เงินผมหายไปจากบัญชี แปดพันกว่าบาท จากธนาคารกสิกร

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.58 เงินผมได้หายไปจากบัญชี ผมได้ไปตรวจสอบ statement และเห็นความผิดปกติ เลยมาเช็คที่ข้อความ ปรากฏว่าเงินหายไปจากบัญชีจริงๆ และได้ทวงถามไปที่ธนาคาร ผ่านไปเดือนกว่าแล้ว ได้แต่ข้อมูลมาว่า “ข้อมูลว่าได้ประสานไปยังฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานเร่งด่วนให้  ซึ่งหากมีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับหาโดยตรง” และก็เงียบไปอีก ผมไม่แน่ใจว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า

ซึ่งในวันที่เงินออกไปจากบัญชี ไม่มีข้อความส่งมาหาผมเลยกระทั่งอีเมล์ จนกระทั่งผมได้ทักถามไปเกี่ยวกับข้อความถึงได้มีการส่งมาให้อีกครั้ง ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของธนาคารกสิกรค่อนข้างแย่นะ เพราะว่าถ้ามีการซื้อ-ขาย โอนเงิน เพิ่มบัญชี จะต้องมีรหัสผ่านส่งมาทางมือถือ เพื่อยืนยัน แต่นี้กลับไม่มีเลย เมื่อไม่ได้ใส่รหัสยืนยัน แล้วมีการทำรายการได้อย่างไร งงล่ะสิงานนี้

ผมสมมุติฐานว่า ถ้าเป็นมิจฉาชีพที่จะมาแฮกเอาเงินไปจริงๆ ทำไมเงินออกจากบัญชีแค่แปดพันกว่าบาท ทั้งๆ ที่ผมมีเงินในบัญชีสองหมื่นกว่าบาท เพราะฉะนั้นน่าจะเป็นความผิดพลาดของธนาคารเอง แต่ทำไมเงียบไปเฉยๆ

เพื่อนๆ ช่วยคำนวณตัวเลขหน่อย ทำไมระบบคำนวณระดับองค์กรงานธนาคารที่เกี่ยวกับตัวเลขโดยตรงถึงคำนวณเงิน(ตัวเลข) ได้พลาดอย่างนี้ ดูจากภาพนะครับ


อย่าได้ไว้วางใจเงินคุณในธนาคารเป็นอันขาด มิเช่นนั้น จะเจอเหตุการณ์เหมือนผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่