ขอระบายเกี่ยวกับ Dtac หน่อยครับ เกี่ยวกับการยกเลิกบริการ

กระทู้สนทนา
กระทู้นี้ขอระบายเกี่ยวกับ Dtac หน่อยนะครับผม

สืบเนื่องเมื่อตอนช่วงปลายปีที่ผ่านมา iPhone จะซื้อได้ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น

ซึ่งตัวผมเองซื้อไอโฟนของ Dtac ซึ่งบังคับว่าต้องเปิดเบอร์ด้วย ผมก็เลยเปิดเบอร์ไปแต่ไม่ได้ใช้

แล้วก็อีกอาทิตย์นึ่งผมก็ไปพบว่ามีสินค้าอีกที่นึงก็เลยซื้อและเปิดเบอร์เหมือนเดิม

รวมๆแล้วทั้ง2อาทิตย์ ผมซื้อเครื่องไอโฟนประมาณ 3-4 เครื่อง(Dtac) เพราะซื้อให้แฟนใช้ + รุ่นพี่ผมเพราะตอนนั้น ใครหาซื้อได้ก็เหมือนโชคดีมากครับ

ผมก็จดรายละเอียดเบอร์ว่าเปิดเมื่อไหร่ปิดเมื่อไหร่ เมื่อถึงดีลครบ 3 เดือนพอดี ผมก็ไปปิดเบอร์แล้วก็จ่ายค่าบริการทั้งหมดจนถึงวันนั้น(ไม่ใช่จ่ายบิลที่ผ่านมา)

เพราะถ้าเราปิดเบอร์พนักงานจะถามเลยว่าจ่ายจอดทั้งหมดจนถึงวันนี้เลยไหม ผมก็โอเคจ่ายทั้งหมดครับ และ

อาทิตย์ต่อมาก็มาปิดเบอร์แล้วก็พนักงานก็แจ้งเหมือนเดิมเช่นกันครับ

แต่พอมาวันนี้ มีบริษัททวงหนี้โทรมาหาผม บอกว่าเป็นบริษัททวงและติดตามหนี้ จากทาง Dtac ผมก็เลยงงว่า ผมปิดเบอร์และจ่ายไปหมดแล้ว

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ทราบเหมือนกันเพราะทาง Dtac ให้มาติดตามและทวงหนี้ ให้ผมเป็นคนโทรไป Call Center 1678 เอาเองไปถามทาง Dtac เอง

พอผมโทรไปพนักงานพูดแต่เพียงว่าระบบโชว์ขึ้นมาแบบนี้ ผมก็เลยถามว่าปกติแล้ว ถ้ามียอดค้างก็ต้องมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งก่อน แล้วถ้าติดต่อไม่ได้ก็ต้องมีจดหมายมาถึงบ้านว่ามียอดค้าง

พนักงานตอบว่าไม่ทราบเหมือนกันคะ บอกแต่ว่าให้ไปจ่ายที่ Dtac Center แล้วไปสอบถามที่นั่นเอา ถ้าลูกค้าจ่ายแล้วให้นำหลักฐานไปด้วย

ผมงงมากว่าผมปิดเบอร์ไปตั้งแต่เดือน 2-3 แล้วอยู่ดีๆก็มีบริษัททวงหนี้โทรมาทวง แล้วไม่มีการติดต่อแจ้งอะไรก่อนหน้านี้เลย

แล้วหลักฐานการชำระ สลิปก็จางไปหมดแล้วครับ ผมยืนยันเลยว่าผมจ่ายทั้งหมดแล้ว

สุดท้ายผมคงลาขาดครับ Dtac ถึงโดน Blacklist ก็ยอมครับ เพราะผมรู้สึกว่าขั้นตอนคุณไม่มี ไม่มีการแจง แล้วก็อ้างแต่ว่าระบบแจ้ง ผมถามหน่อยว่าแล้วที่ผมจ่ายไปตอนปิดเบอร์คืออะไร จำนวนเงินที่จ่ายไปเยอะมากครับ จนผมรู้สึกเลยว่าจ่ายเกินไปด้วยซ้ำ

ใครที่จะปิดเบอร์ Dtac ยังไงถ่ายรูปเก็บหลักฐานทั้งหมดให้ดีๆนะครับ เพราะมิฉะนั้น อาจจะโดนแบบผมก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่