กระทู้นี้ขอระบายเกี่ยวกับ Dtac หน่อยนะครับผม
สืบเนื่องเมื่อตอนช่วงปลายปีที่ผ่านมา iPhone จะซื้อได้ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น
ซึ่งตัวผมเองซื้อไอโฟนของ Dtac ซึ่งบังคับว่าต้องเปิดเบอร์ด้วย ผมก็เลยเปิดเบอร์ไปแต่ไม่ได้ใช้
แล้วก็อีกอาทิตย์นึ่งผมก็ไปพบว่ามีสินค้าอีกที่นึงก็เลยซื้อและเปิดเบอร์เหมือนเดิม
รวมๆแล้วทั้ง2อาทิตย์ ผมซื้อเครื่องไอโฟนประมาณ 3-4 เครื่อง(Dtac) เพราะซื้อให้แฟนใช้ + รุ่นพี่ผมเพราะตอนนั้น ใครหาซื้อได้ก็เหมือนโชคดีมากครับ
ผมก็จดรายละเอียดเบอร์ว่าเปิดเมื่อไหร่ปิดเมื่อไหร่ เมื่อถึงดีลครบ 3 เดือนพอดี ผมก็ไปปิดเบอร์แล้วก็จ่ายค่าบริการทั้งหมดจนถึงวันนั้น(ไม่ใช่จ่ายบิลที่ผ่านมา)
เพราะถ้าเราปิดเบอร์พนักงานจะถามเลยว่าจ่ายจอดทั้งหมดจนถึงวันนี้เลยไหม ผมก็โอเคจ่ายทั้งหมดครับ และ
อาทิตย์ต่อมาก็มาปิดเบอร์แล้วก็พนักงานก็แจ้งเหมือนเดิมเช่นกันครับ
แต่พอมาวันนี้ มีบริษัททวงหนี้โทรมาหาผม บอกว่าเป็นบริษัททวงและติดตามหนี้ จากทาง Dtac ผมก็เลยงงว่า ผมปิดเบอร์และจ่ายไปหมดแล้ว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ทราบเหมือนกันเพราะทาง Dtac ให้มาติดตามและทวงหนี้ ให้ผมเป็นคนโทรไป Call Center 1678 เอาเองไปถามทาง Dtac เอง
พอผมโทรไปพนักงานพูดแต่เพียงว่าระบบโชว์ขึ้นมาแบบนี้ ผมก็เลยถามว่าปกติแล้ว ถ้ามียอดค้างก็ต้องมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งก่อน แล้วถ้าติดต่อไม่ได้ก็ต้องมีจดหมายมาถึงบ้านว่ามียอดค้าง
พนักงานตอบว่าไม่ทราบเหมือนกันคะ บอกแต่ว่าให้ไปจ่ายที่ Dtac Center แล้วไปสอบถามที่นั่นเอา ถ้าลูกค้าจ่ายแล้วให้นำหลักฐานไปด้วย
ผมงงมากว่าผมปิดเบอร์ไปตั้งแต่เดือน 2-3 แล้วอยู่ดีๆก็มีบริษัททวงหนี้โทรมาทวง แล้วไม่มีการติดต่อแจ้งอะไรก่อนหน้านี้เลย
แล้วหลักฐานการชำระ สลิปก็จางไปหมดแล้วครับ ผมยืนยันเลยว่าผมจ่ายทั้งหมดแล้ว
สุดท้ายผมคงลาขาดครับ Dtac ถึงโดน Blacklist ก็ยอมครับ เพราะผมรู้สึกว่าขั้นตอนคุณไม่มี ไม่มีการแจง แล้วก็อ้างแต่ว่าระบบแจ้ง ผมถามหน่อยว่าแล้วที่ผมจ่ายไปตอนปิดเบอร์คืออะไร จำนวนเงินที่จ่ายไปเยอะมากครับ จนผมรู้สึกเลยว่าจ่ายเกินไปด้วยซ้ำ
ใครที่จะปิดเบอร์ Dtac ยังไงถ่ายรูปเก็บหลักฐานทั้งหมดให้ดีๆนะครับ เพราะมิฉะนั้น อาจจะโดนแบบผมก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
ขอระบายเกี่ยวกับ Dtac หน่อยครับ เกี่ยวกับการยกเลิกบริการ
สืบเนื่องเมื่อตอนช่วงปลายปีที่ผ่านมา iPhone จะซื้อได้ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น
ซึ่งตัวผมเองซื้อไอโฟนของ Dtac ซึ่งบังคับว่าต้องเปิดเบอร์ด้วย ผมก็เลยเปิดเบอร์ไปแต่ไม่ได้ใช้
แล้วก็อีกอาทิตย์นึ่งผมก็ไปพบว่ามีสินค้าอีกที่นึงก็เลยซื้อและเปิดเบอร์เหมือนเดิม
รวมๆแล้วทั้ง2อาทิตย์ ผมซื้อเครื่องไอโฟนประมาณ 3-4 เครื่อง(Dtac) เพราะซื้อให้แฟนใช้ + รุ่นพี่ผมเพราะตอนนั้น ใครหาซื้อได้ก็เหมือนโชคดีมากครับ
ผมก็จดรายละเอียดเบอร์ว่าเปิดเมื่อไหร่ปิดเมื่อไหร่ เมื่อถึงดีลครบ 3 เดือนพอดี ผมก็ไปปิดเบอร์แล้วก็จ่ายค่าบริการทั้งหมดจนถึงวันนั้น(ไม่ใช่จ่ายบิลที่ผ่านมา)
เพราะถ้าเราปิดเบอร์พนักงานจะถามเลยว่าจ่ายจอดทั้งหมดจนถึงวันนี้เลยไหม ผมก็โอเคจ่ายทั้งหมดครับ และ
อาทิตย์ต่อมาก็มาปิดเบอร์แล้วก็พนักงานก็แจ้งเหมือนเดิมเช่นกันครับ
แต่พอมาวันนี้ มีบริษัททวงหนี้โทรมาหาผม บอกว่าเป็นบริษัททวงและติดตามหนี้ จากทาง Dtac ผมก็เลยงงว่า ผมปิดเบอร์และจ่ายไปหมดแล้ว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ทราบเหมือนกันเพราะทาง Dtac ให้มาติดตามและทวงหนี้ ให้ผมเป็นคนโทรไป Call Center 1678 เอาเองไปถามทาง Dtac เอง
พอผมโทรไปพนักงานพูดแต่เพียงว่าระบบโชว์ขึ้นมาแบบนี้ ผมก็เลยถามว่าปกติแล้ว ถ้ามียอดค้างก็ต้องมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งก่อน แล้วถ้าติดต่อไม่ได้ก็ต้องมีจดหมายมาถึงบ้านว่ามียอดค้าง
พนักงานตอบว่าไม่ทราบเหมือนกันคะ บอกแต่ว่าให้ไปจ่ายที่ Dtac Center แล้วไปสอบถามที่นั่นเอา ถ้าลูกค้าจ่ายแล้วให้นำหลักฐานไปด้วย
ผมงงมากว่าผมปิดเบอร์ไปตั้งแต่เดือน 2-3 แล้วอยู่ดีๆก็มีบริษัททวงหนี้โทรมาทวง แล้วไม่มีการติดต่อแจ้งอะไรก่อนหน้านี้เลย
แล้วหลักฐานการชำระ สลิปก็จางไปหมดแล้วครับ ผมยืนยันเลยว่าผมจ่ายทั้งหมดแล้ว
สุดท้ายผมคงลาขาดครับ Dtac ถึงโดน Blacklist ก็ยอมครับ เพราะผมรู้สึกว่าขั้นตอนคุณไม่มี ไม่มีการแจง แล้วก็อ้างแต่ว่าระบบแจ้ง ผมถามหน่อยว่าแล้วที่ผมจ่ายไปตอนปิดเบอร์คืออะไร จำนวนเงินที่จ่ายไปเยอะมากครับ จนผมรู้สึกเลยว่าจ่ายเกินไปด้วยซ้ำ
ใครที่จะปิดเบอร์ Dtac ยังไงถ่ายรูปเก็บหลักฐานทั้งหมดให้ดีๆนะครับ เพราะมิฉะนั้น อาจจะโดนแบบผมก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ