ประสบการณ์ห่วยแตก True Move H !!

กระทู้คำถาม
เคยอ่านแต่ของคนอื่น ไม่คิดเลย ว่าเราจะโดนบ้าง
ใช้บริการของทรู มานานมาก 10+ปี โทรศัพท์กี่เครื่องก็ของทรู เปิดเบอร์ใหม่กี่ครั้งก็ของทรู มีบริการของทรูอยู่5-6อย่าง ณ ปัจจุบัน
เพราะเชื่อในบริการของทรูมาโดยตลอด
แต่ ณ วันนี้ ความห่วยแตกได้เกิดขึ้น...


     เมื่อปลายเดือนที่แล้วได้รับบิลค่าบริการรายเดือนของโทรศัพท์ true Move H ที่เราใช้งานอยู่ เมื่อเปิดดูบิลปรากฎว่า มีการคิดค่าบริการเสริม
    แพคเกจเสริมเน็ต 3G เป็นเงิน 99 บาท จำนวน 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 198 บาท เราจึงคิดย้อนกลับไปตอนที่สมัคร

    ครั้งแรกที่เราสมัคร เราดูผ่านเน็ต เสริช ดูถึงแพคเสริม ก็พบ เน็ต3G/1G 15วัน 99บาท เราก็กดสมัครไป แล้วก็มีข้อความขึ้นมาให้เรา(อันนี้ไม่มีภาพนะคะเพราะลบข้อความไปแล้ว ไม่คิดว่าจะมปัญหา) หลังจากนั้นผ่านไปประมาน กี่วันเราไม่มั่นใจ เราก็โทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสอบถามว่าแพคเสริมที่เราสมัคร
   สมัครสำเร็จหรือไม่ เพราะความเร็วในการเล่นเสมือนเต่าหลับเหมือนเดิม(เราสมัครตอนนั้นจะเล่นเกมส์แปปนึง)

   จขกท. โทษนะคะ พอดีได้สมัครเน็ตเสริมไปอะ มันสมัครสำเร็จไหม ไช้ได้ถึงวันไหน
   พนง.  เน็ตที่สมัคร สมัครไม่สมบูรณ์นะคะ ข้อมูลที่เราไม่ขึ้นเลย
   จขกท. แต่มข้อความส่งมานะคะ(ละเราก็อ่านข้อความ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งเราไม่เก่งอังกฤษเลย)
   พนง.  ข้อความตอบกลับปกติค่ะ แต่ในข้อมูลที่เราคือสมัครไม่สมบูรณ์นะคะ
   จขกท. แล้วได้คิดค่า บริการไปหรือยัง
   พนง.  อ่อ ยังค่ะ เพราะสมัครไม่สมบูรณ์ สนใจจะสมัครไหมคะ
   จขกท.  มั่นใจนะคะ ว่ายังไม่ได้คิดค่าบริการ ที่สมัครไปครั้งก่อน
   พนง.  มั่นใจค่ะ เพราะในระบบคือ สมัครไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถคิดค่าบริการได้

  เราก็ถามพนักงานย้ำไปย้ำมาในเรื่องที่สมัครไม่สมบูรณ์ เรื่องที่คิดค่าบริการไปหรือยัง พนง. ก็ย้ำกลับมาว่าไม่ได้คิดจริงๆ เพราะไม่สมบูรณ์ ละเชิญชวนให้เราสมัครใหม่ เราก็โอเค สมัครใหม่ เพราะ พนง. ยืนยันแล้วว่าครั้งแรกไม่ได้คิดค่าบริการ ละเราต้องการใช้เน็ตจริงๆ ก็สมัครใหม่ โดยที่ พนง. เป้นคนบอกวิธีการในการสมัครว่า กดอะไรบ้าง เราก็กดตามไป จนได้ข้อความตอบกลับ เป็นข้อความเดิมในการสมัครครั้งแรก เราจึงถาม

   จขกท.  ได้แล้วค่ะ ได้ข้อความตอบกลับเป็นแบบที่สมัครครั้งแรก
   พนง.   ได้ข้อความแล้วใช่ไหมคะ ในระบบสมัครสมบูรณ์ สามารถเล่นเน็ตเสริมได้แล้วค่ะ

   เราก็โอเค ไม่อะไร เพราะพนง. ได้ย้ำว่าครั้งสมัครไม่สมบูรณ์ ไม่คิดค่าบริการ 99บาท เรื่องก็ผ่านไปไม่มีอะไร จนกระทั่งได้บิลมา เห็นคิด99บาท 2 รอบ เราก็ตกใจ รีบโทรกลับคอลเซ็นเตอร์

    จขกท. (เล่าเหตการณ์ให้พนง.ฟัง ว่าเรื่องราวเป็นยังไง ให้พนง. ไปเปิดเทปที่บันทึกการสนทนาไว้ก็ได้ เพราะเรามั่นไจว่าเราถามแล้วว่าคิดค่าบริการไหม
               พนง. ก็ย้ำกลับมา ว่าไม่คิด จริงๆ)
    พนง.  จะส่งเรื่องตรวจสอบนะคะ ภายใน7วัน จะติดต่อกลับมา

             ผ่านไป7วัน มีคนติดต่อมาจริง แต่เราไม่ได้รับโทรศัพท์ อันนี้ความผิดเรา เรายอมรับ...เราจึงโทรกลับไปเพื่อสอบถาม แต่พนักงานบอกว่า ผู้ที่ติดต่อมาคือฝ่ายที่ทำเรื่องตรวจสอบ ซึ่งพนง.คอล จะไม่ทราบเรื่อง เดี๋ยวจะให้ ฝ่ายตรวจสอบติดต่อกลับไปใหม่

             เราก็รอ รอแล้ว รอเล่า จนผ่านไป อาทิตย์นึง เราจึงโทรกลับไป ว่าไม่มีใครเลยที่ติดต่อกลับมา พนง.คอล ก็ได้แค่บอกว่า จะส่งเรื่องเร่งด่วนให้
ติดต่อกลับหาเร็วที่สุด ให้เรารอ เราก็รอออออ จนจะครบเดือนนึงแล้วที่เราแจ้งเรื่องไป แต่ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เราจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เพื่อสอบถามและต่อว่า ที่ไม่มีใครติดต่อเรากลับแจ้งอะไรทั้งสิ้น

     จขกท.  สอบถามเรื่องที่แจ้งไป
     พนง.   พนง.ที่รับเรื่องไว้ ไม่ได้แจ้งไปใช่ไหมคะ เราจะติดต่อ พนง.ที่รับเรื่องเพื่อให้พนง.คนนั้นติดต่อหาเรา
     จขกท.  ครั้งที่แล้วก็พูดแบบนี้ว่าจะติดต่อมา รอเป็นเดือนแล้วไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
     พนง.   ครั้งนี้ติดต่อแน่ค่ะ ภายใน 24 ชม
     จขกท.   แล้วถ้าไม่มไครติดต่อกลับมาอีกละ ให้ทำยังไง  โทรมากี่รอบก็พูดแบบนี้ว่าจะติดต่อมา แต่ก็ไม่มีเลย จะเอายังไงกัน
     พนง.  ครั้งนี้ติดต่อจริงค่ะ ภายใน 24 ชม  จะมีคนติดต่อกลับไปแน่ๆ
     จขกท.  ก้อย่างที่ถามว่า แล้วถ้าไม่มีละ ไห้ทำยังไง เพราะกี่รอบก็พูดแต่แบบนี้
     พนง.   ถ้าไม่มีติดต่อไป ก็ให้ติดต่อกลับมาอีกครังนึง
     จขกท.  พูดง่ายเนอะ เราติดต่อคุณไปกี่รอบแล้ว โทรหาคุณก็ไม่ใช่ว่าโทรฟรี โทรทีก็ครั้งละ3บาท ละจะไห้โทรากี่ครัง ถึงจะได้เรื่อง
     พนง. แต่ครั้งนี้ ยืนยันค่ะว่าจะติดต่อ พนง.ที่รับเรื่อง ให้ติดต่อกลับหาคุณโดยด่วนภายใน 24 ชม

             พนง. ก้ได้ย้ำแล้วย้ำอีก ว่าจะติดต่อกลับมาแน่นอนนนนนน 24ชม ไม่เกินนี้ เราก้รออออออ จนเมื่อวานครบ24ชม ก็ไม่มีใครติดต่อมา เราก้รอจนวันนี้ ก็ยังเงียบบบ เราจึงโทรกลับไปอีกครั้ง

    จขกท.  สอบถามเรื่องที่แจ้งไว้
    พนง.   ตอนนี้เรื่องถึงพนง.หลังบ้านแล้วนะคะ แต่ทางหลังบ้านยังไม่ได้ติดต่อกลับมา
    จขกท.  แล้วทำไมถึงยังไม่ติดต่อกลับมา นี้จะครบเดือนแล้ววว ที่ส่งเรื่องไป อิหลังบ้านมันทำอะไรอยู่
    พนง.   อันนี้เดี๋ยวทางเราจะรีบเมลล์ให้ทางหัวหน้า เร่งงานให้เพื่อติดต่อกลับนะคะ
    จขกท.   ติดต่อกลับอีกแล้ว ไม่มีสักคนเลยที่ติดต่อกลับ เมื่อสองวันที่แล้วก็พูดแบบนี้ ภายใน24 จะติดต่อมา แล้วเป็นไง ไม่มีเลยสักคน จนเราต้องติดต่อกลับมาอีกนี้ไง แล้วบอกหลังบ้านไม่ติดต่อมา  อิหลังบ้านนมันเป็นใคร จะติดต่อหามันได้ยังไง เป้นเดือนแล้วเรื่องยังเฉย นิ่งอยู่ไม่มีความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น บอกจะโทรกลับมาก็ไม่โทร แทนที่จะแจ้งกลับมาบ้างว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ตรวจสอบถึงไหน เพราะเปิดเทปที่ที่บันทึกสนทนาฟังก้ได้ครั้งนั้น จะได้รู้ว่า พนง. คนแรกมันพูดว่า "ครั้งแรกสมัครไม่สมบูรณ์ ไม่คิดค่าบริการ" ไปเปิดฟังกันสิ
    พนง.  เดี๋ยวทางเราจะเร่งด่วนให้นะคะ แล้วจะรีบติดต่อกลับมา

           สรุปแล้วคอลเซ็นเตอร์ก็พูดได้แบบเดิม สคริปเดียวกัน ซึ่งตอนนี้เราบอกตรง โมโหมากกก หลังบ้านคือใคร ทำไมทำงานล่าช้าแบบนี้ เรื่องมัน
           ไม่ได้ยากเลยยยย ถ้าเปิดเทปฟัง หรือจะตรวจสอบอะไรยังไงก้ตาม  แค่โทรมาแจ้งเราหน่อยว่าเรื่องถึงไหนแล้ว  นี้เราเป็นคนติดต่อหาฝ่ายเดียว
           แถมความคืบหน้าก็ไม่มีให้ คืออะไร??  จะเอายังไง??  
เงินอะ 99บาท มันอาจไม่มากนะ จ่ายได้ แต่แบบนี้มันไม่ไช่ เพราะอย่างที่บอกข้างต้น พนง. ย้ำว่าสมัครไม่สมบูรณ์ ไม่คิดค่าบริการ
แล้วทำไมบิลถึงมา2ยอด คืออะไร? จะเอาใช่ไหม 99บาท จะไปจ่ายให้ แล้วจะยกเลิกบริการของทรูทั้งหมด ทั้งทรูวิชั่น ทรูออนไลน์ และเบอร์ของทรูอีกไม่ต่ำกว่า3เบอร์



   ณ ตอนนี้ เราไม่รู้แล้วว่าจะทำยังไง เพราะคงไม่หวังแล้วกับบริการของทรู   (รูปบิลเรามีนะ แต่เราลงไม่เป็น ไม่เก่งพันทิปเท่าไร)
   ประสบการ์ครั้งนี้จะจำไม่ลืมเลยจริงๆ    ครั้งนี้คงจะรอเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งอะไรเลยจริงๆ เราจะไปจ่ายให้ 99บาท แล้วจะยกเลิก
   บริการของทรู ทั้งหมด....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่