทรู จะรับเป็นเช็ค หรือ โอนเข้าธนาคาร ผมก็ให้เอกสารไป พร้อมทำเรื่องเรียบร้อย จะได้เงินค่าอุปกรณ์คืนประมาณ 30-45 วัน ผ่านไปด้วยดี
วันที่ 9 ก.ค. 58 ผมเห็นว่าผ่านมาเดือนนึงละยังไม่เห็นมีเงินเข้า และได้ไปเช็คจดหมายกับที่อยู่เก่าเผื่อจะมีเอกสารอื่นๆมาถึงผม ปรากฏว่า บิลแจ้งค่าบริการที่จะเฉลี่ยเป็นรายวันมา และ มีจดหมายลงทะเบียนของทรูมาถึงผม พอเปิดดูมันเป็น เช็ค จำนวนเงิน 966.99 บาท ตอนนี้ งง ทำไมได้เป็นเช็ค และ เงินไม่ครบ 1,000 บาท ย้ายที่อยู่ไปแล้วทำไมยังส่งมาที่เก่า ไม่เป็นไรคิดว่า เรื่องย้ายที่อยู่อาจจะช้ากว่า แต่เงินไม่ครบนี่สิและไม่มีใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จ ด้วยว่าหักค่าอะไร อุปกรณ์ก็คืนครบ แพ็คเกจก็แถมพร้อมอินเตอร์เน็ต ยกเลิกก็พร้อมกัน คิดๆและจึงได้สอบถามไปทาง chat call center และได้มีพนักงานโทรกลับมาบอกว่ามันเป็น ค่า.... อะไรสักอย่างภาษาอังกฤษฟังไม่ชัด แต่ยังข้องใจอยู่เลยคิดว่าเดี๋ยวจะไปที่ช็อปเองดีกว่า
วันที่ 13 ก.ค. 58 ได้ไปติดต่อที่ช็อปสาขาเดิมสอบถามเรื่องเช็ค
ผม : 1.ทำไมถึงได้เป็นเช็คครับ 2.ทำไมผมได้เงินคืนไม่ครบ
พนักงาน C ได้ตอบกับผมว่า : เรื่องเงินคืนทางลูกค้าจะได้เป็นเช็คอย่างเดียวไม่มีการโอนเข้าบัญชีธนาคารคะ และเรื่องที่เงินไม่ครบเป็นค่าบริการของทรูวิชั่นคะ
ผม : อ้าว..วันที่มาคืนอุปกรณ์พนักงานคนที่รับเรื่องไป บอกว่าได้และยังเอาสำเนาบัญชีธนาคารผมไปเลย ทำไมถึงคืนเข้าบัญชีไม่ได้ละ ถ้าไม่ได้ทำไมถึงเอาสำเนาบัญชีผมไป หรือเอาไปทำอะไรครับ และค่าบริการทรูวิชั่นที่หักจากค่าประกันไปมันค่าอะไรครับ ทำไมไม่เห็นมีใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จเลยละครับ
พนักงาน C สตั๊นไป 3 วิ และบอกผมรอสักครู่
พนักงาน C : (เดินกลับมา) ลูกค้าคะ ทางทรูไม่มีการคืนเงินเข้าบัญชีคะ
ผม : โอเคครับ ไม่เป็นไร และเรื่องเงินค่าประกันอุปกรณ์ 1,000 บาท ละครับ ทำไมผมถึงได้คืนแค่ 966.99 บาท
พนักงาน C : เป็นค่าบริการของทรูวิชั่นคะ ต้องสอบถามทางทรูวิชั่นเองคะ (จดเบอร์ทรูวิชั่นมาจะให้ผม แต่หารู้ไม่ผมได้คุยกับทรูวิชั่นแล้ว)
ผม : (อารมณ์เริ่มขึ้น)อ้าว..ตอนมาสมัครก็มาที่นี่ มาคืนอุปกรณ์ก็มาที่นี่ พอมีปัญหาจะให้ผมไปติดต่อที่อื่นอีกหรอ ที่สาขานี้ไม่มีข้อมูลอะไรเลยหรอ ไม่ดูแลลูกค้าเลยหรอไง เงินหายไป 33.01 บาท ผมไม่ซีเรียสหรอก แต่อยากได้ข้อเท็จจริง เป็นค่าบริการอะไรหักค่าอะไร ก็น่าจะมีใบแจ้งหนี้ หรือ ใบเสร็จสิ ถ้าทรูหักเงินลูกค้าแบบนี้ ล้านคนก็ สามสิบสามล้านละ ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคไปหน่อยหรอ คุณช่วยติดต่อขอคำอธิบายให้ผมหน่อยไม่ได้หรอครับ
พนักงาน C : เอ่อ..คะ รอสักสักครู่น่ะคะ (เริ่มสีหน้าไม่พอใจผมละ และเดินหายไปอีกครั้ง)
พนักงาน C : (เดินกลับมา) โทษคะ..คุณลูกค้ามันเป็นค่าปรับเพราะยกเลิกช้า ดิฉันได้สอบถามกับผู้จัดการมาเลยคะ
ผม : อ้าว!! ทรูวิชั่น ที่ผมสมัครเนี่ยมันเป็นแพ็คเกจเสริมติดตั้งฟรีเสียแค่ค่าประกันอุปกรณ์ของ True online Package Super Sport ตอนยกเลิกก็มายกเลิกพร้อมกัน แล้วมันจะยกเลิกช้าได้ยังไงครับ นี่มันเป็นความผิดของผมหรอครับที่บอกยกเลิกช้าเนี่ย
พนักงาน C : คะ คะ .... สักครู่คะ (หายไปอีกครู่ใหญ่ๆ)
พนักงาน C : (เดินกลับมา พร้อมกับหยิบเงินมา) เอ่อ..ขอโทษคะคุณลูกค้า เป็นความผิดของพนักงานคะ ขอโทษคะสะดวกรับเป็นเงินสดได้มั้ยคะ
ผม : (ปี๊ด..เลย) โห่..สรุปว่าเป็นความผิดของพนักงานเอง แล้วนี่แก้ปัญหาโดยการฝากเงินให้คุณมาให้ผมเนี่ยน่ะ แก้ปัญหาแบบนี้หรอเอาเงินมาให้เพื่อให้มันจบๆไป ออกมาขอโทษสักคำไม่มี ผมบอกแล้วเงินผมไม่ซีเรียสเลย แค่อยากได้คำอธิบายทำไมเงินคืนถึงได้ไม่ครบ แต่ทำแบบนี้เสียความรู้สึกมาก
พนักงาน C : ขอโทษคะ ขอโทษน่ะคะ รบกวนเอาไปเถอะน่ะคะ เป็นความผิดของทางเราเอง รับไปเถอะคะ
ผม : ไม่เป้นไรครับ ผมไม่เอา ผมไม่ได้โกรธคุณ คุณคงเข้าใจน่ะ ถ้าสมมุติเงินเดือนที่คุณได้ปกติ แล้วอยู่ๆมาเดือนนี้เงินขาดหายไป คุณจะรู้สึกยังไง
แย่มาก ปัดความรับผิดชอบไปมา
พนักงาน C : ขอโทษคะ เอาไปเถอะคะ จะได้สบายใจ
ผม : ไม่เอาครับ ผมขอเช็คของผมคืนพอ
แล้วผมก็ จบ และออกมา คิดว่าอยู่ไปก็คงไม่มีไรดีขึ้นมา ตอนนั้นอารมณ์เสียมาก กับทรู สาขานี้แสดงความรับผิดแบบนี้ จริงๆออกมายอมรับและขอโทษแต่แรกก็จบละ นี่ฝากเงินมาให้เพื่อให้เรื่องมันจบ
ใช้ทรูมาตลอด จะเลิกใช้ก็เพราะแบบนี้แหละ ที่มาแชร์ก็อยากให้ผู้บริโภคท่านอื่นๆได้รับรู้กับปัญหาที่ผมเจอเหมือนกัน เผื่อเกิดขึ้นกับตัวจะได้แก้ปัญหาถูก ไม่ได้อยากทำให้ใครเสื่อมเสีย และไม่ได้อยากให้ใครเจอปัญหาแบบผม
ทุกวันนี้ยังเก็บเช็คไว้ดูเล่นอยู่เลย ฮ่า ๆ ก่อนหน้านี้ก็มีคิดบ้างจะฟ้องดีมั้ย แต่ทำไปก็มีแต่เสียกับเสียและก็ไม่อยากทำร้ายใครเรื่องจะไปกันใหญ่ มาแชร์ให้เพื่อนๆรับรู้กันดีกว่า
ถ้าทรูมาเห็นกระทู้นี่ ก็ฝากหน่อยน่ะครับอบรมพนักงานบ้าง ไม่ต้องถึงกับลูกค้าคือพระเจ้าหรอก ขอแค่ดูแลกันบ้างเวลาที่มีปัญหา ให้เหมือนกับตอนที่อยากได้ลูกค้าใหม่ๆหน่อยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบน่ะครับ
ค่าประกันอุปกรณ์ของ true vision ได้คืนไม่ครบ และอยากจะแชร์ให้คนอื่นๆ ทราบกับสิ่งที่ผมได้รับ
วันที่ 6 มิ.ย.58 คือผมได้ทำการไปแจ้งย้ายที่อยู่ ยกเลิกอินเตอร์เน็ตทรูและทรูวิชั่นพร้อมกัน (ตอนสมัคร สมัครแพ็คเกจ Supersport ติดทรูออนไลน์แถมทรูวิชั่น) และได้ทำการเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนของอินเตอร์เน็ตที่ใช้ทุกรอบบิลทั้งหมด แต่จะมีเฉลี่ยเป็นรายวันเรียกเก็บมาทีหลังอีกรอบบิลนึง พนักงาน A ได้นัดวันที่จะมาเก็บอุปกรณ์กล่องทรูวิชั่น แต่ผมไม่สะดวก(เพราะย้ายที่อยู่)เลยตกลงว่าจะนำมาคืนที่ช็อปเอง และสอบถามผมจะรับเงินประกันค่าอุปกรณ์คืนช่องทางไหนระหว่าง เป็นเช็ค กับ เข้าบัญชีธนาคาร ถ้าเข้าบัญชีธนาคารต้องถ่ายสำเนาหน้าบัญชีมาให้ด้วย ผมเลยเลือกแบบเข้าบัญชีไว้และจะนำสำเนาบัญชีมาให้วันที่เอาอุปกรณ์มาคืน (เพื่อสะดวกเวลามีเงินเข้าจะมีเมสเสจแจ้งและย้ายที่อยู่แล้วกลัวเอกสารตกหล่น)
วันที่ 9 มิ.ย. 58 ผมได้นำอุปกรณ์กล่องทรูวิชั่นมาคืนที่ช็อป พนักงาน B ได้รับอุปกรณ์ไปแต่ไม่ตรวจ ผมเลยเตือนไม่ตรวจสอบหรอครับ(กลัวอุปกรณ์ไม่ครบและจะเสียค่าใช้จ่าย)พนักงาน B ได้ตรวจสอบเรียบร้อยอุปกรณ์ครบไม่มีปัญหา และได้สอบถามผมเรื่องการคืนเงินประกันค่าอุปกรณ์กล่องทรู จะรับเป็นเช็ค หรือ โอนเข้าธนาคาร ผมก็ให้เอกสารไป พร้อมทำเรื่องเรียบร้อย จะได้เงินค่าอุปกรณ์คืนประมาณ 30-45 วัน ผ่านไปด้วยดี
วันที่ 9 ก.ค. 58 ผมเห็นว่าผ่านมาเดือนนึงละยังไม่เห็นมีเงินเข้า และได้ไปเช็คจดหมายกับที่อยู่เก่าเผื่อจะมีเอกสารอื่นๆมาถึงผม ปรากฏว่า บิลแจ้งค่าบริการที่จะเฉลี่ยเป็นรายวันมา และ มีจดหมายลงทะเบียนของทรูมาถึงผม พอเปิดดูมันเป็น เช็ค จำนวนเงิน 966.99 บาท ตอนนี้ งง ทำไมได้เป็นเช็ค และ เงินไม่ครบ 1,000 บาท ย้ายที่อยู่ไปแล้วทำไมยังส่งมาที่เก่า ไม่เป็นไรคิดว่า เรื่องย้ายที่อยู่อาจจะช้ากว่า แต่เงินไม่ครบนี่สิและไม่มีใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จ ด้วยว่าหักค่าอะไร อุปกรณ์ก็คืนครบ แพ็คเกจก็แถมพร้อมอินเตอร์เน็ต ยกเลิกก็พร้อมกัน คิดๆและจึงได้สอบถามไปทาง chat call center และได้มีพนักงานโทรกลับมาบอกว่ามันเป็น ค่า.... อะไรสักอย่างภาษาอังกฤษฟังไม่ชัด แต่ยังข้องใจอยู่เลยคิดว่าเดี๋ยวจะไปที่ช็อปเองดีกว่า
วันที่ 13 ก.ค. 58 ได้ไปติดต่อที่ช็อปสาขาเดิมสอบถามเรื่องเช็ค
ผม : 1.ทำไมถึงได้เป็นเช็คครับ 2.ทำไมผมได้เงินคืนไม่ครบ
พนักงาน C ได้ตอบกับผมว่า : เรื่องเงินคืนทางลูกค้าจะได้เป็นเช็คอย่างเดียวไม่มีการโอนเข้าบัญชีธนาคารคะ และเรื่องที่เงินไม่ครบเป็นค่าบริการของทรูวิชั่นคะ
ผม : อ้าว..วันที่มาคืนอุปกรณ์พนักงานคนที่รับเรื่องไป บอกว่าได้และยังเอาสำเนาบัญชีธนาคารผมไปเลย ทำไมถึงคืนเข้าบัญชีไม่ได้ละ ถ้าไม่ได้ทำไมถึงเอาสำเนาบัญชีผมไป หรือเอาไปทำอะไรครับ และค่าบริการทรูวิชั่นที่หักจากค่าประกันไปมันค่าอะไรครับ ทำไมไม่เห็นมีใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จเลยละครับ
พนักงาน C สตั๊นไป 3 วิ และบอกผมรอสักครู่
พนักงาน C : (เดินกลับมา) ลูกค้าคะ ทางทรูไม่มีการคืนเงินเข้าบัญชีคะ
ผม : โอเคครับ ไม่เป็นไร และเรื่องเงินค่าประกันอุปกรณ์ 1,000 บาท ละครับ ทำไมผมถึงได้คืนแค่ 966.99 บาท
พนักงาน C : เป็นค่าบริการของทรูวิชั่นคะ ต้องสอบถามทางทรูวิชั่นเองคะ (จดเบอร์ทรูวิชั่นมาจะให้ผม แต่หารู้ไม่ผมได้คุยกับทรูวิชั่นแล้ว)
ผม : (อารมณ์เริ่มขึ้น)อ้าว..ตอนมาสมัครก็มาที่นี่ มาคืนอุปกรณ์ก็มาที่นี่ พอมีปัญหาจะให้ผมไปติดต่อที่อื่นอีกหรอ ที่สาขานี้ไม่มีข้อมูลอะไรเลยหรอ ไม่ดูแลลูกค้าเลยหรอไง เงินหายไป 33.01 บาท ผมไม่ซีเรียสหรอก แต่อยากได้ข้อเท็จจริง เป็นค่าบริการอะไรหักค่าอะไร ก็น่าจะมีใบแจ้งหนี้ หรือ ใบเสร็จสิ ถ้าทรูหักเงินลูกค้าแบบนี้ ล้านคนก็ สามสิบสามล้านละ ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคไปหน่อยหรอ คุณช่วยติดต่อขอคำอธิบายให้ผมหน่อยไม่ได้หรอครับ
พนักงาน C : เอ่อ..คะ รอสักสักครู่น่ะคะ (เริ่มสีหน้าไม่พอใจผมละ และเดินหายไปอีกครั้ง)
พนักงาน C : (เดินกลับมา) โทษคะ..คุณลูกค้ามันเป็นค่าปรับเพราะยกเลิกช้า ดิฉันได้สอบถามกับผู้จัดการมาเลยคะ
ผม : อ้าว!! ทรูวิชั่น ที่ผมสมัครเนี่ยมันเป็นแพ็คเกจเสริมติดตั้งฟรีเสียแค่ค่าประกันอุปกรณ์ของ True online Package Super Sport ตอนยกเลิกก็มายกเลิกพร้อมกัน แล้วมันจะยกเลิกช้าได้ยังไงครับ นี่มันเป็นความผิดของผมหรอครับที่บอกยกเลิกช้าเนี่ย
พนักงาน C : คะ คะ .... สักครู่คะ (หายไปอีกครู่ใหญ่ๆ)
พนักงาน C : (เดินกลับมา พร้อมกับหยิบเงินมา) เอ่อ..ขอโทษคะคุณลูกค้า เป็นความผิดของพนักงานคะ ขอโทษคะสะดวกรับเป็นเงินสดได้มั้ยคะ
ผม : (ปี๊ด..เลย) โห่..สรุปว่าเป็นความผิดของพนักงานเอง แล้วนี่แก้ปัญหาโดยการฝากเงินให้คุณมาให้ผมเนี่ยน่ะ แก้ปัญหาแบบนี้หรอเอาเงินมาให้เพื่อให้มันจบๆไป ออกมาขอโทษสักคำไม่มี ผมบอกแล้วเงินผมไม่ซีเรียสเลย แค่อยากได้คำอธิบายทำไมเงินคืนถึงได้ไม่ครบ แต่ทำแบบนี้เสียความรู้สึกมาก
พนักงาน C : ขอโทษคะ ขอโทษน่ะคะ รบกวนเอาไปเถอะน่ะคะ เป็นความผิดของทางเราเอง รับไปเถอะคะ
ผม : ไม่เป้นไรครับ ผมไม่เอา ผมไม่ได้โกรธคุณ คุณคงเข้าใจน่ะ ถ้าสมมุติเงินเดือนที่คุณได้ปกติ แล้วอยู่ๆมาเดือนนี้เงินขาดหายไป คุณจะรู้สึกยังไง
แย่มาก ปัดความรับผิดชอบไปมา
พนักงาน C : ขอโทษคะ เอาไปเถอะคะ จะได้สบายใจ
ผม : ไม่เอาครับ ผมขอเช็คของผมคืนพอ
แล้วผมก็ จบ และออกมา คิดว่าอยู่ไปก็คงไม่มีไรดีขึ้นมา ตอนนั้นอารมณ์เสียมาก กับทรู สาขานี้แสดงความรับผิดแบบนี้ จริงๆออกมายอมรับและขอโทษแต่แรกก็จบละ นี่ฝากเงินมาให้เพื่อให้เรื่องมันจบ
ใช้ทรูมาตลอด จะเลิกใช้ก็เพราะแบบนี้แหละ ที่มาแชร์ก็อยากให้ผู้บริโภคท่านอื่นๆได้รับรู้กับปัญหาที่ผมเจอเหมือนกัน เผื่อเกิดขึ้นกับตัวจะได้แก้ปัญหาถูก ไม่ได้อยากทำให้ใครเสื่อมเสีย และไม่ได้อยากให้ใครเจอปัญหาแบบผม
ทุกวันนี้ยังเก็บเช็คไว้ดูเล่นอยู่เลย ฮ่า ๆ ก่อนหน้านี้ก็มีคิดบ้างจะฟ้องดีมั้ย แต่ทำไปก็มีแต่เสียกับเสียและก็ไม่อยากทำร้ายใครเรื่องจะไปกันใหญ่ มาแชร์ให้เพื่อนๆรับรู้กันดีกว่า
ถ้าทรูมาเห็นกระทู้นี่ ก็ฝากหน่อยน่ะครับอบรมพนักงานบ้าง ไม่ต้องถึงกับลูกค้าคือพระเจ้าหรอก ขอแค่ดูแลกันบ้างเวลาที่มีปัญหา ให้เหมือนกับตอนที่อยากได้ลูกค้าใหม่ๆหน่อยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบน่ะครับ